Sức Khỏe

Những điều tích cực mà giảm cân đem lại cho bản thân mình | Serumi

Đối với nhiều người, ngoại hình là vấn đề cực kỳ quan trọng để có được cuộc sống viên mãn. Từ tình bạn, tình yêu cho đến sự nghiệp, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn một chút nếu chúng ta biết cách chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn những gì tôi đã quan sát được từ khi bắt đầu hành trình giảm cân riêng.

Đối với nhiều người, giảm cân là một hành trình vô cùng gian khổ (Ảnh: Internet)
Đối với nhiều người, giảm cân là một hành trình vô cùng gian khổ (Ảnh: Internet)

1. Bạn có thể giảm cân ngay hôm nay (không phải một ngày nào đó trong tương lai)

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ an toàn nhất ... là giảm cân (Ảnh: Internet)
Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ an toàn nhất… là giảm cân (Ảnh: Internet)

Một trong những suy nghĩ chung mà tôi nhận thấy từ những người xung quanh (bao gồm cả bản thân) là tôi luôn lưỡng lự khi nghĩ đến việc giảm cân. Những năm cấp 3, tôi nặng 80kg (khi đó tôi chỉ cao 1m75). Tôi thường xuyên ốm yếu, kèm theo đó là những lời chỉ trích về ngoại hình từ những người xung quanh khiến tôi luôn mặc cảm và bị coi thường. Tôi biết việc duy trì cân nặng hiện tại là không tốt cho tôi. Nhưng khi tôi nghĩ về việc giảm cân, tôi luôn nghĩ đến những điều như:

  • Tôi yếu quá, làm sao tập thể dục được?
  • Năm nay là năm cuối cấp 3, em phải tập trung cho việc học để thi đại học.
  • Tôi còn chưa học xong, làm sao có thời gian đi tập gym …
  • Tôi không có tiền…

Cứ như vậy, tôi để quãng thời gian trung học trôi qua trong cảm giác tội lỗi và trói buộc về ngoại hình của chính mình. Nếu có thể quay trở lại thời điểm đó, tôi sẽ suy nghĩ và hành động khác: Tôi sẽ tìm hiểu bài tập gym nào phù hợp với cơ thể mình, hoặc tôi sẽ dành 30 phút mỗi ngày để tập cardio, hoặc tôi sẽ chia sẻ với những người thân yêu của mình vấn đề. trọng lượng của chính tôi. . Để nhận được sự giúp đỡ. Hầu hết các vấn đề trong cuộc sống đều có giải pháp, nếu chúng ta ngồi xuống và hành động.

2. Tìm cho mình một mục tiêu để luyện tập

Đối với tôi, thời điểm bắt đầu đến với phòng tập không hề dễ dàng và suôn sẻ. như các chủ thể thể thao Nếu không, phòng tập thể dục sẽ vẫn có những điều cơ bản. Nếu không nắm rõ những kiến ​​thức này, rất có thể bạn sẽ tự làm mình bị thương khi tập luyện trong thời gian dài. Ngoài ra, việc nhấc chân để đến phòng tập sau 8 giờ làm việc là điều không hề dễ dàng.

Để giải quyết vấn đề này, tôi phải làm hai việc: thuê một PT (huấn luyện viên cá nhân) và thay đổi thời gian tập luyện. Tôi thuê PT trong 36 buổi, và con số này hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng kinh tế và nhu cầu của mỗi người. Huấn luyện viên cá nhân sẽ giúp bạn vượt qua lần đầu bỡ ngỡ về gym, đồng thời là “động lực” để bạn tập gym mỗi ngày.

Về thời gian tập, tôi thường tập vào buổi sáng vì đó là lúc phòng tập khá đông, giảm thời gian chờ người khác tập xong bằng tạ hoặc máy tập, giúp tôi tiết kiệm thời gian hơn.

Tuy nhiên, tất cả các yếu tố trên vẫn chỉ là thứ yếu. Tập gym hay bất kỳ môn thể thao nào khác đều đòi hỏi kỷ luật và sự cố gắng lâu dài nếu chúng ta muốn đạt được kết quả. Vì vậy, ngoài những yếu tố kể trên, bạn phải tự hỏi bản thân tại sao lại muốn tập những môn thể thao này: vì sức khỏe, vì ngoại hình hay cả hai? Tất cả phụ thuộc vào hoàn cảnh của bạn và câu chuyện của bạn.

3. 30% tập thể dục và 70% dinh dưỡng

Mặc dù tập thể dục là công việc tốn nhiều sức lực và đòi hỏi sự kiên trì của bạn nhưng nó chỉ chiếm 30% trong quá trình giảm cân của bạn. Tất cả những công việc khó khăn trong phòng tập sẽ trở nên lãng phí nếu bạn không chú ý đến 70% còn lại: dinh dưỡng. Nhiều người bạn của tôi tập gym gần 2 tiếng một ngày, 6 ngày một tuần, nhưng họ dường như vẫn không thể giảm cân theo mục tiêu đã đặt ra. Và kiểm tra kỹ hơn, hầu hết họ thường không chú ý đến chế độ ăn uống sau khi tập luyện. Họ thường ăn gấp 2 hoặc 3 lần số lượng họ nên ăn, dẫn đến tăng cân.

