Sức Khỏe

Những nguyên tắc giảm cân bạn nên biết để giảm cân an toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe | Serumi

Giảm cân có lẽ không còn là một chủ đề xa lạ đối với mọi người nữa. Giảm cân Đối với những người thừa cân béo phì, không chỉ giúp có được thân hình cân đối như mong muốn mà còn giúp cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh tật do thừa cân gây ra. Tuy nhiên, số cân thừa càng lớn thì quá trình giảm cân càng khó khăn và kéo dài, nhiều người vì muốn giảm cân càng nhanh càng tốt hoặc do thiếu kiến ​​thức về giảm cân đã sử dụng các phương pháp giảm cân tiêu cực, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. . . Dưới đây là những nguyên tắc giảm cân bạn cần biết để giảm cân an toàn mà không gây hại cho sức khỏe.

1. Không phải lúc nào uống nhiều nước cũng tốt

Nếu tham khảo nhiều bài viết về các cách giảm cân hiện nay, bạn có thể thấy hầu hết các bài báo đều khuyên bạn nên uống nhiều nước, càng nhiều nước càng tốt, nói chung là khuyên uống 2 lít nước mỗi ngày, thậm chí có bài còn khuyên bạn nên uống tối đa 4 lít nước.

Đúng là uống nước có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là khi giảm cân. Nhưng bên cạnh đó, bạn không nên ép bản thân uống đủ 2-4 lít nước mỗi ngày nếu điều đó là quá nhiều đối với bạn. Hàng ngày, chúng ta không chỉ hấp thụ nước trực tiếp từ nước lọc uống vào mà còn hấp thụ qua đường ăn uống.

Về phần nước, chỉ cần uống vừa đủ.  (Nguồn: Internet)
Về phần nước, chỉ cần uống vừa đủ. (Nguồn: Internet)

Nếu mỗi ngày bạn chỉ uống khoảng 1-1,5 lít nước lọc mà đã cảm thấy ngon miệng và đủ chất thì không nên tiếp tục ép bản thân chỉ uống đủ 2-4 lít nước. Lượng nước uống tùy theo thể trạng của mỗi người, đừng giới hạn cho mình một loại nấm mốc nào đó mà không biết có hợp với mình không sẽ dễ dẫn đến những hậu quả về sức khỏe. . Tác hại điển hình của việc uống quá nhiều nước là thận không thể xử lý lượng nước đưa vào, dẫn đến nhiễm độc nước.

2. Chia nhỏ bữa ăn

Chia nhỏ bữa ăn hoặc chia bữa ăn lớn thành nhiều bữa nhỏ là nguyên tắc bạn nên áp dụng trong quá trình giảm cân bất cứ khi nào có thể. Nó có ưu điểm là tránh cảm giác đói vào buổi chiều hoặc ban đêm, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, v.v.

Số lượng cho các bữa ăn trong ngày của bạn là 5 bữa gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ vào khoảng trưa và chiều. Vì bạn ăn tối đa 5 bữa một ngày, nên tất nhiên lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn của bạn phải được giảm tương ứng và luôn đảm bảo rằng bạn luôn ăn những thực phẩm lành mạnh tốt cho quá trình giảm cân.

Chia nhỏ bữa ăn vừa giúp giảm cân vừa có lợi cho sức khỏe.  (Nguồn: Internet)
Chia nhỏ bữa ăn vừa giúp giảm cân vừa có lợi cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)

3. Nhai kỹ thức ăn

Chắc hẳn hầu hết chúng ta đều đã nghe nhiều về lợi ích của việc nhai thức ăn trong việc giảm cân, nhưng việc thực hành không hề đơn giản. Bắt đầu luyện tập bằng cách ăn những thức ăn lành mạnh yêu thích của bạn, nhớ nhai kỹ mỗi lần, ăn những món bạn yêu thích sẽ giúp bạn quen với việc ăn chậm một cách dễ dàng.

Từ đó, trong mỗi bữa ăn, bạn có thể giảm đáng kể lượng thức ăn không cần thiết đưa vào cơ thể mà vẫn không gây cảm giác đói như lúc nhịn ăn, cực kỳ hữu ích cho việc giảm cân. Nhai kỹ cũng tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa nên rất có lợi cho sức khỏe.

Bắt đầu học cách nhai kỹ ngay hôm nay.  (Nguồn: Internet)
Bắt đầu học cách nhai kỹ ngay hôm nay. (Nguồn: Internet)

4. Cẩn thận với các loại thuốc giảm cân

Bắt đầu với quá trình giảm cân, ít nhiều bạn sẽ bắt gặp những loại thuốc giảm cân được rao bán tràn lan trên mạng với công năng thần thánh là giảm vài cân trong 1 tuần. Trên thực tế, hầu hết các loại thuốc giảm cân được quảng cáo này đều không mang lại hiệu quả giảm cân mà chỉ khiến bạn đi vệ sinh, thường xuyên dẫn đến mất nước, khiến bạn nghĩ rằng mình đang giảm cân thật đấy. trở lại như thế nào trước đây.

Những loại thuốc giảm cân “dởm” như vậy không chỉ khiến bạn tốn kém nhiều tiền bạc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tuyệt đối không nên sử dụng. Trước khi mua một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, bạn cần tìm hiểu rõ ràng, biết cơ chế hoạt động của loại thực phẩm này rồi hãy yên tâm mua về sử dụng, tránh tiền mất tật mang.

Hãy tuyệt đối cẩn thận nếu bạn muốn sử dụng thuốc ăn kiêng.  (Nguồn: Internet)
Hãy tuyệt đối cẩn thận nếu bạn muốn sử dụng thuốc ăn kiêng. (Nguồn: Internet)

5. Đừng quá khắt khe với bản thân

Giảm cân là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm cao. Vì vậy, khi bắt đầu và cảm thấy chưa giảm được cân, bạn không cần quá vội vàng, không được áp dụng các phương pháp giảm cân tiêu cực và sai lầm như nhịn ăn, uống quá nhiều nước chanh, tập thể dục. uống thuốc “dởm” để giảm cân …

Việc giảm cân là rất cần thiết đối với những người thừa cân béo phì, nhưng bạn phải nhớ rằng sức khỏe là quan trọng nhất. Trước khi lựa chọn cách giảm cân, bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng xem phương pháp này có an toàn hay có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không, để trở nên khỏe mạnh và yêu đời hơn khi bắt đầu giảm cân.

Học cách trân trọng sức khỏe của bạn ngay cả khi đang giảm cân.  (Nguồn: Internet)
Học cách trân trọng sức khỏe của bạn ngay cả khi đang giảm cân. (Nguồn: Internet)

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • Mẹo giảm cân đơn giản đón Tết một cách hiệu quả nhất
  • Tập luyện tại nhà phải xem ngay các kênh YouTube fitness chính hãng này

Hãy theo dõi Serumi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

#Những #nguyên #tắc #giảm #cân #bạn #nên #biết #để #giảm #cân #toàn #không #ảnh #hưởng #tới #sức #khỏe

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..