Thời Trang Nữ

Pilates hay Yoga – cái nào phù hợp với bạn hơn? | Serumi

Bài viết này đưa ra một cái nhìn tổng quan và sự khác biệt giữa hai bộ môn Pilates hoặc Yoga, từ đó giúp bạn lựa chọn được bộ môn phù hợp với cơ thể của mình.

Pilates hay Yoga - Cái nào phù hợp với bạn?  - hình thu nhỏ

Hàng trăm câu hỏi đặt ra khi cân nhắc tập một môn thể thao nào đó, chẳng hạn như yoga và pilates – hai chủ đề thường bị nhầm lẫn. Nhưng dù lựa chọn của bạn là gì, điều đầu tiên cần làm là nghiên cứu kỹ về nó. Vì dù bạn tập Yoga hay Pilates thì nó cũng sẽ là một phần trong cuộc sống của bạn và sẽ quyết định kết quả sau này mà bạn đạt được.

I. Xác định rõ mục tiêu của bạn

1. Bạn có cần điều trị phục hồi chức năng không?

Bạn có phù hợp với Pilates hay Yoga không?
Bạn có phù hợp với Pilates hay Yoga không?

Cả yoga và Pilates đều có thể giúp phục hồi sức khỏe. Ví dụ, đối với những người bị thương, Pilates là một môn tập hiệu quả để giảm đau và phục hồi sau chấn thương, trong khi yoga là một phương pháp giúp cải thiện sức khỏe tinh thần.

Trên thực tế, yoga là một bài tập phục hồi tuyệt vời, đôi khi còn tốt hơn cả tập pilate. Một huấn luyện viên yoga giàu kinh nghiệm và hiểu biết sẽ không chỉ giúp bạn phát triển sức mạnh và sự linh hoạt, mà còn tìm ra các bài tập phù hợp và điều chỉnh chúng phù hợp với khả năng của bạn.

Có nhiều lớp yoga khác nhau tùy thuộc vào nội dung tập, giáo viên hoặc phòng tập yoga. Ngoài ra còn có các lớp yoga ghế cho người già hoặc yoga thiền, yoga cho trẻ mẫu giáo và các lớp học cho các vận động viên tầm cỡ Olympic. Ngược lại, Pilates không có nhiều lựa chọn.

2. Xác định rõ việc cần thiết phải tập thể dục, có phải là để có thân hình săn chắc hay không?

Pilates giúp xây dựng cơ bắp mạnh mẽ hơn Yoga
Pilates giúp xây dựng cơ bắp mạnh mẽ hơn Yoga

Yoga và Pilates là những bài tập tuyệt vời giúp săn chắc toàn bộ cơ thể. Pilates tập trung nhiều hơn vào việc săn chắc các cơ, tăng sức bền. Ví dụ, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, thử Pilates với máy sẽ giúp bạn đốt cháy thêm calo. Trong khi đó, tập yoga không cần sử dụng đến máy móc mà thời gian tập luyện cơ bắp cũng chậm hơn.

3. Có mong muốn cải thiện sức khỏe tinh thần bằng cách tập thể dục không?

Yoga cũng là một bộ môn chữa bệnh bằng tinh thần.
Yoga cũng là một bộ môn chữa bệnh bằng tinh thần.

Yoga được biết đến là môn có tác dụng tuyệt vời đối với tinh thần. Tập yoga giúp cân bằng hệ thần kinh giao cảm, giúp điều chỉnh trục HPA (hệ thống phản ứng với căng thẳng của cơ thể) và giảm căng thẳng, cũng như kiểm soát lượng hormone trong cơ thể.

4. Có phải việc chữa lành tâm linh là điều bạn muốn ngoài việc tập thể dục?

Mối liên hệ giữa yoga và tâm linh rất sâu sắc.
Mối liên hệ giữa yoga và tâm linh rất sâu sắc.

