Thời Trang Nữ

Maison Francis Kurkdjian: Nước hoa phi giới tính, cảm hứng đến từ những kẽ ngách đời thường | Serumi

Nước hoa đối với Kurkdjian là sứ mệnh của cả cuộc đời, thể hiện sự gắn bó giản dị của tinh thần và trải nghiệm.

Cũng giống như quần áo, nước hoa được coi là một kiệt tác của thời trang. Chúng được mệnh danh là “phụ kiện nước hoa”, với những đóng góp cho bản sắc và vẻ đẹp của những người sở hữu chúng. Trái với tưởng tượng của chúng ta về một phòng thí nghiệm đầy hóa chất và ống nghiệm, người làm nước hoa là một nghệ sĩ thực thụ. Họ sử dụng sự nhạy cảm của chính mình, thể hiện sự nhạy cảm với những nốt hương tự nhiên và kết hợp chúng một cách hài hòa trong chai nước hoa. Đó là tất cả những gì chúng ta có thể tìm thấy ở Francis Kurkdjian – nghệ nhân chế tạo nước hoa người Pháp.

Francis Kurkdjian: Một nghệ sĩ chân chính không sợ thất bại

Francis Kurkdjian là người Armani nhưng sinh ra và lớn lên ở Pháp. Ngay từ nhỏ, anh đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Francis yêu piano, thích may vá và muốn trở thành một vũ công ba lê. Nhưng có lẽ số phận đã đưa nhà sáng tạo sinh năm 1969 đến với nước hoa sau thất bại tại Ecole de Danse de Paris.

Francis Kurkdjian sinh năm 1969, có hơn 20 năm kinh nghiệm tạo ra nước hoa.
Francis Kurkdjian sinh năm 1969, có hơn 20 năm kinh nghiệm tạo ra nước hoa.

Trái ngược với sự thất vọng, niềm kiêu hãnh của một người đàn ông sẵn sàng hy sinh tâm hồn vì nghệ thuật đã khiến François lao vào cuộc tìm kiếm của mình, để rồi nhận ra rằng anh có thể rẽ sang một lĩnh vực khác. Đó là nơi cho anh cảm giác được sống trong một thiên đường nghệ thuật nhưng đồng thời cũng là một vùng đất mới, cho anh tự do khám phá bản thân. Anh ấy đã nộp đơn vào trường Viện nước hoa quốc tế, của Mỹ phẩm và Chất thơm thực phẩm (ISIPCA) ở Versailles – Viện nước hoa Pháp. Tài năng của anh được bộc lộ từ rất sớm. Ở tuổi 25, Francis Kurkdjian nhanh chóng trở nên nổi tiếng và bận rộn với công việc sản xuất nước hoa.

“Cha đẻ” của những chai nước hoa nổi tiếng trên thế giới

Năm 1995, Jean Paul Gaultier tung ra một loại nước hoa nam tính Nam với hương thơm quyến rũ và ấn tượng. Người đứng sau hương thơm này không ai khác chính là Francis Kurkdjian. Đây cũng là bước đánh dấu quyết định hợp tác ăn ý của hãng với nhiều thương hiệu nước hoa nổi tiếng trên thế giới.

Kể từ đó, mỗi nơi anh đến đều để lại dấu ấn riêng, trải dài suốt chặng đường vàng son của ngành nước hoa:

Năm 1999, Francis Kurkdjian và Elizabeth Arden đã tạo ra nước hoa Trà xanh, biểu tượng của thương hiệu.
Năm 1999, Francis Kurkdjian và Elizabeth Arden đã tạo ra nước hoa Trà xanh, biểu tượng của thương hiệu.
Năm 2004, Francis Kurkdjian làm việc với Acqua di Parma về chai nước hoa Iris Nobile.
Năm 2004, Francis Kurkdjian làm việc với Acqua di Parma về chai nước hoa Iris Nobile.
Năm 2006, chai nước hoa Rumeur de Lanvin được tạo ra với sự đóng góp của Đức Phanxicô.
Năm 2006, chai nước hoa Rumeur de Lanvin được tạo ra với sự đóng góp của Đức Phanxicô.
Cùng năm, ông đã tái tạo nước hoa của chai Marie-Antoinette của Jean-Louis Fargeon bằng cách thêm hổ phách Tonkin và xạ hương.
Cùng năm, ông đã tái tạo nước hoa của chai Marie-Antoinette của Jean-Louis Fargeon bằng cách thêm hổ phách Tonkin và xạ hương.

