Sức Khỏe

Tuyệt chiêu đơn giản để giảm cân đón Tết một cách hiệu quả nhất | Serumi

Gần Tết, hẳn sẽ có nhiều chị em ao ước có được thân hình thon gọn nhanh chóng. Dưới đây là một số mẹo đơn giản để giúp bạn giảm cân Đón Tết một cách hiệu quả nhất, cùng thử ngay nhé!

1. Không bỏ bữa

Nhịn ăn để giảm cân là sai lầm (Ảnh: Internet).
Nhịn ăn để giảm cân là sai lầm (Ảnh: Internet).

Nhiều người tin rằng ăn ít hơn + tập thể dục nhiều hơn sẽ giúp bạn giảm cân. Ăn ít, bỏ bữa chỉ có tác dụng thời gian đầu nhưng khi ăn lại sẽ tăng lên rất nhiều. Vì khi đói hoặc bỏ bữa, cơ thể không nhận được chất dinh dưỡng, hệ thống trao đổi chất trong cơ thể bị rối loạn, quá trình chuyển hóa năng lượng bị chậm lại và không đốt cháy được calo mà chỉ tích trữ dưới dạng mỡ. Vì vậy khi nhịn ăn sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất, ăn uống bình thường thì bạn có thể tăng cân rất nhanh.

2. Uống đủ nước

Bổ sung nước cho cơ thể (Ảnh: Internet).
Bổ sung nước cho cơ thể (Ảnh: Internet).

Nước là thức uống rất tốt cho cơ thể, giúp ngăn ngừa bệnh tật bệnh thường gặp và mang lại cho bạn một thân hình săn chắc và thon gọn. Nước đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình trao đổi chất và không chứa calo hay năng lượng nên sẽ không làm bạn béo lên.

Uống nhiều nước thậm chí còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn vặt, đồ ăn vặt và từ đó mang lại cho bạn một vóc dáng lý tưởng. Vì vậy, trước mỗi bữa ăn 30 phút, hãy tập thói quen uống một cốc nước lớn.

3. Lên lịch tập luyện phù hợp

Nhiều người khi giảm cân chỉ chăm chỉ tập các bài cardio, HIIT mà không tập các bài tập đối kháng hay tập với tạ vì sợ thừa cân. Điều này hoàn toàn sai lầm vì lượng testosterone trong cơ thể phụ nữ thấp hơn nam giới khoảng 1000 lần. Cơ bắp tạo nên hình dáng của cơ thể chúng ta, vì vậy các nhóm cơ càng được vận động thường xuyên thì cơ thể càng săn chắc và gọn gàng.

Ngoài ra, đừng chỉ lo lắng về việc tập luyện mà hãy nghỉ ngơi 1 hoặc 2 ngày trong tuần. Và hãy cố gắng vận động mọi lúc mọi nơi, đi cầu thang bộ thay vì thang máy, những lúc rảnh rỗi có thể bật bài hát yêu thích để nhảy, luôn giữ cho cơ thể vận động nếu có thể.

4. Luôn đứng thẳng và bóp bụng mọi lúc

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng sự thật là tư thế đứng / ngồi của bạn có tác động rất lớn đến mỡ bụng. Tư thế đứng / ngồi không tốt cũng khiến bạn trông bị gù lưng, dễ tích mỡ và khiến bạn trông xấu đi. Vì vậy hãy cố gắng hóp bụng, hóp bụng mọi lúc để giúp quá trình giảm mỡ, giảm cân hiệu quả hơn.

5. Ăn nhiều protein hơn

Theo lý thuyết của Hiệu ứng nhiệt của thực phẩm (TEF), năng lượng cơ thể sử dụng để tiêu thụ protein bằng 20-30% tổng năng lượng mà protein cung cấp cho cơ thể chúng ta, vì vậy ăn nhiều protein hơn có thể giúp bạn giảm phần nào lượng calo nạp vào cơ thể.

Bổ sung nhiều protein để giảm cân (Ảnh: Internet).
Bổ sung nhiều protein để giảm cân (Ảnh: Internet).

Chế độ ăn giàu protein góp phần làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Tiêu hóa protein thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất lên đến 25-35%, trong khi carbohydrate là 5-10% và chất béo là 0-3%. Vì vậy, bạn càng đốt cháy nhiều calo, bạn càng dễ giảm cân.

6. Kiên nhẫn

Đây là điều quan trọng nhất. Mỗi người đều có cấu tạo và cơ địa khác nhau nên chỉ cần bạn kiên trì và cố gắng thì bạn sẽ giảm cân thành công.

Đừng nản lòng và nghĩ về kết quả tồi tệ. Lối thoát duy nhất trong cuộc đời này không phải là giảm cân mà là vui vẻ. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức mình, vì tương lai, có một cơ thể khỏe mạnh để có thể diện thật nhiều quần áo đẹp đi chơi Tết nhé !!

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • 8 thời điểm vàng uống nước giảm cân – Uống đúng thời điểm để eo thon dáng đẹp
  • Sự thật giảm béo đáng ngạc nhiên mà bạn có thể không biết

Hãy theo dõi Serumi mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin thú vị nhé!

#Tuyệt #chiêu #đơn #giản #để #giảm #cân #đón #Tết #một #cách #hiệu #quả #nhất

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..