Thiền là một phần cực kỳ quan trọng của yoga. Yoga và Pilates giúp tăng sự kết nối giữa tâm trí và cơ thể, nhưng Pilates sẽ không tập trung vào tâm trí sâu sắc như yoga. Nhưng mặt khác, bạn cũng có thể tập yoga mà không cần xét đến yếu tố tinh thần nếu không cần thiết.

Phần 2: Tìm hiểu sự khác biệt

1. Trước khi bắt đầu luyện tập với bất kỳ bộ môn nào, bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu.

Tìm hiểu kỹ trước khi thực hành
Tìm hiểu kỹ trước khi thực hành

Tìm hiểu trước về nguồn gốc của yoga và Pilates sẽ giúp bạn trong quá trình đưa ra quyết định. Đặc biệt:

Yoga bắt đầu từ hơn 5000 năm trước ở Ấn Độ. Dựa trên ý tưởng Tâm trí và cơ thể của con người là một nơi yoga được phát triển để thúc đẩy hiểu biết sâu sắc về bản thân và sự kết nối giữa tâm trí, cơ thể và tinh thần.

Pilates trẻ hơn nhiều so với yoga. Nó xuất hiện vào đầu thế kỷ 20 với mục đích phục hồi và nâng cao sức khỏe cho những người lính bị thương trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Nhưng Pilates đã thực sự phát huy hiệu quả khi các vũ công sử dụng các động tác từ Pilates để áp dụng chúng vào các bước nhảy.

2. Tìm tiêu điểm giữa hai vật.

Phân tích sự khác biệt giữa hai ngành học.
Phân tích sự khác biệt giữa hai ngành học.

Yoga và Pilates có nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều yêu cầu người tập phải biết cách điều tiết mọi động tác, tăng sức bền, sức mạnh cơ bắp, sự linh hoạt và khả năng kết nối với tinh thần. Tuy nhiên, đối với yoga, nó là một bài tập đòi hỏi sự tập trung cao độ của trí óc để lắng nghe và cảm nhận trong cơ thể. Sức mạnh và sự linh hoạt của cơ bắp chỉ là một số tác dụng phụ của yoga. Trong khi Pilates là bộ môn tập trung vào việc săn chắc cơ thể, cải thiện tư thế cũng như tăng khả năng vận động.

3. Cân nhắc việc hít thở giữa yoga và Pilates

Các kỹ thuật thở được sử dụng trong Pilates và yoga khá khác nhau.

  • Với Pilates, hơi thở được sử dụng nhiều hơn như một kỹ thuật giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ bắp để tập luyện một cách hiệu quả. Tập trung vào các kỹ thuật thở trong Pilates sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông oxy trong máu.
  • Trong yoga, các bài tập thở giúp bạn thư giãn. Trong suốt quá trình tập yoga, điều quan trọng là phải liên tục tập trung vào cách hơi thở hoạt động. Xông hơi vào các vùng căng thẳng có thể giúp thư giãn cơ bắp và giúp các vùng cơ được nghỉ ngơi sảng khoái.

4. Cân nhắc mong muốn cải thiện sự dẻo dai của cơ thể

Tập yoga giúp cơ thể dẻo dai hơn
Tập yoga giúp cơ thể dẻo dai hơn

Một trong những điểm khác biệt chính giữa yoga và Pilates là yoga giúp cải thiện sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể và khả năng vận động của khớp. Yoga tập trung vào việc kéo căng và giữ các tư thế tĩnh, trong khi Pilates thiên về động.

Ngoài ra, tính linh hoạt cũng được cải thiện khi tập Pilates, nhưng không phải là sự tập trung. Tuy nhiên, bạn nên vươn vai sau khi tập Pilates để cải thiện độ dẻo dai của mình. Các huấn luyện viên Pilates trực tuyến cung cấp các video hướng dẫn sau khi tập luyện.