Thương hiệu nước hoa Maison Francis Kurkdjian: Chủ nghĩa của sự hoàn hảo

Năm 2009, ước mơ của Francis Kurkdjian đã thành hiện thực khi anh bắt đầu làm việc với thương hiệu của chính mình – Nhà Francis Kurkdjian. Cửa hàng đầu tiên được xây dựng trên đường Đường AlgiersParis, là nơi bắt đầu những cuộc hành trình mới, nơi tiếp tục duy trì xu hướng hoàn hảo của nước hoa.

Maison Francis Kurkdjian rue d'Alger ở Paris.
Maison Francis Kurkdjian rue d’Alger ở Paris.
Maison Francis Kurkdjian: Một hương thơm không phân biệt giới tính, lấy cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày - Ảnh 7

Cửa hàng được anh xây dựng với lối kiến ​​trúc hiện đại, sang trọng, tạo nên một không gian tràn đầy cảm hứng. Vì bản thân Francis hiểu rõ điều này, để tạo ra những sản phẩm độc đáo, người nghệ sĩ cần có nguồn cảm hứng không giới hạn. Trước khi quyết định tạo dựng thương hiệu cho riêng mình, nhà thiết kế 53 tuổi đã đi rất nhiều nơi, trên tay luôn thủ sẵn một hộp hương liệu để ghi lại tất cả những mùi hương yêu thích của mình trong mọi ngóc ngách của cuộc sống. Chủ nghĩa hoàn hảo mà ông luôn đề cập đến là không dành quá nhiều thời gian cho một sản phẩm mà không ngừng tìm kiếm chất liệu mới cho những sáng tạo tiếp theo.

Một số mùi hương được lấy cảm hứng từ những hình ảnh rất đỗi bình dị của cuộc sống, chẳng hạn như mùi da trên cổ tay, mùi viên tẩy rửa hay mùi bọt xà phòng trong chai Agatha's Bubbles của cô cháu gái nhỏ.
Một số mùi hương được lấy cảm hứng từ những hình ảnh rất đỗi bình dị của cuộc sống, chẳng hạn như mùi da trên cổ tay, mùi viên tẩy rửa hay mùi bọt xà phòng trong chai Agatha’s Bubbles của cô cháu gái nhỏ.

Một trong những điều giúp nước hoa Maison Francis Kurkdjian thu hút khách hàng chính là khái niệm “nước hoa phi giới tính” mà Francis toát lên. Cũng giống như thời trang, sự sáng tạo được thúc đẩy và nó chỉ phù hợp với bạn vì đó là bạn chứ không phải vì định kiến ​​xã hội.

Nước hoa thuộc thương hiệu Maison Francis Kurkdjian.
Nước hoa thuộc thương hiệu Maison Francis Kurkdjian.

Mô tả về nước hoa Maison Francis Kurkdjian có thể được tóm gọn trong 3 tính từ: tự do, gợi cảm và tinh vi. Được nuôi dưỡng theo phong cách làm nước hoa truyền thống của Pháp, Francis luôn ý thức được việc phải làm gì đó để phá bỏ ranh giới, khám phá những khía cạnh mới mẻ và giàu cảm xúc. Đó là cuộc hành trình mà người nghệ sĩ này thực hiện đến cội nguồn của “vùng đất của nước hoa”, nơi anh ta có thể đấu tranh để tạo ra những bản sắc độc đáo và khó đoán.

Maison Francis Kurkdjian: Hương thơm không phân biệt giới tính, lấy cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày - Ảnh 10

#Maison #Francis #Kurkdjian #Nước #hoa #phi #giới #tính #cảm #hứng #đến #từ #những #kẽ #ngách #đời #thường

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..