Tại sao đùi và bắp chân to, dù bạn chăm tập thể dục? PT giải đáp | Serumi





Tại sao đùi và bắp chân vẫn to dù bạn tập luyện chăm chỉ?  PT câu trả lời

Tại sao đùi và bắp chân lại béo là câu hỏi mà nhiều người đặt ra Rachael Attard, huấn luyện viên thể hình đã tạo ra một chương trình tập luyện giúp đôi chân thon gọn. Ảnh: Instagram @rachael_attard

Tập thể dục đã trở thành kim chỉ nam cho một lối sống lành mạnh. Nó giúp duy trì sự linh hoạt khỏe mạnh và một cơ thể trẻ trung, săn chắc. Các bài tập luôn được chị em quan tâm nhất bao gồm: tập eo số 11, nở mông, chân thon, đùi săn chắc.

Tuy nhiên, một số chị em có thể thắc mắc tại sao tập luyện chăm chỉ nhưng đùi và bắp chân vẫn to. Theo huấn luyện viên cá nhân Rachael Attard, để có đôi chân săn chắc và cặp đùi thon gọn, bạn cần kết hợp cả chế độ ăn uống phù hợp và các phương pháp tập luyện phù hợp. Dưới đây là 6 lý do khiến bạn tập luyện chăm chỉ nhưng vẫn có đùi to, bắp chân to.

Tại sao đùi và bắp chân vẫn to dù bạn tập luyện chăm chỉ?  PT câu trả lời

Huấn luyện viên Rachael Attard (Instagram @rachael_attard)

1. Bạn chỉ thực hiện động tác squat và lunge nên đùi bạn ngấn mỡ và thô

Rachael nói: “Tôi thấy rất nhiều cô gái tập squat và lắc chân trong khi vận động chân. Tuy nhiên, cả hai bài tập này đều có tác dụng tăng cơ.

Đọc thêm:   Cảnh báo : Nếu mắt bạn có 1 trong 8 dấu hiệu này, đừng bao giờ bỏ qua | Tóm tắt các tài liệu liên quan đến mụn nhỏ li ti chuẩn nhất

Thực tế, squats và lunges được các huấn luyện viên thể hình khuyên dùng cho những ai muốn tăng vòng 1. Nhưng nó không phải là bài tập được khuyến khích để giúp làm thon gọn đôi chân.

Khi tập luyện vừa phải, kết hợp với các bài tập tim mạch, squat và lunge có tác dụng tiếp thêm sinh lực. Và nếu bạn lạm dụng nó, kết quả là bạn sẽ có một đôi chân to như những vận động viên thể hình. Hãy nhìn lại thói quen tập luyện của bạn, chắc hẳn bạn sẽ hiểu tại sao đùi và chân của bạn ngày càng to ra ngay cả khi bạn tập thể dục thường xuyên.

Squats và lunges giúp tăng cường và mở rộng cơ mông và đùi, không phải chân. Hình ảnh: GIPHY

2. Bạn ưu tiên tập cơ chân và bắp chân.

Nhiều người cho rằng chỉ tập thể dục một phần cơ thể (ví dụ chỉ tay, ngực, chân) sẽ giúp “đánh tan mỡ thừa” ở bộ phận đó. Những phụ nữ thường thắc mắc “tại sao cơ đùi và cơ chân của họ lại to như vậy” có lẽ cũng thường xuyên tập chân hơn.

Nhưng theo PT Rachael, suy nghĩ này là phản khoa học. Rachael nói: “Bạn không thể chỉ loại bỏ chất béo ở một phần của cơ thể. Nếu bạn muốn loại bỏ mỡ thừa, bạn cần thực hiện các động tác toàn thân thúc đẩy tiêu hao năng lượng (như cardio và HIIT). Và việc tập luyện một bộ phận trên cơ thể sẽ làm cho các cơ ở vùng đó to hơn, khỏe hơn và săn chắc hơn.

Các bài tập giúp bạn cải thiện đôi chân là những bài tập toàn thân có khả năng đốt cháy nhiều năng lượng. Ví dụ, nhảy burpee hoặc vận động viên leo núi.

