Sức Khỏe

Nên lựa chọn giảm cân bằng cách ăn ít hay là tập luyện nhiều? | Serumi

Mỗi chúng ta sẽ có nhiều người sẽ thấy rằng giảm cân Rất khó khăn. Một số người sẽ thấy rằng giảm cân bằng cách ăn ít sẽ hiệu quả hơn và nghĩ rằng tập thể dục sẽ khiến người ta béo và thô, những người khác lại thích giảm cân bằng cách tập thể dục nhiều hơn là cắt giảm khẩu phần ăn. muốn nhiều hơn nữa. Vậy nên chọn cách giảm cân bằng cách ăn ít hay tập thể dục nhiều là tốt nhất, hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Nhược điểm của hai phương pháp giảm cân này là gì?

Ăn ít hơn hoặc tập thể dục nhiều hơn: phương pháp nào tốt hơn?
Ăn ít hơn hoặc tập thể dục nhiều hơn: phương pháp nào tốt hơn?

1. Ăn ít thực sự không tốt cho sức khỏe của bạn

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn ít chỉ phù hợp với người muốn giảm cân nhanh. Vì cơ thể bạn cần hấp thụ một lượng chất dinh dưỡng nhất định để thực hiện các hoạt động cần thiết hàng ngày. Khi chúng ta ăn kiêng, các chất dinh dưỡng sẽ bị thiếu hụt hoặc bị đào thải hoàn toàn, cơ thể sẽ đột ngột thay đổi và dễ mất sức. Nó sẽ có ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Ăn ít có hại không?
Ăn ít có hại không?

Trên thực tế, lượng năng lượng cơ thể cần cho các hoạt động hàng ngày có thể ít hơn nhiều. Vì vậy, bạn phải có một chế độ ăn uống phù hợp với cơ thể, dù ít hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ chất để quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Vì vậy, ăn ít không hẳn là không tốt cho sức khỏe của bạn!

2. Tập thể dục khiến chúng ta muốn ăn nhiều hơn

Khi vận động nhiều, chúng ta sẽ dễ rơi vào tình trạng thâm hụt calo và buộc cơ thể phải nạp thêm nhiều “vitamin từ thực phẩm”. Nhưng đó chỉ là khó khăn trong giai đoạn đầu luyện tập. Đừng lo lắng, vì khi vận động quen, chúng ta sẽ biết cách kiểm soát cường độ thiếu hụt calo và kiểm soát dinh dưỡng.

Tập thể dục có thực sự khiến chúng ta muốn ăn?
Tập thể dục có thực sự khiến chúng ta muốn ăn?

Đôi khi việc tiếp nhiên liệu sau khi tập chỉ đơn giản là để bù lại mức năng lượng cần thiết sau khi tập.

Vậy chúng ta nên chọn phương pháp nào?

Lời khuyên tốt nhất từ ​​các chuyên gia là bạn nên kết hợp cả 2 phương pháp trên để đạt hiệu quả tốt nhất. Bởi vì công thức tốt nhất để giảm cân là calo trong

Phương pháp nào giúp giảm cân hiệu quả hơn?
Phương pháp nào giúp giảm cân hiệu quả hơn?

Nhiều người lo lắng rằng vận động nhiều sẽ khiến các cơ rất thô, nhất là đối với các bạn nữ. Nhưng sẽ rất khó để tăng cơ, và khi chúng ta ăn ít, cơ sẽ khó tăng. Cơ thể trông sẽ săn chắc và gọn gàng hơn.

Kết hợp các phương pháp giảm cân như thế nào?

Cơ địa mỗi người là khác nhau nên không có cách nào khác ngoài việc chúng ta phải hiểu nhau và xây dựng kế hoạch giảm cân tốt nhất. Giảm ăn để hạn chế calo kết hợp với tập thể dục để có một thân hình đẹp và săn chắc. Thêm vào đó, tập thể dục sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần tốt hơn. Nhiệm vụ kép, phải không?

Kết hợp các phương pháp như thế nào để đạt hiệu quả?
Kết hợp các phương pháp như thế nào để đạt hiệu quả?

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo về thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của mình. Nếu không dễ tạo tác dụng ngược cho cơ thể.

Để tìm hiểu thêm về bên trong cơ thể, hãy đọc sách. Khám phá cuốn sách tại đây.

Vấn đề giảm cân

1. Ăn ít có thể giảm cân như chúng ta thường nghĩ?

Nhiều bạn cho rằng khi ăn ít thì dạ dày sẽ co lại theo đó giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể và không có cảm giác đói.

Tuy nhiên, đời không như là mơ, ăn ít không phải là phương pháp giảm cân khoa học. Ăn kiêng, ăn ít sẽ giúp chúng ta giảm cân nhưng một thời gian sau chúng ta sẽ bị tăng cân trở lại. Việc ăn kiêng của cơ thể sẽ khiến năng lượng ăn vào giảm đi và năng lượng dự trữ bị rửa trôi. Khi cơ thể tự cắt mọi hoạt động, cơ bắp cũng giảm đi và chất béo được tích trữ mỗi khi chúng ta nạp calo vào cơ thể.

Thay vì ăn ít, hãy học cách ăn đủ
Thay vì ăn ít, hãy học cách ăn đủ

Ăn kiêng trong thời gian dài sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị chậm lại khiến sức khỏe bên trong cơ thể bị suy giảm và các cơ không còn được nuôi dưỡng để cơ thể hoạt động tốt.

