Sức Khỏe

Những điều cần biết khi thực hiện chế độ tăng cân cho người gầy | Serumi

Nếu bạn đang đau đầu chọn quần áo vì quá gầy để mặc chúng, bạn vẫn muốn tìm cách giúp mình tăng cân và nhanh no hơn bằng cách tìm ra loại thuốc nào thúc đẩy quá trình tăng cân, bằng cách bỏ ra một số tiền lớn để mua. nhưng vẫn không tăng cân được. Làm thế nào để tăng cân? Đừng lo, Serumi sẽ chỉ cho bạn một số lưu ý và những điều cần biết khi thiết lập chế độ ăn tăng cân cho người gầy, bạn sẽ tìm được thân hình như ý muốn.

1. Chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Người đang ăn kiêng giảm cân hoặc tập gym nên bổ sung một số chất cần thiết cơ bản để cải thiện cân nặng như tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Đây là những nhóm chất cần thiết cho quá trình cải thiện cân nặng, nếu thiếu một số chất này trong thực đơn dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể không bao giờ tăng cân, sút cân, mắc nhiều bệnh tật.

Thức ăn, thực phẩm là yếu tố quan trọng trong việc tăng cân (Nguồn: Internet)
Thức ăn, thực phẩm là yếu tố quan trọng trong việc tăng cân (Nguồn: Internet)

Vậy những chất này từ đâu ra? Dưới đây là một số thực phẩm có các thành phần này:

  • Tinh bột: Đây là nhóm chất dinh dưỡng chính cần thiết cho cơ thể. Tinh bột nên chiếm 1/3 thực đơn hàng ngày của chúng ta, có thể tìm thấy trong: khoai lang, bột yến mạch, bánh mì nguyên cám, khoai tây, các loại đậu,….
  • To lớn: Chất béo tốt giúp ích rất nhiều cho tim mạch, cân bằng lượng đường trong máu và insulin, chống béo phì, giảm lượng cholesterol xấu LDL. Chất béo: bơ, pho mát, trứng, sô cô la đen, mỡ cá, các loại hạt, dầu ô liu, hạt chia, sữa chua, dầu dừa, v.v.
Bữa ăn cần cung cấp đầy đủ các chất (Nguồn: Internet)
Bữa ăn cần cung cấp đầy đủ các chất (Nguồn: Internet)
  • Vitamin: Vitamin có rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta, mỗi loại thực phẩm đều chứa một loại vitamin riêng. Cá cung cấp vitamin A, B1, B3, B5, B6, B12, D và E. Thịt bò và thịt cừu cung cấp vitamin B2, B3, B5, B6 và B9. Thịt lợn cung cấp vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và D…
  • Khoáng sảnTương tự như vitamin, khoáng chất giúp duy trì sự phát triển của xương, răng, cơ và hỗ trợ điều hòa các chức năng liên quan đến hệ thần kinh. Khoáng chất được tìm thấy trong: các loại hạt, hải sản, rau, thịt nội tạng như gan, trứng, đậu, v.v.

2. Chia thành nhiều bữa phụ trong ngày

Người gầy thường bỏ bữa, chán ăn, ăn không ngon, không ăn được nhiều. Do đó, trong khi người bình thường ăn 3 bữa / ngày thì những người ăn kiêng tăng cân nên chia nhỏ bữa ăn để tăng lượng calo. Một ngày chia thành 5 – 6 bữa với đầy đủ chất dinh dưỡng để không gây hại cho đường tiêu hóa.

Chia nhỏ bữa ăn sẽ tạo điều kiện tăng cân (Nguồn: Internet)
Chia nhỏ bữa ăn sẽ tạo điều kiện tăng cân (Nguồn: Internet)

Không nên ép mình ăn nhiều trong 3 bữa sẽ không giải quyết được tình trạng gầy mà còn khiến cơ thể khó chịu, đầy bụng, thậm chí buồn nôn khi cơ thể ăn nhiều một lúc. .