Giải pháp cho vấn đề trên rất đơn giản. Bạn cần chú ý lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Bạn hoàn toàn có thể mua cân với quy mô nhỏ (giá vài chục nghìn đồng trên các trang thương mại điện tử). Việc đo lượng thức ăn sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác và chính xác hơn về những việc cần làm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thông tin dinh dưỡng in trên bao bì thực phẩm. Đối với thực phẩm tươi sống, bạn hoàn toàn có thể google. Ngoài việc kiểm soát lượng calo, bạn cũng cần tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của các loại thực phẩm để giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng.

4. Cheat Day, nhưng “gian lận” trong tầm kiểm soát

Không phải ai cũng sẵn sàng tập gym 7 ngày một tuần hoặc ăn ức gà ngày này qua ngày khác. Bản thân tôi, tôi cũng sẽ có những ngày không đến phòng tập thể dục hoặc khi tôi có thể ăn những món ăn ngon (như đồ chiên, mì, bánh ngọt …) Những ngày nghỉ giúp tôi “xả hơi”, ngoài việc nghỉ ngơi. giúp các mô cơ thể phục hồi để chúng ta có thể tiếp tục tập luyện.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần cẩn thận với lượng calo trong Ngày Cheat để không làm gián đoạn kế hoạch giảm cân của mình.

5. Ăn kiêng đâu phải khổ thế

Để nói về chủ đề ăn kiêng giảm cân, một bài viết có lẽ sẽ không đủ. Ngày nay có rất nhiều chế độ ăn kiêng như ăn chay, low-carb, keto… Muốn giảm cân thì một quy tắc bất di bất dịch là lượng calo tiêu thụ luôn phải ít hơn lượng calo tiêu thụ. Hơn nữa, bạn cũng cần theo dõi phản ứng của cơ thể với từng chế độ ăn kiêng. Nếu việc ăn kiêng khiến cơ thể mệt mỏi, không đáp ứng được nhu cầu công việc thì rất có thể chế độ ăn của bạn không đủ chất và lành mạnh.

Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu nhiều loại thực phẩm khác nhau có chứa loại chất mà cơ thể bạn cần. Bên cạnh thịt, các loại hạt như đậu phộng, hạnh nhân, chà là… cũng chứa một lượng protein khá lớn. Chỉ cần một chút tò mò, bạn hoàn toàn có thể biến quá trình giảm cân trở nên dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều.

6. Giảm cân là tốt, nhưng nếu quá nhanh… tốt hơn hết là bạn nên lo lắng

Giảm cân là một tín hiệu cho thấy bạn đang đi đúng hướng, nhưng nếu bạn đang giảm cân quá nhanh, hãy cẩn thận (Ảnh: Internet)
Giảm cân là một tín hiệu cho thấy bạn đang đi đúng hướng, nhưng nếu bạn đang giảm cân quá nhanh, hãy cẩn thận (Ảnh: Internet)

Đối với nhiều người, đứng trên bàn cân và thấy trọng lượng cơ thể mình giảm xuống là một dấu hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, nếu bạn giảm cân quá nhanh (như 5 kg mỗi tuần), đó là điều đáng lo ngại. Nói chung, cơ thể của chúng ta được tạo thành từ cơ và chất béo. Lượng thức ăn nạp vào cơ thể nếu không được tiêu thụ ngay sẽ chuyển hóa thành chất béo. Lượng chất béo được coi là đủ là 14-24% (nam) và 21-31% (nữ).

Phần cơ là khối lượng của các mô, cơ,… từ cơ thể. Các cơ sẽ làm cho cơ thể săn chắc và giúp bạn trở nên khỏe mạnh và linh hoạt hơn. Khi bạn giảm cân, cơ thể bạn có xu hướng mất cơ và mỡ. Một chương trình giảm cân hoặc xây dựng cơ bắp nên nhằm mục đích giảm càng nhiều chất béo càng tốt và tránh làm mất số lượng cơ bạn đã có.

7. Dù thế nào đi nữa, bạn vẫn luôn xứng đáng được hạnh phúc.

Học cách yêu và trân trọng cơ thể của chính mình là điều tôi học được trong quá trình giảm cân (Ảnh: Internet)
Học cách yêu và trân trọng cơ thể của chính mình là điều tôi học được trong quá trình giảm cân (Ảnh: Internet)

Đối với nhiều người, giảm cân có thể là bước ngoặt dẫn đến chất lượng cuộc sống tốt hơn. Đó có thể là sức khỏe được cải thiện, ngoại hình được cải thiện… Nhưng dù thế nào đi nữa, bạn cũng phải chấp nhận một thực tế rằng, quá trình giảm cân hay xây dựng cơ bắp không thể đo bằng ngày mà có thể đo bằng tháng, năm. Khi hiểu được điều này, bạn sẽ bớt căng thẳng hơn trong hành trình giảm cân của mình. Vì vậy, thay vì chờ đợi một ngày bạn thực sự thay đổi, bạn sẽ tìm ra cách để yêu và tự hào về cơ thể của mình.

Mời các bạn xem thêm các bài viết liên quan từ Serumi:

  • Đốt cháy mỡ thừa với “ác quỷ Pamela”: bài tập giảm cân đốt cháy mỡ thừa thời gian gần đây
  • Cảnh giác với những căn bệnh nguy hiểm khi giảm cân mất kiểm soát
  • 5 Mẹo Giảm Cân “Kỳ Lạ” Đã Được Chứng Minh Hiệu Quả Và An Toàn
  • Giảm Cân, Giảm Béo cho Gymer

Hãy theo dõi Serumi mỗi ngày để nhận được nhiều thông tin thú vị nhé!

#Những #điều #tích #cực #mà #giảm #cân #đem #lại #cho #bản #thân #mình

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..