Tổng Hợp

Những bí mật thú vị của thương hiệu cà phê Starbucks có thể bạn chưa biết | Serumi

Cuối tuần là’cơ hội cho mọi người’đến những quán cà phê để xả stress sau một tuần dài mệt mỏi. Những quán cà phê có không gian yên tĩnh, thuận lợi cho việc thưởng thức thì chắc chắn không thể thiếu Starbucks. Vậy bạn biết gì về thương hiệu cà phê nổi tiếng này? Hãy cùng Serumi tìm hiểu 4 sự thật có thể bạn chưa biết về Starbucks nhé!

1. Tại sao cà phê lại’nó có gọi là “Starbucks” không?

Ban đầu, Starbucks s’được gọi là Cargo House “gần như” – tên của con tàu bất hạnh trong cuốn tiểu thuyết “Moby Dick” của’Nhà văn Mỹ Herman Melville. Nhưng ý tưởng này’ngay lập tức bị phản đối và Starbucks sau đó được đặt tên là d’sau một nhân vật trong tiểu thuyết “Moby Dick”.

Cuốn tiểu thuyết “Moby Dick” của nhà văn Herman Melville (Ảnh: Internet).
Cuốn tiểu thuyết “Moby Dick” của’nhà văn Herman Melville (Ảnh: Internet).

2. Logo: nàng tiên cá và màu xanh lá cây

Tên thương hiệu được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết du thuyền, và logo Starbucks cũng liên quan mật thiết đến biển cả.

Cửa hàng Starbucks tại nước Mỹ (Ảnh: Internet)
Các cửa hàng Starbucks tại Mỹ (Ảnh: Internet)

Hạt cà phê của Starbucks được vận chuyển trong các container qua đường biển đến các cơ sở của hãng trên khắp thế giới.

màu xanh lá

Logo của’nguồn gốc là màu nâu:

Hình dáng logo đầu tiên của Starbucks (Ảnh: Internet).
Hình dạng của logo Starbucks đầu tiên (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên, sau khi Howard Schultz mua lại Starbucks và sáp nhập nó với công ty cà phê của riêng mình, Il Giornale, ông đã sử dụng màu xanh lá cây cho công ty.’biểu tượng của s.’Il Giornale và giữ lại logo “nàng tiên cá” của Starbucks.

Logo của cửa hàng cafe Il Giornale (Ảnh: Internet)
Logo quán cà phê Il Giornale (Ảnh: Internet)
Quá trình phát triển logo của Starbucks (Ảnh: Internet).
Quá trình phát triển logo của Starbucks (Ảnh: Internet).

3. Starbucks đang chi tiêu nhiều hơn cho’bảo hiểm nhân viên chỉ cho hạt cà phê

Có một thời gian, hóa đơn y tế cao đến mức các công ty buộc phải hạn chế quyền lợi của nhân viên. Mặt khác, Howard Schultz đã tăng phí bảo hiểm của’bảo hiểm sức khỏe nhân viên.

Howard Schultz và nhân viên Starbucks (Ảnh: Internet).
Howard Schultz và các nhân viên của Starbucks (Ảnh: Internet).

Anh ấy nghĩ rằng’tăng chi phí của’bảo hiểm sức khỏe cho người lao động là một quyết định đúng đắn. Bằng chứng cho quyết định này là những nhân viên tài năng đã đến với Starbucks và tỷ lệ’nhân viên rời Starbucks cũng từ chối.

4. Mối quan hệ giữa Starbucks và Bill Gates

Khi Starbucks gặp khủng hoảng tài chính và bị rao bán, Howard Schultz n’có nhiều hơn’tiền và anh ấy’chỉ có 60 ngày để huy động vốn.

Cựu CEO của Starbucks (Ảnh: Internet).
Cựu CEO của Starbucks (Ảnh: Internet).

Trong 20 ngày qua, nhờ sự giới thiệu của’một người bạn luật sư, anh ấy đã gặp Bill Gates và quản lý để mua lại Starbucks. Có thể nói rằng, nếu không có sự lãnh đạo của’Howard Schultz và’sự giúp đỡ từ Bill Gates, Starbucks n’có thể không tồn tại ngày hôm nay’hôm nay.

5. Đổ trái tim của bạn vào nó

L’cựu CEO Starbucks, ông Howard Schultz và Dori Jones Yang đã cho ra mắt cuốn sách “Cho trái tim vào đó” để nói về sự hình thành và phát triển của Starbucks.

Cuốn sách nói về thành công kỳ diệu của chuỗi cà phê Starbucks. Một cửa hàng nhỏ ở thành phố Seattle hiện đã phát triển và lớn mạnh với hơn 1.600 cửa hàng trên khắp thế giới.

Cuốn sách "For your heart out" của Howard Schultz (Ảnh: Internet).
Howard Schultz’s cuốn sách “For your heart out” (Ảnh: Internet).

Trong cuốn sách của mình, Howard Schultz đã đưa ra những nguyên tắc xác định thành công của Starbucks. Ngoài ra, anh cũng chia sẻ những kinh nghiệm mà’anh ta’tích lũy được trong hành trình biến tách cà phê thơm lừng thành một hiện tượng thương mại, một thương hiệu hấp dẫn mọi người ở mọi lứa tuổi.

J’hy vọng những sự thật thú vị này của Starbucks có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới và khiến bạn yêu thích cà phê Starbucks hơn nữa.

Mời các bạn tham khảo d’các bài viết liên quan khác:

  • Starbucks Ecopark – Thương hiệu cà phê Mỹ đẹp nhất Việt Nam
  • Cà phê Starbucks vẫn là lựa chọn số một của giới trẻ, tại sao vậy?

Hãy theo dõi Serumi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

#Những #bí #mật #thú #vị #của #thương #hiệu #cà #phê #Starbucks #có #thể #bạn #chưa #biết

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..