Thời Trang Nữ

Không phải X-men Người Băng nhưng vì sao các ngôi sao Hollywood lại thích tắm nước đá? | Serumi

Ngâm mình trong nước đá nghe có vẻ không hấp dẫn nhưng lợi ích sức khỏe của liệu pháp này có thể khiến bạn bất ngờ và muốn trải nghiệm.

Không phải X-Men Iceman mà tại sao các sao Hollywood lại mê tắm nước đá?  - hình thu nhỏ

Những người nổi tiếng như Fearne Cotton, Joe Wicks và Amanda Holden đều đã chuyển sang phương pháp điều trị bằng nước lạnh. Nữ MC Fearne Cotton thường xuyên tắm trong nước biển đóng băng của Anh, trong khi huấn luyện viên thể hình Joe Wicks thích thú ngâm mình trong bồn nước đá. Câu hỏi đặt ra là tại sao liệu pháp này lại trở nên gây nghiện với nhiều người nổi tiếng đến vậy?

Tám người nổi tiếng, bao gồm vũ công Dianne Buswell, rapper Giáo sư Green và nữ diễn viên Tamzin Outhwaite đã phát hiện ra nó khi xuất hiện trên chương trình mới của BBC, Freeze the Fear. Họ tham gia vào một thử thách huấn luyện của “Người băng” Wim Hof.

Mặc dù nó hơi cực đoan đối với hầu hết mọi người, nhưng việc tắm bằng vòi hoa sen lạnh mang lại lợi ích sức khỏe cả về tinh thần và thể chất.

Tắm nước lạnh là gì?

Nó được hiểu đơn giản là việc cơ thể tiếp xúc với nhiệt độ quá lạnh. Ở nhà, bạn chắc chắn có thể thử tắm nước lạnh, tắm nước đá hoặc bơi trong nước lạnh.

Emma Willis trong liệu pháp lạnh
Emma Willis trong liệu pháp lạnh

Những lợi ích sức khỏe tâm thần của phương pháp áp lạnh là gì?

Người dẫn chương trình truyền hình Fearne Cotton đã công khai chia sẻ cách bơi trong nước lạnh giúp sức khỏe tinh thần của cô ấy trong một bài đăng trên Instagram vào tháng 3 năm 2022: “Tuần trước, tôi tăng cường sử dụng liệu pháp nước lạnh. Tôi cố gắng đi biển vào cuối tuần và sau đó ngâm mình trong bồn nước đá.”

Cô ấy tiếp tục: “Sự lo lắng của tôi tăng lên trong tuần qua, vì vậy vào thời điểm tôi ở trong làn nước đóng băng, não của tôi đã tập trung vào việc hít thở sâu.”

Fearne Cotton tham gia lặn và bơi trong làn nước đóng băng
Fearne Cotton tham gia lặn và bơi trong làn nước đóng băng

Tiến sĩ Sarah Brewer, giám đốc y tế của thương hiệu thực phẩm bổ sung sức khỏe Healthspan và một vận động viên bơi lội mùa đông, đồng ý: “Tắm nước lạnh làm tăng endorphin, giúp cải thiện tâm trạng, tránh căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Nước đá lạnh giữ tâm trí ổn định trong thời gian này và giúp thiền tập trung tốt vào hơi thở.” .

Các nghiên cứu cũng ủng hộ những lợi ích sức khỏe tâm thần của liệu pháp tắm nước lạnh. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Swim England nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới cho thấy 43% những người thường xuyên bơi trong nước lạnh nói rằng điều đó khiến họ hạnh phúc hơn, 26% cảm thấy có động lực hơn để hoàn thành công việc hàng ngày và 15% nói rằng cuộc sống có vẻ dễ chịu hơn đối với họ. tiện dụng.

Một khi đắm mình trong làn nước lạnh, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong trải nghiệm này và quên đi mọi thứ khác. Mặc dù liệu pháp này không được kê đơn như một loại thuốc nhưng một số người có thể tham gia trải nghiệm nếu họ có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Ngoài ra, liệu pháp này giúp cải thiện giấc ngủ và khả năng tập trung, đặc biệt hữu ích cho phụ nữ trải qua thời kỳ tiền mãn kinh. Joe Wicks, người tắm nước đá mỗi sáng cho biết: “Thêm vào đó, đó là một chất tăng cường năng lượng thực sự.

Liệu pháp nước lạnh để giảm cân

Sarah Brewer lưu ý rằng liệu pháp nước lạnh có thể giúp giảm cân vì nó tăng tốc độ trao đổi chất của bạn.

Cô ấy đã giải thích: “Tỷ lệ trao đổi chất của bạn tăng ít nhất 80% khi bơi trong nước lạnh, để giúp cơ thể bạn duy trì nhiệt độ cơ thể là 37 độ.”

Liệu pháp nước lạnh giúp phục hồi sức khỏe

Joe Wicks tắm nước đá mỗi ngày
Joe Wicks tắm nước đá mỗi ngày

Ngâm cơ thể trong nước lạnh có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện (đó là lý do tại sao Joe Wicks yêu thích). Vì nó làm giảm viêm và ngăn ngừa đau cơ khởi phát muộn (DOMS).

Liệu pháp lạnh mất bao lâu để phát huy tác dụng?

Ali chia sẻ rằng những lợi ích của liệu pháp nước lạnh thường có thể được nhìn thấy ngay lập tức để làm dịu tâm trí. “Tôi cảm thấy tốt hơn. Chỉ cần xuống nước ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.”

Tiến sĩ Sarah Brewer lưu ý rằng chỉ cần một đến hai phút trị liệu lạnh là đủ để giữ cho bạn thoải mái cả ngày, trong khi chỉ 10 đến 20 giây tiếp xúc với lạnh sẽ khởi động quá trình đốt cháy chất béo và da. nhiệt.

Joe Wicks cho biết anh bắt đầu mỗi ngày với việc ngâm mình trong bồn nước đá kéo dài 2-3 phút hoặc tắm nước lạnh.

Làm thế nào để làm quen với liệu pháp nước lạnh?

Theo Joe Wicks, một người đam mê tắm nước lạnh, tất cả chỉ là thở. “Trước đây, tôi ghét nó, nhưng bây giờ thì khác. Thời gian tắm tối đa của tôi là 10 phút nhưng rất đau. Điều quan trọng là phải giữ yên. Nếu tôi cử động, rất đau.”

Thiết bị cần thiết để bắt đầu liệu pháp áp lạnh

Nếu bạn đang thử phương pháp áp lạnh với vòi sen nước lạnh, thì những thứ sau đây không nhất thiết phải mua, nhưng nếu bạn đã quen với việc bơi trong nước đá, Tiến sĩ Brewer khuyên bạn nên:

Áo choàng ngoài
Áo choàng ngoài
Đồ bơi nhiệt
Đồ bơi nhiệt
Găng tay
Găng tay

(Theo Hellomagazine)



#Không #phải #Xmen #Người #Băng #nhưng #vì #sao #các #ngôi #sao #Hollywood #lại #thích #tắm #nước #đá

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..