Thời Trang Nữ

Thương hiệu Dolce & Gabbana: Cú bắt tay của hai người đàn ông nước Ý | Serumi

Dolce & Gabbana được biết đến là một trong những hãng thời trang cao cấp của Ý. Nhưng đằng sau thành công của nhà mốt này ẩn chứa nhiều thăng trầm.

Thương hiệu Dolce & Gabbana: Cái bắt tay của hai người Ý - họa tiết

1. Dolce & Gabbana là gì? Dolce & Gabbana là thương hiệu đến từ nước nào?

Dolce & Gabbana là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu của Ý. Hãng thời trang này nổi tiếng với những thiết kế thời trang năng động, trẻ trung và hợp thời trang, bên cạnh một số dòng sản phẩm khác như đồng hồ, nước hoa …

Dolce & Gabbana là một thương hiệu thời trang cao cấp của Ý
Dolce & Gabbana là một thương hiệu thời trang cao cấp của Ý

2. Ai là người sáng lập thương hiệu Dolce & Gabbana?

Dolce & Gabbana được thành lập bởi hai người đàn ông Ý, Domenico Dolce và Stefano Gabbana. Domenico Dolce sinh năm 1958 tại Polizzi Generosa thuộc Sicily. Sinh ra trong một gia đình sở hữu một cửa hàng quần áo nhỏ, Dolce học thiết kế và bắt đầu học may khi mới 6 tuổi.

Trong khi đó, Stefano Gabbana sinh năm 1962 tại Milan. Anh ấy học nghệ thuật và thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, cuối cùng Gabbana đã bỏ học để theo đuổi đam mê thời trang.

Domenico Dolce (trái) và Stefano Gabbana (phải) những năm 90
Domenico Dolce (trái) và Stefano Gabbana (phải) những năm 90

Dolce và Gabbana gặp nhau khi cả hai đang làm trợ lý thiết kế tại cùng một nơi làm việc. Cả hai bị thu hút bởi sự tương đồng về tài năng và tính cách. Dolce và Gabbana sau này trở thành một cặp vợ chồng chung sống. Sau khi Gabbana hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông và Domenico Dolce cùng nhau thành lập công ty tư vấn thiết kế vào năm 1982. Sự kết hợp của cặp đôi là tiền đề cho sự hình thành thương hiệu Dolce & Gabbana.

Domenico Dolce và Stefano Gabbana luôn được coi là một cặp đôi rất ăn ý, hiểu tính cách của nhau. Tuy nhiên, năm 2005, hai người tuyên bố ly thân. Họ quyết định giữ tình bạn và tiếp tục làm việc cùng nhau.

3. Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu Dolce & Gabbana

3.1. Những khó khăn của Dolce & Gabbana khi bắt đầu

Thương hiệu Dolce & Gabbana chính thức được thành lập vào năm 1985. Bộ sưu tập đầu tiên của nhà mốt Ý, Real Women, được ra mắt vào tháng 10 năm 1985 trong Tuần lễ thời trang Milan. Khi đó, Domenico Dolce và Stefano Gabbana không đủ tiền thuê người mẫu nên phải nhờ bạn bè, người quen giúp đỡ. Thậm chí, cả hai còn không có tiền để trang bị phụ kiện cho các người mẫu nghiệp dư. Vì vậy, các người mẫu đã phải tự chuẩn bị đạo cụ.

Thương hiệu Dolce & Gabbana: Cái bắt tay của hai người Ý - Ảnh 3

Bộ sưu tập đầu tiên của Dolce & Gabbana đã không phụ sự kỳ vọng. Doanh thu thấp đến mức Gabbana định từ bỏ thiết kế và muốn ngừng đặt vải cho bộ sưu tập thứ hai. Tuy nhiên, sau khi cặp đôi đến thăm Sicily vào dịp Giáng sinh, gia đình Dolce đã đề nghị được trang trải các chi phí cần thiết cho bộ sưu tập thời trang thứ hai của thương hiệu. Nhà cung cấp vải cũng không nhận được yêu cầu chính thức hoãn việc mua hàng nên số vải này vẫn được chuyển đến Milan theo kế hoạch.