Vận động viên leo núi tập thể dục. Ảnh: GIPHY

Bài tập Burpee: Ảnh: GIPHY

3. Bạn không thích tập cardio, nhưng đây là bài tập tốt nhất để giảm béo cho đôi chân của bạn

Cardio có làm cho bắp chân của bạn to ra không? Không vấn đề gì. Nhiều phụ nữ văn phòng được hưởng lợi từ việc tập thể dục ngay sau bữa trưa. Bởi vì họ không muốn cảm thấy bí bách do đổ mồ hôi quá nhiều, họ tránh thực hiện các bài tập tim mạch.

Nhưng theo huấn luyện viên Rachael, cardio là cách duy nhất để có được đôi chân thon gọn, săn chắc. Nguyên nhân là do cardio không tập trung vào việc rèn luyện cơ bắp mà tập trung vào việc đốt cháy năng lượng dư thừa. Do đó, khả năng cánh tay, chân hoặc đùi to hơn nhờ tập cardio là rất thấp. Đây là lý do tại sao những người chạy marathon đường dài (một ví dụ của bài tập tim mạch) có xu hướng gầy, với đùi và cơ chân dài, thay vì nở nang như các vận động viên.

Đọc thêm:   Trải Nghiệm Liệu Trình Giảm Béo Mỡ Bụng Tại Seoulspa.vn | Tổng hợp các thông tin liên quan đến liệu trình giảm béo bụng đầy đủ nhất

PT Rachael khuyên phụ nữ nên tập cardio ít nhất 30 phút mỗi ngày để có được hiệu quả giảm mỡ thừa trong cơ thể.

  • 4 BÀI TẬP CARDIO ĐƠN GIẢN VÀ DỄ DÀNG DÀNH CHO NGƯỜI ĐI XE BUÝT
  • 3 BÀI TẬP CARDIO TẠI NHÀ CHO BẠN NHỮNG ĐIỀU TUYỆT VỜI SỐ 11

4. Bạn đang nạp quá nhiều năng lượng dư thừa

Có lẽ bạn thực sự chăm chỉ trong công việc. Nhưng nếu bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn mức tiêu hao của bài tập, bạn sẽ không có được thể trạng tốt.

Theo một nghiên cứu khoa học, cách tốt nhất để đốt cháy lượng calo thừa trong cơ thể là tập thể dục vào buổi sáng. Và nếu bạn muốn tập thể dục vào buổi tối, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ ăn nhẹ sau đó. Song song đó, hãy cố gắng ăn sớm trước khi đi ngủ 3 tiếng để cơ thể có thời gian chuyển hóa năng lượng, tránh tích tụ mỡ thừa khi đang ngủ.

  • 9 LOẠI THỰC PHẨM CALORIE THẤP dễ ăn và giữ dáng
  • THỰC ĐƠN ĐỀ XUẤT 1.200 Calo MỘT NGÀY TRONG 1 TUẦN ĐỂ GIẢM CÂN

5. Hoặc bạn không sạc đủ năng lượng

Huấn luyện viên Rachael Attard khuyến nghị tối thiểu 1200 calo mỗi ngày. Ảnh: Instagram @rachel_attard

Rachael Attard cho biết: Cố tình nhịn ăn để giảm cân cũng có thể khiến bạn trông đầy đặn hơn. Nghe có vẻ vô lý nhưng nó đã được khoa học chứng minh.

Khi bạn hấp thụ ít năng lượng hơn nhu cầu của cơ thể, não sẽ cảnh báo bạn rằng “Tôi đang chết đói!” Bộ não sẽ phối hợp để giảm Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản. Lúc này, cơ thể bạn tiêu hóa năng lượng chậm hơn. Đó là lý do tại sao dù bạn ăn ít đi nhưng cơ thể vẫn tích trữ mỡ và phát triển dần ở các vùng như bụng, bắp tay, bắp chân, đùi.

