Muốn có giấc ngủ ngon nhất, hãy chú ý đến 3 thói quen ăn uống này | Serumi

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ vì mải mê với công việc mà thường xuyên bỏ bữa hoặc ăn quá no vào bữa tối vì cho rằng “sáng không ăn, tối làm vội”. Nó sai với Sức khỏe riêng. Để có một giấc ngủ ngon nhất, hãy chú ý đến 3 thói quen ăn uống này mà Serumi sẽ trình bày cho bạn ngay sau đây.

1. Không ăn tối quá sớm hoặc quá muộn

Ăn quá sớm hoặc quá muộn sẽ có những “tác dụng phụ” có hại cho sức khỏe. Dù bạn có lặp lại những thói quen ăn uống này ít hay nhiều thì cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Ngày nay, nhiều bạn trẻ thường bỏ bữa tối để giảm cân vì “ăn tối sẽ béo hơn”.

Khi ăn tối quá sớm, bạn có nguy cơ cảm thấy đói vào đêm khuya và cơ thể không đủ năng lượng để có một giấc ngủ ngon. Cụ thể, hệ tiêu hóa của bạn đã có thể tiêu thụ hết thức ăn từ bữa trưa và sẽ tiếp tục nạp năng lượng. Không ai có được một đêm ngon giấc khi bụng đói, phải không?

Đọc thêm:   Năm thứ 3 của đại dịch, COVID-19 vẫn còn nhiều ẩn số chưa được giải đáp | Serumi
Không ăn tối quá sớm hoặc quá muộn (Nguồn: Internet).
Không ăn tối quá sớm hoặc quá muộn (Nguồn: Internet).

Ngược lại, khi bạn ăn tối quá muộn, hệ tiêu hóa sẽ không có thời gian hoạt động để tiêu hóa thức ăn, khiến bạn cảm thấy khó chịu, đầy bụng, khó ngủ. Ngoài ra, ăn quá no sẽ khiến sức khỏe không tốt vào buổi tối, dễ gây béo phì, ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

Tốt nhất bạn nên ăn tối trước khi đi ngủ 2-3 tiếng. Đây là lúc hệ tiêu hóa của bạn có thời gian để tiêu thụ lượng thức ăn phù hợp để cơ thể sẵn sàng cho một giấc ngủ ngon nhất.

2. Nên Ăn Nhiều Protein

Protein là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể, giúp bổ sung năng lượng và hỗ trợ cân bằng lượng đường trong máu. Vì lý do này, các nhà hàng buổi tối thường chế biến các món ăn có độ đạm cao hơn để thực khách được bổ sung chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, lượng protein này vẫn nên ở một liều lượng thích hợp, bạn không nên ăn quá nhiều.

Nên nạp thực phẩm giàu protein trước khi ngủ (Nguồn: Internet).
Nên nạp thực phẩm giàu protein trước khi ngủ (Nguồn: Internet).

Theo các nhà khoa học, một bữa ăn tiêu chuẩn để có giấc ngủ ngon hơn bao gồm chế độ ăn giàu protein và một số chất béo tốt cho cơ thể. Mặc dù chất béo là thành phần thiết yếu trong bữa ăn hàng ngày, nhưng cần ưu tiên thực phẩm chứa chất béo tốt (bơ, dầu oliu) hơn là chất béo có hại (đồ chiên rán nhiều dầu mỡ). .

Đọc thêm:   5 thực phẩm tốt cho mắt mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày | Serumi

3. Bạn cần chọn những thực phẩm giúp ngủ ngon

Vào buổi tối, nhiều người có xu hướng trằn trọc, suy nghĩ, khó ngủ, căng thẳng,… và do đó bạn không thể có được một giấc ngủ ngon. Nhiều thương hiệu thực phẩm chức năng hiểu được nỗi đau này và đã cho ra đời nhiều loại thực phẩm giúp người tiêu dùng ngủ ngon. Nếu bạn muốn sử dụng chúng, hãy tìm đến những thương hiệu uy tín trên thị trường.

Hãy chọn những loại thực phẩm phù hợp để có một giấc ngủ ngon!  (Hình: Internet).
Hãy chọn những loại thực phẩm phù hợp để có một giấc ngủ ngon! (Hình: Internet).

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại thực phẩm tự nhiên có tác dụng ngủ ngon và thư giãn cơ thể mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Đó là những gì để nói:

  • Thực phẩm giàu chất xơ: Thực phẩm giàu chất xơ giúp cơ thể tự làm sạch và tản nhiệt rất hiệu quả. Ăn nhiều chất xơ còn giúp bạn giảm lượng đường trong cơ thể để kiểm soát đường huyết tốt hơn, giúp bạn ngủ ngon hơn.
  • Cá nhiều dầu: Trong cá nhiều dầu luôn chứa một lượng axit béo omega 3 và vitamin D mà cơ thể cần. Khi 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ giúp cơ thể bạn ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng trước khi ngủ.
  • Chuối: Sẽ rất ngạc nhiên khi bạn nhìn thấy chuối trong danh sách này. Chuối chứa nhiều vitamin B giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hắc tố giúp bạn ngủ ngon và dễ đi vào giấc ngủ hơn.
Đọc thêm:   TĂNG NỘI TIẾT TỐ NỮ BẰNG CÁCH NÀO ÍT TỐN TIỀN NHẤT | Tất tần tật những thông tin về cách tăng nội tiết tố nữ chuẩn nhất
Thực phẩm giàu chất xơ và chuối giúp bạn ngủ ngon hơn (Nguồn: Internet).
Thực phẩm giàu chất xơ và chuối giúp bạn ngủ ngon hơn (Nguồn: Internet).

Đọc thêm các bài viết dưới đây để luôn khỏe mạnh:

  • Tiết lộ 6 nơi tập trung nhiều vi khuẩn trong nhà mà bạn cần cực kỳ cẩn thận!
  • 5 điều cần làm trước khi đi ngủ để giảm cân nhanh

Trên đây là một số thông tin hữu ích mà Serumi muốn chia sẻ đến các bạn. Bỏ những thói quen xấu và bắt đầu ngay những thói quen tốt để có một giấc ngủ ngon, sẵn sàng cho một ngày mới tràn đầy năng lượng!

#Muốn #có #giấc #ngủ #ngon #nhất #hãy #chú #đến #thói #quen #ăn #uống #này