Năm 1986, bộ sưu tập Dolce & Gabbana thứ hai được ra mắt. Cùng năm, cửa hàng đầu tiên của thương hiệu được thành lập.

3.2. Rẽ với La Robe Sicilienne

Dolce & Gabbana chỉ thực sự tạo nên cơn chấn động trên thị trường thời trang Ý sau khi ra mắt bộ sưu tập thứ 4. Bộ sưu tập này được Dolce lấy cảm hứng từ Sicily – quê hương của cô. Nhiếp ảnh gia của bộ sưu tập thứ tư, Ferdinando Scianna, đã chụp loạt ảnh này ở Sicily, được chụp bằng phim đen trắng lấy cảm hứng từ điện ảnh Ý.

Đáng chú ý, thiết kế mang tên The Sicilian Dress nằm trong bộ sưu tập thứ 4 của Dolce & Gabbana được coi là trang phục tiêu biểu cho nhà mốt Ý lúc bấy giờ.

Thương hiệu Dolce & Gabbana: Cái bắt tay của hai người Ý - Ảnh 4

Năm 1991, Dolce & Gabbana đã giành được giải thưởng Woolmark cho bộ sưu tập dành cho nam giới sáng tạo nhất trong năm.

Năm 1994, thương hiệu này trình làng công chúng dòng phụ kiện mang tên D&G. Dòng sản phẩm D&G có mức giá mềm hơn, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Năm 2012, D&G một lần nữa sáp nhập với Dolce & Gabbana.

Năm 2009, dòng mỹ phẩm Dolce & Gabbana được ra mắt. Năm 2011, nhà mốt Ý cho ra mắt dòng trang sức cao cấp (haute joaillerie). Năm 2020, Dolce & Gabbana có hàng nghìn cửa hàng trên khắp thế giới.

Một thiết kế lấy cảm hứng từ vương giả của nhà mốt Ý
Một thiết kế lấy cảm hứng từ vương giả của nhà mốt Ý
Các thiết kế của thương hiệu này rất trẻ trung, thanh lịch và hiện đại
Các thiết kế của thương hiệu này rất trẻ trung, thanh lịch và hiện đại

3.3. Nhận được sự tin tưởng của các nghệ sĩ lớn

Theo thời gian, Dolce & Gabbana cũng được giới nghệ sĩ chú ý với những thiết kế bắt mắt và ấn tượng. Tại Liên hoan phim Cannes 1990, Madonna thu hút công chúng khi diện một chiếc váy Dolce & Gabbana. Sau đó, cô hợp tác với Dolce & Gabbana để cung cấp 1.500 bộ trang phục cho chuyến lưu diễn quốc tế quảng bá cho album Erotica của cô vào năm 1993.

Madonna mặc trang phục Dolce & Gabbana trong chuyến lưu diễn năm 1993
Madonna mặc trang phục Dolce & Gabbana trong chuyến lưu diễn năm 1993

Dolce & Gabbana cũng chịu trách nhiệm cung cấp trang phục cho các chuyến lưu diễn của các ngôi sao như Missy Elliot, Beyoncé, Mary J. Blige, Whitney Houston và Kylie Minogue.

3.4. Cơn bão với vụ bê bối phân biệt chủng tộc

Năm 2018, Dolce & Gabbana bị chỉ trích vì thương hiệu này có thái độ và hành động phân biệt đối xử, xúc phạm người Trung Quốc. Mọi chuyện bắt đầu từ clip quảng cáo The Great Show do Dolce & Gabbana đăng tải trên Instagram và Weibo. Trong clip này, người mẫu đã dùng đũa để ăn các món ăn Ý như pizza, mỳ Ý, … với những động tác vụng về và biểu cảm hài hước. Ngay lập tức, công chúng cho rằng Dolce & Gabbana đã không tôn trọng văn hóa và truyền thống của Trung Quốc.