Nội tiết tố leptin: Hormone ức chế sự thèm ăn sẽ giảm dần trong quá trình ăn kiêng, cơ thể luôn sinh ra cảm giác đói. Khi chúng ta không thể chống trả, cơ thể chúng ta sẽ ăn uống không kiểm soát để tận dụng “kho chất béo” được lưu trữ trong cơ thể.

Ăn ít không chỉ có hại cho cơ thể mà còn có hại cho sức khỏe. Trong quá trình thay đổi chế độ ăn uống đột ngột, dạ dày sẽ trống rỗng do axit dịch vị tiết ra nhiều mà không có thức ăn để trung hòa, sẽ xảy ra tình trạng viêm loét dạ dày. Vì vậy, ăn ít thực sự không tốt cho cơ thể về lâu dài.

Để hiểu rõ hơn về chế độ ăn kiêng, tôi đọc cuốn sách này: Combo Sách nấu ăn – Ăn không lo + ĂN SẠCH

2. Tại sao bạn không thể giảm cân nếu bạn ăn ít và tập thể dục nhiều?

Theo dõi Sự trao đổi chất Trao đổi chất là cách bạn thích nghi và thay đổi trước tác động của các yếu tố bên ngoài để duy trì sự sống. Nó sẽ cho cơ thể bạn biết phải làm gì để thích nghi với cách bạn ăn. Cũng giống như khi cơ thể bị bệnh, quá trình này phản ứng với môi trường để cố gắng chữa lành cơ thể của chúng ta. Cơ thể là một cỗ máy rất kỳ diệu.

Ăn ít hơn, tập thể dục nhiều hơn, bạn đã giảm cân?
Ăn ít hơn, tập thể dục nhiều hơn, bạn đã giảm cân?

Quá trình trao đổi chất được thiết lập, xây dựng cho sự sống, cơ thể sẽ làm mọi cách để bảo vệ nguồn năng lượng sống. Vì vậy, khi bạn ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn, sự trao đổi chất của bạn sẽ ban đầu điều chỉnh, thích nghi và phản ứng với cơ chế này. Và để cơ thể tự bảo vệ, quá trình trao đổi chất sẽ khiến chúng ta đói, tăng cảm giác thèm ăn. Mức năng lượng trong cơ thể sẽ không ổn định khiến tâm trạng của bạn thay đổi.

Ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn cùng một lúc chỉ giúp chúng ta giảm cân tạm thời, sau đó cơ thể sẽ tự bảo vệ để khôi phục lại sự cân bằng cho cơ thể. Vì vậy, nếu bạn rơi vào trường hợp càng nhịn ăn, càng béo thì hãy dừng ngay vòng luẩn quẩn này lại.

Học cách hiểu bản thân qua sách để thấy được sự kỳ diệu của cơ thể mình, mình xin gửi tới các bạn cuốn sách “Cơ thể tự chữa lành”. Mua trên Tiki tại đây

3. Giảm cân như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất

Hãy áp dụng 2 cách sau để giảm cân đạt hiệu suất tốt nhất:

  • Ăn nhiều, rèn luyện nhiều: nếu bạn thừa cân, hãy vận động nhiều và ăn uống đủ chất để bù đắp lại công sức của bạn. Tuy nhiên, hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây thay vì các loại thịt mỡ, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm giàu tinh bột để có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Khi cơ thể nhận được chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp sử dụng các nguồn năng lượng và giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn.
  • Ăn ít hơn nhưng tập thể dục ít hơn: Nếu bạn không phải là người thích ăn nhiều thì phương pháp này hoàn toàn phù hợp với bạn. Ngoài ra, hãy thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga và thiền để cơ thể quen với quá trình trao đổi chất mới, quen với hoạt động nhẹ nhàng và nhẹ nhàng.
Vì vậy, việc ăn uống và tập luyện không còn khó khăn
Vì vậy, việc ăn uống và tập luyện không còn khó khăn

Dù ăn nhiều hay ít thì bạn cũng cần cung cấp dinh dưỡng và cân bằng để cơ thể chuyển hóa và bảo vệ sức khỏe.

Điều quan trọng nhất trong quá trình giảm cân là hiểu cơ thể hoạt động như thế nào, muốn hiểu cơ thể hãy cố gắng đọc cuốn “Hiểu cơ thể”. Link mua sách tại đây

Những thói quen giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất

Xây dựng thói quen
Xây dựng thói quen
  • Tạo thực đơn dinh dưỡng, ít chất béo
  • Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ
  • Uống nhiều nước
  • Ăn sáng mỗi ngày
  • Thay đồ ăn nhẹ bằng sữa chua
  • Tránh hoàn toàn thực phẩm chế biến sẵn
  • Xây dựng chương trình tập thể dục phù hợp
  • Đi bộ – di chuyển nhiều hơn

Tôi hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có được kiến ​​thức về chế độ ăn uống và tập luyện để giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng và xây dựng cơ thể khỏe mạnh thì hãy ủng hộ các bài viết của tôi nhé.

#Nên #lựa #chọn #giảm #cân #bằng #cách #ăn #ít #hay #là #tập #luyện #nhiều

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..