Cô Rachael Attard cho biết: ‘Bạn cần tính toán xem mình cần tiêu thụ bao nhiêu calo mỗi ngày, dựa trên thói quen tập thể dục của mình. Sau đó, nếu bạn muốn giảm cân, bạn nên ăn ít hơn khoảng 200 calo so với con số đó. Tuy nhiên, nó không được ít hơn 1200 calo – số calo tối thiểu mà cơ thể cần để hoạt động mỗi ngày. “

Đọc thêm:   Xịt BOUNCE thơm quần áo 3in1 - Bounce Rapid Touch Up 275gr #Shorts | Tất tần tật những tài liệu nói về giấy thơm bounce chi tiết nhất

Cách tính lượng calo cần thiết cho mỗi ngày

Sử dụng công thức sau để tính toán tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của bạn: 447,593 + (9,247 x trọng lượng tính bằng kg) + (3,098 x chiều cao tính bằng cm) – (4,33 x tuổi tính theo năm).

Sau đó tính toán lượng năng lượng mà cơ thể bạn đốt cháy. Bạn sẽ nhận được con số này dựa trên số lần bạn tập trong tuần (mỗi lần tập từ 30 phút trở lên).

  • Nếu bạn đào tạo ít hơn một lần một tuần: 1,2
  • Tập thể dục 1-3 ngày / tuần: 1.375
  • Tập thể dục đều đặn 3-5 ngày / tuần: 1.55
  • Nếu bạn tập 6-7 ngày / tuần: 1.752
  • Và nếu bạn tập thể dục hai lần một ngày: 1,9

Lấy tỷ lệ trao đổi chất cơ bản x lượng calo tiêu thụ = lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Đây là lượng calo bạn cần để duy trì cân nặng hiện tại, dựa trên số lần bạn tập thể dục mỗi tuần. Nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần cắt giảm 200-500 calo.

  • TẠI SAO Thói quen nhịn ăn, ăn ít lại có thể khiến dạ dày của bạn phải chịu tải
  • 4 công thức bánh ít calo cho những cô nàng muốn giảm cân nhưng vẫn NGON

6. Bạn có bệnh lý tiềm ẩn nên dù tập thể dục nhưng chân bạn vẫn không gầy đi

Cuối cùng, nếu bạn đã tập luyện khá điên cuồng nhưng không thể giảm được số cân như mong muốn, bạn có thể đã mắc phải một bệnh lý tiềm ẩn.

Huấn luyện viên cá nhân Rachael Attard cho biết: Tôi mắc bệnh mất cân bằng hormone. Cô không biết điều đó cho đến khi quyết định đi theo con đường huấn luyện viên thể dục dụng cụ chuyên nghiệp.

Nếu bạn nghĩ đây là trường hợp của mình, hãy đi kiểm tra sức khỏe và gặp bác sĩ.

Bài tập nào tốt nhất để khắc phục tình trạng đùi và bắp chân to?

Rachael Attard cho biết: Tôi luôn duy trì đi bộ một giờ mỗi ngày, ít nhất 4 ngày một tuần. Ảnh: Instagram @rachael_attard

Đi dạo. Đặc biệt là đi bộ nhanh.

Rachael nói, bất kể các bài tập tim mạch khác nhau (nhảy, đấm bốc, đạp xe) luôn mang lại hiệu quả tốt nhất.

Cô khuyên mỗi ngày, bạn nên chạy bộ chậm và / hoặc đi bộ khoảng 5 km. Đó là khoảng 10.000 bước. Nếu không có thời gian đi bộ 5 km, bạn có thể kết hợp đi bộ nhiều trong văn phòng. Ví dụ, bạn nên đỗ xe ở một khoảng cách khá xa nơi làm việc và sau đó đi bộ đến văn phòng.

  • ĐI BỘ CÓ LÀM BẠN GIẢM CÂN KHÔNG? 9 LỜI KHUYÊN KHI ĐI BỘ CẦN BIẾT
  • CHẠY HAY ĐI BỘ TỐT HƠN VÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN?

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

#Tại #sao #đùi #và #bắp #chân #dù #bạn #chăm #tập #thể #dục #giải #đáp