
Chanel là một trong những thương hiệu thời trang lâu đời nhất trên thế giới với hơn 110 năm phát triển. Thành công của thương hiệu Chanel ngày nay không thể không nhắc đến người sáng lập ra thương hiệu: Coco Chanel. Cô và những thiết kế của mình đã thay đổi hoàn toàn tư duy thời trang trên toàn thế giới, đánh dấu lần đầu tiên phụ nữ được phép mặc quần dài ra đường hay vẽ lại bản đồ thời trang với sự ra mắt của Little Legendary Black. Mặc quần áo. Cùng điểm lại những thiết kế kinh điển đã làm nên thương hiệu Chanel.
Túi Chanel Boy (Túi Chanel Boy)
Chịu ảnh hưởng của phong cách thời trang nam mạnh mẽ và cứng cáp, Coco Chanel luôn có niềm đam mê mãnh liệt với những thiết kế nam tính dành cho phụ nữ. Sau nhiều năm, giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld đã làm sống lại nguồn cảm hứng này với thiết kế túi Chanel Boy, với chữ “Boy” lấy theo tên của người tình mà Coco Chanel từng yêu say đắm, Captain Boy Capel. Mẫu túi có kết cấu chắc chắn và tinh giản, điểm nhấn là kỹ thuật chần bông, tạo nên những ô vuông căng đều và hoàn mỹ. Túi có khóa C ngược độc đáo và dây đeo kim loại.

Túi chần 2,55
Chiếc túi chần bông là biểu tượng cho sự tự do của phụ nữ. Sinh năm 1995, Gabrielle Chanel mạnh dạn thêm dây vai vào chiếc túi chần bông để giải phóng đôi tay của phụ nữ. Chi tiết này tưởng chừng đơn giản nhưng lại là một ý tưởng mang tính cách mạng từ những năm 50. Nếu không có nó, người phụ nữ chắc chắn sẽ mất điểm thanh lịch vì một tay cầm váy, tay kia cầm quần áo.

Con quay Breton (Con quay Breton)
Coco Chanel đã biến những đường sọc thủy thủ bình thường thành những món đồ thời trang cao cấp trên sàn catwalk sau khi đi dạo dọc bờ biển nước Pháp. Sơ mi kẻ sọc ngang đen, mỏng và đều lần đầu tiên xuất hiện trong bộ sưu tập Chanel 1917. Chiếc áo được nhiều biểu tượng thời trang lớn trong lịch sử như Brigitte Bardot, Edie Sedwick, Audrey Hepburn, … ưa chuộng. Kể từ đó, áo thủy thủ breton đã trở thành một trong những mẫu phổ biến nhất trên thế giới.

Chiếc váy đen nhỏ
Những chiếc váy đen của Coco Chanel đi ngược lại những khuôn mẫu thời bấy giờ. Trong khi màu đen chỉ được mặc trong lễ tang, Chanel đã biến những chiếc váy đen trơn thành “một loại đồng phục dành cho tất cả phụ nữ có gu”. Những chiếc áo dài với nhiều họa tiết từ tay dài, trễ vai đến tua rua, chỉ một màu đen nhưng lại giúp phái đẹp tỏa sáng và quyến rũ khi đi cùng trang sức, phụ kiện hay đơn giản là một kiểu tóc thời trang cao cấp.

Áo khoác vải nỉ (Tweed Jacket)
Coco Chanel là một người đam mê các thiết kế của nam giới và quyết định áp dụng nó vào quần áo của phụ nữ. Sự ra đời của dòng vải Tweed độc quyền của Chanel xuất phát từ sở thích này. Từng mặc quần áo của bạn trai (Công tước Westminster), Coco nhận ra rằng loại vải này có rất nhiều tiềm năng thời trang khi giúp mọi người cảm thấy như ở nhà. tiện nghi và sang trọng. Năm 1924, vải Tweed ra đời với những đường kim mũi chỉ độc đáo và dần trở thành chất liệu mang đến sự sang trọng, quý phái trong suốt 100 năm.

Sailing quần (quần đi thuyền)
Quần dài đánh dấu sự phát triển của thời trang được thiết kế cho phụ nữ. Trong bối cảnh lịch sử chiến tranh, đàn ông ra trận, phụ nữ phải ở nhà lo toan mọi việc từ nhà cửa đến công xưởng. Họ không được phép mặc váy, vì vậy khi Coco thiết kế chiếc quần dành cho phụ nữ đầu tiên, thiết kế này đã giải phóng phụ nữ khỏi những bất tiện khi làm việc. Quần du thuyền cũng trở thành món đồ thời trang của những phụ nữ táo bạo thời bấy giờ.

Giày hai tông màu của Chanel
Năm 1957, Chanel cho ra mắt một đôi giày có tên là slingback, một thiết kế là một bước tiến trong phong cách giày của phụ nữ thời bấy giờ. Với phần quai để lộ gót chân giúp đôi chân thêm quyến rũ. Không tự nhiên mà đôi giày lại có hai màu, be và đen. Trong khi màu beige hòa vào màu da giúp đôi chân trông thon dài thì phần mũi giày màu đen lại giúp đôi giày ít bị loang màu hơn.

Căn hộ 2 tông màu
Nếu như giày buộc dây hai tông màu là biểu tượng của sự thanh lịch và sang trọng cho người phụ nữ đi dự tiệc thì giày bệt hai tông màu chính là phiên bản thoải mái nhất. Với thiết kế tương tự như ballerinas, đôi giày không có gót, đế bằng, mũi giày được thêu một chiếc nơ nhỏ và logo Chanel. Đôi giày được nhiều phụ nữ yêu thích vì có thể mang thoải mái hàng ngày.

Hạt (Hạt giả)
Theo quan điểm của Coco Chanel, trang sức là điểm nhấn hoàn hảo cho bất kỳ bộ trang phục nào. Cô cho rằng trang sức giả không làm tổn hại đến giá trị của người đeo, phụ nữ có thể mua trang sức với giá cả phải chăng thay vì những loại đá quý đắt tiền. Vì vậy, những chiếc vòng cổ giả ngọc trai lần đầu tiên được Coco Chanel giới thiệu vào dòng thời trang cao cấp của Coco Chanel. Tuy nhiên, bên cạnh sự xa xỉ của thương hiệu, những chuỗi ngọc trai giả của thương hiệu Chanel giờ đây còn đắt hơn cả ngọc trai thật, làm sống lại mong muốn ban đầu cho chiếc váy.

Nước hoa Chanel số 5
Chai nước hoa Chanel N ° 5 đầu tiên ra đời vào năm 1922. Coco muốn tạo ra một chai nước hoa mang dấu ấn của riêng mình nên đã quyết định đặt tên là Chanel N ° 5 với số 5 là con số may mắn đối với cô. Coco đã tạo ra niềm khao khát cho loại nước hoa này bằng cách chỉ cung cấp một vài mẫu cho khách hàng, sau đó cô sẽ không bán lại chúng trong một thời gian. Nhiều người dùng xong muốn mua thêm mà không có. Trong thời gian mở bán sau một thời gian dài, hình ảnh hàng dài người đứng trước cửa hàng đã chứng tỏ sức hút của chai nước hoa này và chiêu thức marketing thô sơ nhưng vô cùng hiệu quả của Coco Chanel.

#Nhìn #lại #những #thiết #kế #kinh #điển #làm #nên #tên #tuổi #của #Coco #Chanel