Video gây tranh cãi của Dolce & Gabbana
Video gây tranh cãi của Dolce & Gabbana

Một người dùng đã gửi tin nhắn trực tiếp cho Stefano Gabbana về vấn đề này. Nhưng Stefano Gabbana đã có những lời lẽ miệt thị và mỉa mai đối với người Trung Quốc. Thậm chí, trên trang Instagram chính thức của Dolce & Gabbana đã xuất hiện những lời lẽ xúc phạm, xúc phạm.

Thương hiệu này sau đó thông báo rằng Instagram của Stefano Gabbana và Dolce & Gabbana đã bị hack, tất cả các bài đăng và bài đăng trước đó đều là giả mạo. Tuy nhiên, phần lớn người Trung Quốc cho rằng đây chỉ là cái cớ của nhà mốt Ý. Hàng loạt sao Hoa ngữ như Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn, Phạm Thừa Thừa, thậm chí cả đại diện công ty Dilraba Dilraba, Vương Tuấn Khải đều tuyên bố vắng mặt trong show Dolce & Gabbana.

Sau scandal phân biệt chủng tộc của Dolce & Gabbana, Dilraba và Vương Tuấn Khải đã đơn phương tuyên bố chấm dứt hợp đồng làm đại diện khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với thương hiệu này. Buổi biểu diễn thời trang The Great Show sau đó đã bị hủy bỏ.

>>> Đọc thêm: Số phận của Dolce & Gabbana tại Trung Quốc sau những tai tiếng suốt đời

Sau đó Dilraba và Vương Tuấn Khải tuyên bố chấm dứt hợp đồng với thương hiệu Dolce & Gabbana.
Sau đó Dilraba và Vương Tuấn Khải tuyên bố chấm dứt hợp đồng với thương hiệu Dolce & Gabbana.

4. Logo thương hiệu Dolce & Gabbana

Dolce & Gabbana nhìn chung sử dụng 3 logo chính. Logo đầu tiên chỉ bao gồm tên thương hiệu được viết hoa đơn lẻ. Logo thứ hai giống với logo đầu tiên, nhưng có chữ viết tắt “D&G”. Khác với hai logo đơn giản trên, logo thứ ba gồm tên thương hiệu được viết hoa đặt giữa vòng nguyệt quế, trên đỉnh có đội vương miện.

Thương hiệu Dolce & Gabbana: Cái bắt tay của hai người Ý - Ảnh 10
Thương hiệu Dolce & Gabbana: Cái bắt tay của hai người Ý - Ảnh 11
Thương hiệu Dolce & Gabbana: Cái bắt tay của hai người Ý - Ảnh 12

5. Đại sứ thương hiệu Dolce & Gabbana

Những gương mặt được chọn làm đại sứ thương hiệu Dolce & Gabbana đều là những người có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng, điển hình như Kitty Spencer – cháu gái Công nương Diana, Lionel Messi, Monica Bellucci, v.v.

>>> Xem thêm: Cháu gái Công nương Diana mặc váy cưới lộng lẫy của Dolce & Gabbana

Kitty Spencer trông tuyệt đẹp trong chiếc váy cưới Dolce & Gabbana
Kitty Spencer trông tuyệt đẹp trong chiếc váy cưới Dolce & Gabbana
Thương hiệu Dolce & Gabbana: Cái bắt tay của hai người Ý - Ảnh 14

6. Các dòng sản phẩm của Dolce & Gabbana

Dolce & Gabbana cung cấp thời trang và phụ kiện cho nam và nữ, quần áo trẻ em, nước hoa và đồ trang điểm, thậm chí cả đồ ăn và thức uống tinh túy của Ý như mì ống và rượu vang. .

7. Cửa hàng Dolce & Gabbana tại Việt Nam

Việt Nam hiện có các cửa hàng thời trang Dolce & Gabbana thực sự tại các địa chỉ sau:

  • Hà Nội: TTTM Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, ​​Q. Hoàn Kiếm
  • Thị trấn. Hồ Chí Minh: Rex Hotel Mall, 4-6 Lê Lợi, Quận 1

#Thương #hiệu #Dolce #Gabbana #Cú #bắt #tay #của #hai #người #đàn #ông #nước

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..