Tổng Hợp

Tết: Ăn gì cho healthy và không tăng cân? | Serumi

Tết đến xuân về là dịp cả gia đình quây quần trò chuyện, thưởng thức nhiều món ngon và bạn cần có một thực đơn cho ngày Tết không bị tăng cân. Hãy cùng Serumi khám phá nhé!

Không khí Tết tràn về khắp mọi ngõ ngách, con phố Việt Nam. Tết – khoảng thời gian quý báu để gia đình quây quần, ngồi bên nhau, trò chuyện và thưởng thức những món ăn ngon, những món ăn truyền thống. Nhưng ăn gì vào ngày Tết, ăn như thế nào để thưởng thức được nhiều hơn món ngon Vừa khỏe lại vừa tránh tăng cân luôn là vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu. Vậy hãy cùng Serumi khám phá những món ăn tốt cho sức khỏe này nhé!

Thực đơn 3 bữa tránh tăng cân

Đang băn khoăn không biết ăn gì ngày Tết để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Khám phá menu cơ bản này:

thẻ buổi sáng

Làm sạch cơ thể của bạn với một cốc nước!

Bánh chưng là món ăn cần thiết trong ngày Tết phải không các bạn? Trung bình một chiếc bánh chưng dao động từ 1700 đến 2000 calo. Như vậy 1 chiếc bánh chưng sẽ khoảng 200-250 calo! Buổi sáng bạn có thể lót bụng bằng 1 – 2 chiếc bánh chưng nhé! Và nhớ chỉ nên ăn bánh chưng vào buổi sáng để tránh tăng cân.

Bánh chưng.  (Hình: Internet)
Bánh chưng. (Hình: Internet)

Nếu không thích bánh chưng vì chứa nhiều bột, bạn có thể thay thế bằng giò. 1 chiếc bánh giò chứa từ 30 đến 70 calo. Trong đó:

  • Chả giò chay: 30 calo
  • Bánh cuốn nhân thịt: 55 calo
  • Nem trộn (tôm + thịt): 70 calo.
Nem rán.  (Hình: Internet)
Nem rán. (Hình: Internet)

Thực đơn bữa trưa

Bạn có thể tham khảo các món ăn sau:

  • Chả giò chay: 50 calo / 100g
  • Thịt gà cuộn: 150 cal / 100g
  • 1 chén cơm: 130 calo / 1 bát
  • Cuộn lụa: 140 cal / 100g

Như vậy, vào buổi trưa, bạn nạp vào cơ thể khoảng 470 calo.

Thực đơn buổi tối

Bạn nên ăn tối trước 7 giờ tối để tránh tăng cân nhé! Bạn có thể tham khảo:

  • Salad ức gà: 50 calo / 100g
  • Nộm hoa chuối: 130 calo / 1 đĩa nhỏ

Bạn có thể tham khảo thực đơn này để bữa ăn luôn tràn đầy năng lượng nhé!

Gợi ý 2 món ăn tốt cho sức khỏe trong ngày Tết

1. Bánh cuốn chay ngũ sắc

Bánh cuốn chay ngũ sắc.  (Hình: Internet)
Bánh cuốn chay ngũ sắc. (Hình: Internet)

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm chả chay ngũ sắc

  • Đậu rán: 1-2 miếng
  • Bắp cải đỏ: 1pc
  • Cơm niêu: 100g (có thể tùy theo số lượng bánh cuốn)
  • Ớt chuông đỏ: Còn lại 1
  • Cà rốt: 1 trong số
  • Bánh tráng: 1 pin
  • Đậu nành: 4 muỗng canh
  • Nước chanh: 2 thìa cà phê
  • Đường phố: 1 muỗng cà phê
  • Ớt: Còn lại 1

Sơ chế cách làm chả chay ngũ sắc

  • Bắp cải, ớt, cà rốt rửa sạch, để ráo
  • Bắp cải bào sợi, cà rốt
  • Ớt, bỏ ruột, cắt lát mỏng
  • Đậu hũ chiên cắt miếng vừa ăn

Cách làm chả cốm ngũ sắc

Trải bánh tráng đã chuẩn bị, sắp xếp đẹp mắt các nguyên liệu đậu hũ, bắp cải, bún, ớt, cà rốt rồi cuộn lại một cách khéo léo.

Một trong những thứ cần thiết trong món bánh cuốn là nước chấm, để pha nước chấm cho bánh cuốn bạn cần 4 thìa nước tương, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa cà phê đường, có thể cho thêm vài lát ớt để món ăn thêm đậm đà. vào món ăn. Cho các nguyên liệu vào tô và khuấy đều.

Món bánh tráng với vị béo ngọt của đậu phụ quyện với nước chấm chua chua, mặn mặn cay cay thật là hoàn hảo.

Hãy thử ngay món ăn này!

2. Chả gà

Gà rán (Ảnh: Internet)
Gà rán (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu

  • Ức gà: 100g
  • Trứng: Còn lại 1
  • Cà rốt: 1-2 miếng
  • rau mùi, tỏi
  • Hạt nêm, dầu ăn, tiêu, bột sắn

Các bước sơ chế và cách làm chả gà

  • Thịt gà rửa sạch, thái thành từng lát mỏng rồi cho vào máy xay nhuyễn.
  • Bóc vỏ và tỏi băm nhỏ
  • Đập trứng ra bát và đánh nhuyễn;
  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ
  • Ngò rí rửa sạch, để riêng sau khi hoàn thành món ăn, phần còn lại bạn thái nhỏ.
  • Khi thịt gà đã được xay nhuyễn, bạn cho vào tô trộn đều với 3 thìa cà phê bột sắn dây, 1 thìa cà phê hạt tiêu.
  • Dùng tay nặn thịt gà đã trộn với các nguyên liệu thành từng miếng vừa ăn
  • Bật chảo, cho một lượng dầu vừa đủ, đợi dầu bắt đầu sôi thì cho từng viên chả vào chiên cho đến khi chín;
  • Chiên cho đến khi cả hai mặt chả có màu vàng nâu thì vớt ra để ráo dầu. Khi rán, bạn nhớ để lửa nhỏ để chả không bị cháy và chín đều nhé!
  • Bạn có thể sử dụng nồi chiên không khí thay vì chảo.
  • Bày từng miếng chả giò ra đĩa và trang trí với ngò, xà lách hoặc dưa leo để món ăn có thêm màu sắc. Chả sẽ ngon hơn khi chấm với tương ớt và sốt mayonnaise để tăng thêm hương vị tuyệt vời.

Vậy là trên đây Serumi đã mang đến cho bạn 2 món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tham khảo để hoàn thiện thực đơn Tết năm nay nhé!

#Tết #Ăn #gì #cho #healthy #và #không #tăng #cân

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..