Sức Khỏe

Tác dụng của bóng yoga – 3 bài tập đơn giản cho người mới bắt đầu | Serumi

Bóng tập yoga (bóng thăng bằng) là một cách tuyệt vời để có được tinh thần thoải mái và đốt cháy chất béo bằng các bài tập đơn giản. Nó cũng làm giảm đau lưng và được khuyến khích cho người mới bắt đầu. Bài viết dưới đây sẽ giải thích tác dụng và giới thiệu một số bài tập sử dụng bóng tập yoga.

Bóng tập yoga dùng để làm gì?

Tập luyện với bóng rất tốt cho thể chất và tinh thần.  (Hình: Internet)
Tập luyện với bóng rất tốt cho thể chất và tinh thần. (Hình: Internet)

1. Loại bỏ căng thẳng và rèn luyện các nhóm cơ cân bằng

Chỉ cần ngồi lên bóng thăng bằng, nó sẽ giúp bạn giải tỏa phần nào căng thẳng cho cơ thể.

Cơ thể của mỗi người không giống nhau, giống như có người thuận tay phải và người thuận tay trái, sự cân bằng của toàn bộ cơ thể cũng khác nhau như chiều cao vai, chiều dài chân … Khi sử dụng bóng tập yoga, bạn không chỉ tập được. thân mình mà còn cả các nhóm cơ nhỏ mà bạn thường không sử dụng.

2. Hiệu quả đốt cháy chất béo

Bạn có thể rèn luyện cơ bắp bên trong mà bình thường bạn sẽ không sử dụng một cách có ý thức. Tập luyện với bóng thăng bằng sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo dễ dàng. Đặc biệt các bài tập với bóng kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn và hiệu quả hơn.

3. Đau lưng dưới

Những người bị đau thắt lưng thường có cơ bụng và lưng yếu. Khi bạn cố gắng giữ thăng bằng với bóng, bạn sẽ vô tình sử dụng các cơ mà bình thường không sử dụng, do đó tăng cường cơ bụng và cơ lưng, do đó giảm đau lưng.

4. Dễ sử dụng, dễ thực hành

Bạn có thể sử dụng bóng thăng bằng thay cho ghế và tập thể dục đơn giản bằng cách vừa ngồi lên bóng vừa xem TV. Một trong những lợi thế là nó có thể được thực hiện trong nhà bất kể thời tiết. Đặc biệt, chỉ với một quả bóng tập yoga, bạn có thể rèn luyện cơ thể bằng nhiều bài tập đơn giản.

Một số bài tập với bóng yoga

Bài 1: Ngồi trên quả bóng để giảm căng cơ

Chỉ cần thực hành với bài tập ngồi trên bóng.  (Hình: Internet)
Chỉ cần thực hành với bài tập ngồi trên bóng. (Hình: Internet)
  • Đặt bàn tay của bạn bên cạnh quả bóng hoặc trên đùi, thẳng lưng và nhẹ nhàng ngồi xuống giữa quả bóng.
  • Ngồi bằng một chân lên hoặc nếu bạn cảm thấy thăng bằng, hãy thả hai chân xuống và khoanh tay trước ngực. Ngồi như vậy trong 15 phút mỗi ngày.

Đây là một trong những phương pháp đào tạo dễ dàng nhất cho người mới bắt đầu. Đặc biệt, quả bóng này còn có thể thay thế một chiếc ghế nên bạn có thể tập bài tập này mọi lúc mọi nơi. Thật là đơn giản và tiện lợi phải không các bạn.

Bài 2: Ngồi xổm lưng với bóng

Ball squats sẽ tác động lên bụng và đùi.  (Hình: Internet)
Ball squats sẽ tác động lên bụng và đùi. (Hình: Internet)
  • Giữ bóng giữa lưng và tường, đặt hai bàn chân rộng bằng vai và lưng thẳng.
  • Hạ người xuống từ từ, thở đều và sâu. Chú ý trong quá trình tập không được cong lưng và đầu gối luôn tạo góc 90 ° khi hạ người xuống.

Bài tập này chủ yếu sẽ hoạt động vùng hông và đùi của bạn. Cố gắng thực hiện 30 lần / ngày, hiệu quả sẽ nhanh hơn.

Bài 3: Tập luyện Yoga bóng toàn thân

Tập kết hợp các bộ phận trên cơ thể trong một bài tập.  (Hình: Internet)
Tập kết hợp các bộ phận trên cơ thể trong một bài tập. (Hình: Internet)
  • Trước tiên hãy nằm úp mặt xuống bóng, từ từ điều chỉnh tay và chân sao cho cơ thể nằm cân bằng trên bóng.
  • Tiếp theo, nâng chân trái của bạn lên và cánh tay phải của bạn lên. Bây giờ hãy để tay và chân của bạn duỗi ra hết mức có thể.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 1 phút. Chú ý hít thở đều đặn và sâu.

Thực hiện tương tự với bên còn lại, 3 lần trái và phải. Bài tập này kết hợp các bộ phận và tác động đến các cơ bên trong giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

Video hướng dẫn chi tiết các bài tập với bóng yoga

Câu hỏi thường gặp về tập luyện với bóng yoga

1. Có khả năng bị ngã khi tập với bóng thăng bằng không?

Như tên cho thấy, đây là một bài tập giúp cải thiện cảm giác thăng bằng. Tất nhiên, nếu bạn giữ thăng bằng không tốt, bạn có thể bị ngã. Đối với những người mới bắt đầu, tốt nhất nên tập tư thế ngồi như đã giới thiệu.

Bóng tập yoga giúp bạn rèn luyện khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể.  (Hình: Internet)
Bóng tập yoga giúp bạn rèn luyện khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể. (Hình: Internet)

2. Tập thể dục quá sức, tập những động tác khó có sao không?

Định nghĩa về tập luyện quá sức ở mỗi người khác nhau, nhưng bạn cần đảm bảo rằng mỗi giờ luyện tập của bạn đều nghiêm túc và bạn đang cố gắng đạt được hiệu quả cao nhất. Bản thân quả cầu cân bằng có thể bị hỏng nếu sử dụng quá mức.

3. Quả cầu thăng bằng có bị nổ không?

Không giống như bóng, bóng thăng bằng được thiết kế để rèn luyện thể chất. Các nhà sản xuất đã chế tạo nó để phục hồi chức năng trong lĩnh vực y tế, vì vậy nó được thiết kế để không đột ngột phát nổ nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Điều quan trọng cần kiểm tra khi mua là khả năng chịu lực của bi. Các sản phẩm trên thị trường có tải trọng từ 100 kg đến 300 kg, hãy kiểm tra thông số của nó để lựa chọn bóng phù hợp với mình.

  • Bạn có thể mua bóng tập yoga tại đây

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • 8 nguyên tắc yoga và những sai lầm cần tránh cho người mới bắt đầu
  • Tổng Hợp 10 Kênh YouTube Yoga Yoga Hiệu Quả Nhất

Hãy theo dõi Serumi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

#Tác #dụng #của #bóng #yoga #bài #tập #đơn #giản #cho #người #mới #bắt #đầu

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..