Những thói quen khi ngủ cực kỳ có hại cho cơ thể cần phải bỏ ngay nếu không muốn rước bệnh vào người | Serumi

Giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng trong Sức khỏe Mọi người. Một số thói quen xấu khi ngủ có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nếu mắc phải những thói quen dưới đây, hãy sửa ngay để tránh gây hại cho cơ thể nhé!

Ngủ đối mặt

Tư thế ngủ quay mặt vào trong làm giảm lượng ôxy hít vào, mỗi người sẽ vô tình hít phải khí cacbonic do người kia thở ra, gây thiếu ôxy lên não.  (Nguồn: Internet)
Tư thế ngủ nằm úp mặt nhìn có vẻ rất “tình cảm” nhưng thực ra lại không tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)

Ngủ trong tư thế quay mặt vào trong là thói quen của nhiều cặp vợ chồng và các bậc cha mẹ có con nhỏ. Tuy nhiên, tư thế này được cho là rất “kỵ” và không tốt cho sức khỏe của bạn.

Nguyên nhân là do tư thế ngủ này làm giảm lượng ôxy hít vào và mỗi người sẽ vô tình hít phải khí cacbonic do người kia thở ra, gây thiếu ôxy lên não. Sẽ dẫn đến tình trạng ngủ không ngon giấc, dễ tỉnh giấc và mệt mỏi, đau nhức cơ thể vào ngày hôm sau.

Đeo trang sức khi ngủ

Đeo trang sức khi ngủ cũng có thể cản trở quá trình lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể.  (Nguồn: Internet)
Đeo trang sức khi ngủ là thói quen của nhiều người, thậm chí có thời gian tháo ra cũng không tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)

Nhiều người có thói quen đeo trang sức cả ngày lẫn đêm vì ngại tháo ra đeo hàng ngày. Tuy nhiên, khi bạn ngủ mà đeo trang sức sẽ khiến nó cọ sát vào da gây trầy xước, dị ứng da. Việc đeo trang sức khi ngủ còn có thể cản trở quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất của cơ thể, về lâu dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và già đi.

Đọc thêm:   Nước ép cần tây có tác dụng gì ngoài việc đào thải mỡ thừa - Green Beauty Việt Nam | Khái quát những thông tin nói về an rau can tay co tac dung gi chính xác nhất

Thở bằng miệng khi ngủ

Thở bằng miệng khi ngủ dẫn đến hội chứng ngưng thở khi ngủ.  (Nguồn: Internet)
Thở bằng miệng khi ngủ dễ dẫn đến hội chứng ngưng thở khi ngủ. (Nguồn: Internet)

Bình thường chúng ta thở bằng mũi vì thở bằng mũi cải thiện chất lượng không khí hít vào, tạo ra áp suất phản hồi cho phép phổi lấy oxy và cân bằng máu. Thói quen thở bằng miệng sẽ khiến cơ thể bỏ qua phản xạ của phổi khi ngủ, não bộ cho rằng cơ thể bị mất khí cacbonic quá nhanh, gây ức chế trung khu hô hấp và dẫn đến hội chứng ngưng thở khi ngủ. .

Khi thở bằng miệng, không khí đi vào phổi cũng không được làm sạch sẽ gây ra viêm họng, ho và nhiều bệnh về đường hô hấp khác. Ngoài ra, thở bằng miệng sẽ khiến khuôn mặt bị méo, cằm ngắn và chìa ra ngoài hàm răng, vì vậy hãy dừng ngay thói quen này lại.

Đọc thêm:   Uống nước gừng có tác dụng gì? Có nên uống hàng ngày | Tất tần tật các nội dung về uống nước chanh vào buổi tối chính xác nhất

Mặc áo ngực đi ngủ

Mặc áo ngực khi ngủ làm tăng nguy cơ ung thư vú.  (Nguồn: Internet)
Mặc áo ngực khi ngủ làm cản trở quá trình lưu thông máu ở ngực, không tốt cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)

Mặc áo ngực khi ngủ thực chất không giúp ngăn ngừa tình trạng chảy xệ ngực như nhiều người vẫn nghĩ mà còn khiến cơ thể khó chịu, cản trở quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể, gây mệt mỏi, đau nhức cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Che đầu bằng chăn khi ngủ

Việc trùm chăn kín đầu khi ngủ khiến não bị thiếu oxy.  (Nguồn: Internet)
Việc trùm chăn kín đầu khi ngủ khiến não bị thiếu oxy. (Nguồn: Internet)

Đắp chăn kín đầu và toàn thân là thói quen của nhiều người, nhất là vào mùa lạnh. Thói quen này cực kỳ có hại cho sức khỏe vì cơ thể luôn hít thở ôxy và thải ra khí cacbonic, trùm chăn kín đầu khiến lượng ôxy hít vào bị thay thế bằng khí ôxy do chính chúng ta thở ra. Thiếu oxy lên não sẽ khiến não bị tổn thương, ngủ không ngon giấc, mệt mỏi vào ngày hôm sau, …

gối tay

Việc gối đầu lên tay khi ngủ có thể gây liệt tay.  (Nguồn: Internet)
Việc gối đầu lên tay khi ngủ có thể gây tê tay. (Nguồn: Internet)

Hai tay quỳ gối đầu khiến máu không thể lưu thông, lâu ngày khiến tay đau nhức, tê liệt thậm chí là tê liệt. Thói quen này còn ảnh hưởng đến bả vai, cổ và cột sống, gây mỏi và đau nhức khi ngủ dậy.

Đọc thêm:   THỬ ĐƯỜNG MÁU - HƯỚNG DẪN THỬ ĐƯỜNG MÁU MAO MẠCH TẠI NHÀ | Bao quát các tài liệu liên quan thử tiểu đường tại nhà chuẩn nhất

Một số bài viết liên quan:

  • 6 thói quen tốt cần giữ: Thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ để sống lâu và khỏe mạnh!
  • Thực hiện 10 điều này mỗi ngày để sống khỏe mạnh và hạnh phúc, không lo bệnh tật: Có những điều bạn làm hàng ngày mà bạn thậm chí không biết nó!
  • 5 thói quen cực có hại không nên làm trước khi đi ngủ: cần tránh tuyệt đối nếu không muốn mắc bệnh!
  • Các món ăn tuyệt đối không hâm nóng lại để không gây hại cho sức khỏe
  • 7 loại thực phẩm cực tốt cho gan, hãy tiêu thụ thường xuyên để có một lá gan khỏe mạnh!

Chúc các bạn luôn trải qua những giây phút thư giãn thật thoải mái khi đến với Serumi!

#Những #thói #quen #khi #ngủ #cực #kỳ #có #hại #cho #cơ #thể #cần #phải #bỏ #ngay #nếu #không #muốn #rước #bệnh #vào #người