Sức Khỏe

Người gầy có nên tập gym không? Hướng dẫn cách tập gym chuẩn để tăng cân cho người gầy | Serumi

Hầu hết mọi người đến phòng tập để ép mỡ, săn chắc cơ và giảm mỡ. Nhưng bạn đang sở hữu một thân hình không mấy thon gọn và đang băn khoăn: Người gầy có nên tập gym không? Đừng bỏ lỡ bài viết này. Serumi sẽ giúp bạn câu trả lời. Thêm vào đó là hướng dẫn cách tập gym chuẩn để tăng cân cho người gầy.

1. Người gầy có nên đi tập gym không?

Câu trả lời là có

Tập thể dục không chỉ giúp giảm mỡ thừa mà còn có thể hỗ trợ tăng cân cho người gầy. Nhưng để có được kết quả tuyệt vời, bạn cần lựa chọn bài tập phù hợp và kết hợp với chế độ ăn uống khoa học.

Tập gym tăng cân, tăng cơ, giúp bạn cải thiện vóc dáng.  (Hình: Internet)
Tập gym tăng cân, tăng cơ, giúp bạn cải thiện vóc dáng. (Hình: Internet)

Tăng cân nhờ tập thể dục sẽ giúp bạn đạt được cân nặng và chỉ số cơ thể mơ ước, ngoài ra nó còn giúp bạn lạc quan, tự tin, giảm căng thẳng mệt mỏi, giải độc cơ thể, ngủ ngon. …

2. Phương pháp tập gym tăng cân hiệu quả cho người gầy

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt lộ trình. Trước tiên, hãy nhớ lưu ý những điều sau:

Chọn bài tập phù hợp

Mỗi bài tập gym đều có mục đích sử dụng khác nhau, bạn cần hiểu rõ cơ thể mình và lựa chọn bài tập phù hợp. Bắt đầu bằng những bài tập vừa sức, không quá nhẹ cũng không quá nặng, tăng dần mức độ khi tập. Không nên nóng vội vì dễ tổn thương xương khớp. giảm cân mỏng hơn lúc đầu.

Hiểu cơ thể của bạn, lựa chọn các bài tập phù hợp với mục tiêu của bạn.  (Hình: Internet)
Hiểu cơ thể của bạn, lựa chọn các bài tập phù hợp với mục tiêu của bạn. (Hình: Internet)

Làm những điều đúng

Nếu mới bắt đầu tập gym, bạn nên nhờ sự tư vấn của các huấn luyện viên gym về cách thực hiện động tác một cách chính xác. Rèn luyện khéo léo, chuẩn từng động tác. Khi đã quen, hãy bắt đầu chuyển sang động tác khác.

Nhịp thở cũng rất quan trọng trong quá trình tập luyện, góp phần rất lớn vào kết quả tập luyện. Luôn nhớ hít thở tốt: hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng trong suốt bài tập.

Chú ý thực hiện chuẩn từng động tác để đạt hiệu quả tối ưu.  (Hình: Internet)
Chú ý thực hiện chuẩn từng động tác để đạt hiệu quả tối ưu. (Hình: Internet)

Tiếp tục tập luyện

Thời lượng của một lần tập chỉ khoảng 30 phút đến 1 giờ. Tốt nhất không nên tập quá lâu sẽ gây tiêu hao quá nhiều calo, ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong ngày.

Nên duy trì đều đặn bài tập, không bỏ ngang hoặc tạm dừng giữa chừng dễ gây cảm giác chán nản.

Duy trì luyện tập đều đặn, tránh nhảy sang một bên.  (Hình: Internet)
Duy trì luyện tập đều đặn, tránh nhảy sang một bên. (Hình: Internet)

Cẩn thận với thực phẩm chức năng

Dù là tăng cân hay giảm cân, chế độ ăn dinh dưỡng Tất cả đều đóng vai trò quan trọng, giúp cơ thể có đủ năng lượng để phục hồi. Bạn cần cung cấp nhiều protein cho cơ thể. Thực phẩm giàu protein bao gồm: ức gà, thịt bò, hải sản, trứng, rau xanh, các loại đậu, v.v.

Chế độ ăn kiêng cho người gầy để tăng cân.  (Hình: Internet)
Chế độ ăn kiêng cho người gầy để tăng cân. (Hình: Internet)

3. Một số lưu ý khi tập gym để đạt hiệu quả tăng cân tối ưu

  • Tuyệt đối không tập khi bụng quá đói hoặc quá no: Không nên tập khi vừa ăn xong, vì lúc này cơ thể mệt mỏi sẽ khiến thức ăn khó tiêu hóa hơn bình thường làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể.
  • Không tập thể dục quá nhiều: Chú ý dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý giữa các set, giúp cơ thể phục hồi và tái tạo năng lượng
  • Lên kế hoạch tập luyện hợp lý: Hãy xen kẽ những ngày tập luyện với những ngày nghỉ ngơi để cơ bắp của bạn có thời gian phục hồi và phát triển.
  • Không tắm ngay sau khi tập thể dục: Có rất nhiều tình huống đáng tiếc xảy ra vì hành động này. Sau khi vận động, tuyến mồ hôi trên da hoạt động mạnh, lỗ chân lông giãn ra. Sự tiếp xúc đột ngột của nước lạnh với cơ thể đang nóng sẽ gây ra phản ứng nguy hiểm cho cơ thể. Bạn nên nghỉ ngơi sau khi tập từ 30 phút đến 1 tiếng, sau đó tắm nước ấm để thư giãn.
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để có sức khỏe tốt và tinh thần minh mẫn.
Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến những nguyên tắc vàng khi luyện tập để đạt được kết quả tốt nhất.  (Hình: Internet)
Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến những nguyên tắc vàng khi luyện tập để đạt được kết quả tốt nhất. (Hình: Internet)

Một thân hình cân đối là điều mà ai cũng ao ước. Nếu bạn là người gầy, hãy dành thời gian để lắng nghe cơ thể mình và lựa chọn những bài tập phù hợp. Chú ý chế độ ăn uống khoa học để cải thiện cân nặng.

Hãy chăm chỉ tập luyện, thân hình lý tưởng sẽ đến với bạn.  (Hình: Internet)
Hãy chăm chỉ tập luyện, thân hình lý tưởng sẽ đến với bạn. (Hình: Internet)

Như vậy là Serumi đã mang đến cho bạn bài viết Người gầy có nên tập gym không? Hướng dẫn cách tập gym chuẩn tăng cân cho người gầy. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc các độc giả của Serumi luôn tràn đầy sức sống.

Một số bài viết cùng chuyên mục mà bạn có thể quan tâm:

  • 5 sai lầm phổ biến khiến nam giới không thể tập gym và cách khắc phục chúng
  • 5 bài tập gym cho người gầy cải thiện vóc dáng
  • Tập gym bao lâu thì nên tập gym, tập bao nhiêu ngày trong tuần?

#Người #gầy #có #nên #tập #gym #không #Hướng #dẫn #cách #tập #gym #chuẩn #để #tăng #cân #cho #người #gầy

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..