
Sau Phần 1, bạn đã biết tâm lý học phông chữ là gì và tại sao nó lại quan trọng. Bây giờ chúng ta hãy đi sâu vào tâm lý đằng sau các phông chữ phổ biến và loại phản ứng cảm xúc mà mỗi loại phông chữ gợi lên cho khán giả của nó.
phông chữ serif

Phông chữ serif là loại phông chữ phổ biến nhất. Sử dụng phông chữ serif trong thiết kế của bạn sẽ gửi thông điệp rằng bạn là một doanh nghiệp truyền thống mà họ có thể tin tưởng.
Một số mối tương quan và phản ứng cảm xúc mà bạn có thể có khi sử dụng phông chữ serif trong thiết kế của mình là:
- Sự tin tưởng
- Kính trọng
- Thẩm quyền
- Mùa thu
Phông chữ serif là một lựa chọn tốt cho các thương hiệu và ngách truyền thống hơn, bao gồm:
- Công ty tài chính
- xã hội Pháp luật
- công ty bảo hiểm
- Khuyên nhủ
phông chữ sans serif

Hãy nghĩ về các phông chữ sans serif như một người anh em họ hàng xu hướng và phức tạp hơn của các phông chữ sans serif. Những phông chữ này thường được coi là mát mẻ, bóng bẩy và hiện đại. Do sự hiện diện đông đảo của họ trong ngành công nghệ, phông chữ sans serif cũng được kết hợp chặt chẽ với các công nghệ tiên tiến và có liên quan.
Một số liên tưởng và phản ứng cảm xúc mà bạn có thể có khi sử dụng phông chữ sans serif trong thiết kế của mình bao gồm:
- Xa lạ
- Hiện đại
- Lòng tin
- Mong manh
- Tập trung vào công nghệ
- Nâng cao
Phông chữ sans serif là lựa chọn phù hợp cho bất kỳ thương hiệu nào muốn cảm thấy tiên tiến, cá nhân và tinh tế, bao gồm:
- Công ty công nghệ
- Thương hiệu thời trang
- khởi nghiệp
Script

Phông chữ script phức tạp và chi tiết hơn các phông chữ khác. Chúng mang lại một cái nhìn và cảm giác “đặc biệt” làm cho thiết kế trở nên bóng bẩy và tinh tế hơn. Vì đây là những bản sao chép của chữ viết tay, nên chúng có tông màu cá nhân hơn một chút so với các kiểu chữ khác. Đồng thời, chúng cũng có thể gợi lên cảm giác vui nhộn, vui nhộn, hoặc truyền thống và cổ kính tùy theo kiểu chữ. Điều này làm cho script trở thành một trong những phông chữ linh hoạt nhất trong thế giới thiết kế.
Một số kết nối cảm xúc và phản ứng mà bạn có thể có khi sử dụng script trong thiết kế của mình là:
- Ngon
- Mong manh
- Hấp dẫn
- Sự sáng tạo
- Vui mừng
- Cổ truyền
- Riêng biệt, cá nhân, cá thể
- Kỳ dị
Phông chữ có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho một số thương hiệu và ngành công nghiệp nhấn mạnh sự tinh tế, khác biệt hoặc cá tính trong thiết kế của họ, bao gồm:
- Nhãn hiệu thực phẩm và đồ uống
- Thương hiệu thời trang
- Thương hiệu tập trung vào trẻ em
Ví dụ về tâm lý học phông chữ trong thực tế Khi bạn đã nắm vững những suy nghĩ và cảm xúc liên quan đến mỗi kiểu chữ chính, hãy xem một số ví dụ về tâm lý học phông chữ trong thực tế và quy trình được áp dụng để gợi ra một phản ứng cảm xúc nhất định trong thiết kế của bạn:
Vui mừng

Không có gì hạnh phúc hơn một cây kem béo ngậy và phông chữ được sử dụng trong logo này chắc chắn sẽ mang lại cảm giác hạnh phúc cho bất kỳ ai muốn ăn kem. Ngôi sao của thiết kế là kiểu chữ mang cảm giác trường học cổ kính sẽ gợi lại những kỷ niệm đẹp đẽ về những ngày hè dài trên bãi biển. Khi kết hợp với phông chữ không chân thẳng, thiết kế này chắc chắn sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt của bạn.
Mạnh

Đôi khi các phông chữ đơn giản, dễ hiểu lại có tác dụng mạnh mẽ nhất. Trong quảng cáo này của Nike, nhà thiết kế đã khôn ngoan chọn các yếu tố thiết kế chính – bao gồm màu nền, hình ảnh và phông chữ đậm – để tạo ra hình ảnh mạnh mẽ xuất hiện trên hình ảnh và ngay lập tức thu hút ánh nhìn. Cảnh báo.
Quyền lực

Khi bạn muốn thiết kế của mình có tác động và toát lên vẻ uy quyền, phông chữ serif truyền thống là lựa chọn tốt nhất. Như minh họa trong quảng cáo, The Guardian gửi một thông điệp rõ ràng rằng khi nói đến tin tức tình báo, họ không coi nhẹ những ảnh hưởng từ bên ngoài.
Buồn

Không phải tất cả các mô hình đều để làm cho bạn cảm thấy ấm áp bên trong. Đôi khi gợi lên những cảm xúc buồn bã có thể củng cố thông điệp của bạn và truyền cảm hứng cho khán giả. Trong quảng cáo này cho Hiệp hội Phòng chống Sự tàn ác đối với Động vật (ASPCA) của Hoa Kỳ, nhà thiết kế đã chọn một phông chữ sans serif đơn giản, sạch sẽ giúp tạo ra không gian u sầu cần thiết với thông điệp mạnh mẽ, hình ảnh và ảnh chụp (và tối). .
Ứng dụng tâm lý học phông chữ
Khi tạo thiết kế của mình, bạn cần tận dụng tối đa mọi yếu tố và phông chữ là một trong số đó. Bây giờ bạn đã hiểu tâm lý học phông chữ và cách áp dụng nó để tạo ra các thiết kế có tác động hơn, tất cả những gì bạn cần làm là chọn phông chữ và bắt đầu hành trình thiết kế của mình!
Theo Dao / Idesign
#Yếu #tố #tâm #lý #đằng #sau #các #font #chữ #chính #và #cách #ứng #dụng