3. Lượng calo tiêu thụ thấp hơn lượng calo ăn vào

Duy trì tập luyện và bổ sung calo cho cơ thể cũng là biện pháp giúp quá trình tăng cân lành mạnh và có một sức khỏe tốt. Nếu bạn tiêu thụ 1500 calo mỗi ngày, thì bạn chỉ nên tiêu thụ khoảng 1000 calo, để không ảnh hưởng đến quá trình tăng cân.

4. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho 3 bữa ăn chính

Bên cạnh việc chia nhiều bữa phụ thì việc ăn đầy đủ dinh dưỡng thành 3 bữa chính cũng vô cùng quan trọng. Nên bổ sung các chất cơ bản trên vào bữa ăn chính, ăn với lượng vừa phải để cơ thể hấp thu tốt hơn.

Nhớ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong 3 bữa ăn chính (Nguồn: Internet)
Nhớ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong 3 bữa ăn chính (Nguồn: Internet)

Thời điểm thích hợp để bạn bổ sung thêm đồ ăn nhẹ là: 9h30 sáng, 3h chiều, 9h tối.

5. Xây dựng chế độ ăn theo tháp dinh dưỡng

Đối với người gầy, nên bổ sung các nhóm thực phẩm sau:

  • Nhóm tinh bột: Lượng tinh bột mỗi tháng mà người gầy cần ăn nếu muốn tăng cân nhanh là khoảng 12 kg để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Ngoài ra, thực phẩm giàu tinh bột còn tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa, chống đột quỵ, nâng cao sức đề kháng …
  • Thực phẩm giàu protein: Mỗi tháng nên sử dụng khoảng 1,5 kg thịt, 2 kg đậu, 2,5 kg cá. Protein giúp tăng cơ và giảm mỡ. Lưu ý rằng khi những người đang muốn tăng cân, hãy nhớ bổ sung những thực phẩm giàu protein trong bữa ăn để giúp họ dễ dàng tăng cân hơn.
Tháp dinh dưỡng tiêu chuẩn của Bộ Y tế (Nguồn: Internet)
Tháp dinh dưỡng tiêu chuẩn của Bộ Y tế (Nguồn: Internet)
  • Nhóm rau: Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể, bất kể giai đoạn và tình trạng bệnh. Nhiều người nghĩ rằng nó chỉ khi giảm cân Mới cần bổ sung nhiều chất xơ, còn muốn tăng cân thì cứ ăn nhiều thịt, cá,… Suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Chất xơ cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng và tiêu hóa. Cung cấp nhiều chất xơ giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Mỗi tháng nên ăn khoảng 10 kg rau tươi, tăng calo nên dùng hoa quả sấy khô.
  • Thực phẩm nhiều muối: Lượng muối đưa vào cơ thể không được quá 300g vì đây là thực phẩm không nên sử dụng nhiều đối với những người đang ăn kiêng giảm cân. Nếu sử dụng quá nhiều muối trong các món ăn sẽ gây ra các bệnh về tim mạch, huyết áp, đột quỵ.
  • Thực phẩm nhiều đường: Đường không được coi là thực phẩm chính trong quá trình tăng cân, quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể, sinh ra chất béo xấu.

Trên đây là những điều bạn cần biết khi thực hiện chương trình tăng cân cho người gầy. Thay vì chạy theo những loại thuốc tăng cân tức thì, tốn kém và tốn kém, việc đầu tiên cần làm là điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho hợp lý. Nó rất cần thiết và quyết định lớn nhất đến việc tăng cân của bạn.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết dưới đây của Serumi:

  • Cách giảm cân hiệu quả tại nhà, lấy lại vóc dáng cho bạn gái sau Tết
  • Lợi ích của việc ăn sữa chua là gì? Khi nào là thời gian tốt nhất để ăn?

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết. Đừng quên theo dõi Serumi để biết thêm nhiều điều mới nhé!

#Những #điều #cần #biết #khi #thực #hiện #chế #độ #tăng #cân #cho #người #gầy

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..