5. Quyết định tầm quan trọng của việc rèn luyện sức mạnh

Pilates giúp tăng sức bền hơn yoga
Pilates giúp tăng sức bền hơn yoga

Pilates tập trung vào việc cố gắng nới lỏng các cơ bắp bị căng và tăng cường sức mạnh của chúng. Không giống như yoga, Pilates liên quan đến việc sử dụng các máy tập kháng lực bên cạnh các bài tập trên thảm, khiến nó mang tính tập luyện hơn là yoga.

Cả yoga và Pilates đều có một số tư thế để làm săn chắc cơ bụng. Tuy nhiên, các bài tập Pilates có cường độ cao hơn nhiều và mang lại kết quả nhanh hơn nhiều so với yoga. Với các bài tập Pilates thường xuyên, bạn sẽ có cơ bụng phẳng và săn chắc hơn.

6. Đánh giá sự khác biệt về lợi ích tinh thần mà yoga và pilate mang lại

Sự khác biệt về lợi ích tinh thần mà yoga và pilate mang lại
Sự khác biệt về lợi ích tinh thần mà yoga và pilate mang lại

Yoga sẽ tập trung tâm trí của bạn hơn. Các bài tập yoga đã được chứng minh là hữu ích cho những người bị trầm cảm hoặc lo lắng. Yoga có thể là bài tập hiệu quả nhất để cải thiện sức khỏe tinh thần vì nó tập trung vào tâm trí cũng như cơ thể. Bình tĩnh suy nghĩ và thiền định là một phần quan trọng của việc tập luyện yoga. Nhiều người bắt đầu tập yoga với mục tiêu hàng đầu là giảm căng thẳng.

Phần 3: Thực hành cả hai

1. Thử Pilates tại nhà

Có lẽ cách tốt nhất để bắt đầu học Pilates là xem các video trên YouTube. Có rất nhiều video hướng dẫn miễn phí trên YouTube dành cho người mới bắt đầu từ những điều cơ bản về Pilates. Tuy nhiên, việc tự đào tạo sẽ bị hạn chế một cách máy móc.

2. Tập yoga tại nhà

Tập yoga tại nhà
Tập yoga tại nhà

Đối với Yoga, không phải máy móc, không gian và thời gian mới là điều quan trọng. Đây là lý do tại sao bạn nên tập yoga tại nhà. Bắt đầu luyện tập với một tấm thảm yoga, nhưng nó không thành công. Điều quan trọng là bạn phải tìm kiếm trên mạng các video hướng dẫn về các động tác cơ bản. Có rất nhiều video và tài liệu để giúp bạn hiểu yoga là như thế nào.

3. Tìm lớp học gần bạn

Tìm khóa học
Tìm khóa học

Nếu muốn, bạn có thể tiếp tục tập yoga hoặc pilates tại nhà mà không cần đặt chân vào trung tâm. Tuy nhiên, việc tìm được một trung tâm tốt giúp bạn có được trải nghiệm tập yoga hay pilates chính xác và bài bản nhất.

Tất cả những gì bạn phải làm là đến các trung tâm nghiên cứu trong khu vực của bạn, so sánh giá cả và đọc các bài đánh giá, chọn một vài và kiểm tra chúng trực tiếp. Khi bạn đến một trung tâm yoga hoặc Pilates để thử, hãy nói chuyện với người hướng dẫn về mục tiêu và hướng đi của bạn. Điều này sẽ giúp bạn quyết định chủ đề mới nào thực sự phù hợp với bạn.

4. Thử cả hai chất liệu để xem cái nào phù hợp với bạn

Thử cả hai vật liệu
Thử cả hai vật liệu

Nếu bạn còn đang đắn đo giữa yoga hay Pilates, hãy dành thời gian tham gia cả hai lớp học này. Tìm các trung tâm thực hành hoặc các lớp học miễn phí cho người mới bắt đầu. Tham dự một lớp học yoga và Pilates chất lượng vài lần và sau đó bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với mình.

#Pilates #hay #Yoga #cái #nào #phù #hợp #với #bạn #hơn

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..