Sức Khỏe

Những bài tập cardio tại nhà lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn | Serumi

Ngày nay, chúng ta thường ít chú ý đến việc tập thể dục, vì vậy Sức khỏe Có một sự suy giảm rõ rệt ở con người gần đây. Có một số lý do cho điều này, nhưng lý do chính là luôn luôn không có thời gian để tập luyện và các bài tập sức mạnh. Chính vì vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các bài tập cardio giúp tăng cường sức khỏe và không tốn nhiều thời gian.

Lợi ích của Cardio

Cardio là bài tập làm tăng nhịp tim, giúp chúng ta khỏe hơn do tim bơm nhiều máu có chứa oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào, đồng thời giúp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Vậy cụ thể, những lợi ích của cardio là gì?

Bài tập Cardio để rèn luyện sức bền (Nguồn: Internet)
Bài tập Cardio để rèn luyện sức bền (Nguồn: Internet)

1. Đốt cháy mỡ thừa

Đối với những người muốn giảm cân, cardio là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn có được vóc dáng như mong muốn nhờ tiêu thụ nhiều calo, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể và đốt cháy lượng mỡ thừa không mong muốn.

2. Tập luyện cơ bắp

Tập cardio sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh thông qua cường độ tập luyện, giúp nâng cao thể lực và duy trì cuộc sống lành mạnh trong thời kỳ bùng phát COVID-19 khó lường.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Công việc của tim như bơm máu để vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các hệ cơ quan khác góp phần đáng kể vào việc nuôi dưỡng cơ thể, vì vậy tập cardio để tim luôn khỏe mạnh sẽ giúp bạn tránh được các cơn đau tim. các vấn đề như tim đập nhanh ngay cả khi vận động nhẹ, khó thở hoặc sức khỏe kém.

4. Giảm căng thẳng

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, việc ngồi liên tục 5 – 6 tiếng có thể gây ra căng thẳng và mắc các bệnh nguy hiểm. Cardio đòi hỏi bạn phải vận động liên tục sẽ giúp quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể diễn ra liên tục và bạn sẽ không nghĩ đến những rắc rối hay khó khăn trong ngày làm việc, giúp cải thiện sức khỏe tâm lý, sức bền và thể lực. đầu óc minh mẫn.

Ngoài ra, cardio còn có nhiều lợi ích khác như: thúc đẩy giấc ngủ, giảm hen suyễn, cải thiện sức khỏe tâm lý, giảm nguy cơ đột quỵ,… Vì vậy, hãy thử các bài tập dưới đây để có một lối sống lành mạnh và cải thiện sức khỏe của bạn và gia đình.

Các bài tập tim mạch dễ thực hiện tại nhà

Điều quan trọng đầu tiên trước khi bước vào Cardio là bắt đầu Để tránh chấn thương khi tập luyện. Khuyến khích bạn bật những bản nhạc lạc quan để tăng hứng thú khi luyện tập.

Chạy nâng cao đùi

Bạn đứng tại chỗ, hai chân rộng bằng vai, sau đó chạy tại chỗ và nâng cao đầu gối của bạn cao hơn thắt lưng. Bài tập này giúp bạn giảm mỡ và nâng cao thể trạng. Sau đó, bạn tăng tốc độ và thời gian lên 20-25 giây cho bài tập này.

Bài tập chạy nâng cao đùi (Nguồn: Internet)
Bài tập chạy nâng cao đùi (Nguồn: Internet)

đẩy lên

Chắc hẳn bạn đã làm quen với chống đẩy, bài tập này giúp đốt cháy calo hiệu quả hơn, làm săn chắc cơ thể và rèn luyện sức khỏe cực kỳ hiệu quả. Thực hiện động tác này cho đến khi bạn không thở được, sau đó nâng lên vài lần.

Máy bơm (Nguồn: Internet)
Máy bơm (Nguồn: Internet)

bài tập plank

Bài tập này giúp cơ bụng gọn gàng và săn chắc hơn.

Bạn chống khuỷu tay xuống sàn, hai tay song song với nhau, điều này giúp tăng sức mạnh cho bàn tay và ngón chân. Tư thế lưng thẳng, nâng mông thẳng hàng với lưng và cố gắng giữ nguyên tư thế này trong 30 giây, điều quan trọng là bạn phải hít thở đều đặn. Tăng dần thời gian để thấy kết quả rõ ràng hơn.

Đặt ván (Nguồn: Internet)
Đặt ván (Nguồn: Internet)

Cắn

Một bài tập bụng khác, lần này chúng ta nằm ngửa trên sàn, co đầu gối như hình và đặt tay sau đầu. Sau đó nâng đầu và thân trên lên cao nhất có thể rồi từ từ hạ xuống và lặp lại động tác này trong 20-25 giây tùy theo sức của mỗi người, sau đó tăng dần thời gian. Điều quan trọng là bạn phải thở đều đặn khi thực hiện các bài tập tim mạch.

Crackers (Nguồn: Internet)
Crackers (Nguồn: Internet)

Dips

Bài tập này giúp tăng cường cơ tay và giúp cánh tay gọn gàng, săn chắc hơn

Trước hết, bạn cần một điểm tựa (có thể là một chiếc ghế, một chiếc hộp gỗ lớn hoặc cạnh giường). Đặt hai tay lên giá đỡ sau lưng, hai tay rộng bằng vai, hai chân duỗi thẳng phía trước. Từ từ hạ cánh tay xuống sau đó duỗi thẳng tay nâng người lên, lặp lại động tác trong 20-25 giây rồi tăng thời gian hít thở đều đặn.

Bài tập nhúng (Nguồn: Internet)
Bài tập nhúng (Nguồn: Internet)

Nhảy

Một động tác cực kỳ dễ dàng giúp tăng cường sức bền, cải thiện toàn thân, tăng tốc độ cho chân và đốt cháy nhiều calo. Chuẩn bị một bộ dây nhảy và nhảy nhanh nhất có thể trong khoảng 1 phút, sau đó nghỉ 15-20 giây, sau đó lặp lại tương tự và nhớ hít thở đều đặn vì rất quan trọng.

Nhảy dây Cardio (Nguồn: Internet)
Nhảy dây Cardio (Nguồn: Internet)

Thể hình

Bạn có thể đến các cửa hàng bán dụng cụ thể dục để sắm cho mình một cặp tạ, vì đây là bài tập có thể nói là đốt cháy nhiều calo nhất. Ngoài việc đốt cháy calo, nó còn giúp chúng ta có một thân hình săn chắc, tạo cơ bắp và cánh tay thon gọn cho chị em phụ nữ. Tập tạ mỗi bên 20-25 chiếc giày với nhịp thở đều đặn, bạn sẽ thấy hiệu quả mà nó mang lại.

Trên đây là những bài tập cardio bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần phải tốn thời gian và tiền bạc đến phòng tập. Nếu bạn biết bất kỳ bài tập nào khác, xin vui lòng cho mọi người biết!

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • Cải thiện sức khỏe của bạn thông qua thể dục nhịp điệu: Những lưu ý quan trọng để tập thể dục dễ dàng, hiệu quả tối đa
  • Tác dụng của bóng tập yoga – 3 bài tập đơn giản cho người mới bắt đầu

Hãy theo dõi Serumi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

#Những #bài #tập #cardio #tại #nhà #lợi #ích #tuyệt #vời #cho #sức #khỏe #của #bạn

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..