Thời Trang Nữ

Khăn lụa Hermès: Truyền thông khuếch đại quá đà nhưng tín đồ “vì yêu vẫn đâm đầu”! | Serumi

Những chiếc khăn lụa của Hermès đã có hơn 85 năm phát triển và trở thành một trong những phụ kiện được phụ nữ trên thế giới thèm muốn nhất.

Khăn lụa Hermès: Truyền thông khuếch trương nó quá nhiều, nhưng các tín đồ

Thành công có một không hai của Hermès trong phân khúc phụ kiện thời trang không chỉ nằm ở những sáng tạo cổ điển mà còn ở hoạt động tiếp thị có kiểm soát. Thương hiệu xa xỉ này đã mang đến cho những con chiên của mình một niềm khao khát không thể cưỡng lại đối với những sản phẩm mang tính biểu tượng của mình, chẳng hạn như túi Kelly hoặc Birkin.

Tuy nhiên, nếu quan sát thị trường túi hiệu đủ lâu, chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng muốn sở hữu một mẫu túi Kelly hay Birkin thì ngoài số tiền trực tiếp bỏ ra để mua chúng, bạn cũng phải bỏ ra kha khá. tiền. tiền bạc, những món đồ linh tinh khác kể cả khăn lụa chỉ để thỏa mãn yếu tố “khách hàng thân thiết” – một trong những yếu tố tiên quyết giúp bạn lọt vào danh sách khách hàng “được phép” và “cục gạch” của việc mua túi hiệu.

Và bỗng chốc, khăn lụa trở thành phụ kiện gắn liền với những chiếc túi hàng trăm triệu của thương hiệu này. Có một thực tế là không chỉ bất kỳ chiếc túi xách mang tính biểu tượng nào, mà khăn lụa Hermès Carré cũng là “best seller” của Hermès.

Cùng 2 ĐẸP tìm hiểu 9 con số làm nên thành công của món phụ kiện này nhé.

1. 85 năm cho cuộc hành trình vào tầng lớp quý tộc

Năm 1937, chiếc khăn lụa đầu tiên ra đời từ thương hiệu của Pháp. Đó là tác phẩm của Robert Dumas – con rể của Emile-Maurice Hermès. Nếu 100 năm là tuổi của Hermès, thì 85 năm là tuổi của quảng trường lụa Hermès, cho thấy đây là một trong những phụ kiện làm nên lịch sử của thương hiệu.

Thời trang khăn quàng cổ của phụ nữ Châu Âu lúc bấy giờ vô cùng thịnh hành, đó là lý do những chiếc khăn lụa với chất liệu mềm mại, thoáng mát được du nhập vào Pháp và được rất nhiều người yêu thích.
Thời trang khăn quàng cổ của phụ nữ Châu Âu lúc bấy giờ vô cùng thịnh hành, đó là lý do những chiếc khăn lụa với chất liệu mềm mại, thoáng mát được du nhập vào Pháp và được rất nhiều người yêu thích.
Giới quý tộc Pháp cực kỳ ấn tượng với chất liệu này so với cotton, họ đã chiêu mộ nhân tài từ khắp nơi trên thế giới để tạo ra những phụ kiện độc đáo của riêng mình.
Giới quý tộc Pháp cực kỳ ấn tượng với chất liệu này so với cotton, họ đã chiêu mộ nhân tài từ khắp nơi trên thế giới để tạo ra những phụ kiện độc đáo của riêng mình.

Nhằm đa dạng hóa khăn lụa, Hermès đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng để đưa các tác phẩm của họ lên phụ kiện này, trong đó có Kermit Oliver với 16 lần hợp tác.

2. 90×90 (cm)

90 x 90 là kích thước đầu tiên của Hermès Carré vì chúng phù hợp cho phụ nữ đeo quanh cổ hoặc đội đầu như những quý bà thời xưa. Đó là một xu hướng thời trang phổ biến của phụ nữ Châu Âu. Sau đó, để mang lại tính ứng dụng nhiều hơn cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, Hermès đã tung ra nhiều phiên bản với các kích cỡ khác nhau:

Khăn lụa Hermès: Truyền thông khuếch trương nó quá nhiều, nhưng các tín đồ
  • 20×20 (khăn tay)
  • 40×40 (khăn để kẹp vào túi áo vest hoặc tuxedo của quý ông)
  • 70×70 (khăn rằn, kích thước phù hợp với mũ đội đầu hoặc phụ kiện thắt lưng)
  • 90×90 (có thể đeo quanh cổ)
  • 140 (có thể tạo thành ve áo khi đeo qua vai)
    Ngoài ra, còn có một chiếc khăn dài hình chữ nhật, tạo sóng quấn khăn trên tay cầm túi Hermes được nhiều chị em yêu thích.
    Ngoài ra, còn có một chiếc khăn dài hình chữ nhật, tạo sóng quấn khăn trên tay cầm túi Hermes được nhiều chị em yêu thích.

3. 1 năm và 6 tháng để cải thiện

Để hoàn thiện một chiếc khăn lụa phải mất một năm rưỡi, nhiều người không nghĩ món phụ kiện này lại mất nhiều thời gian như vậy. Lý do được nhà sản xuất đưa ra là chúng đều được làm thủ công và phụ thuộc vào tác phẩm nghệ thuật của nghệ nhân kết hợp. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng đây chỉ là một “chiêu trò” tiếp thị với những lời quảng cáo nhằm khuếch đại sự khan hiếm. Tuy nhiên, “vì tình yêu vẫn đâm đầu vào!”, Biết rằng thương hiệu nói rằng họ đang nói về hươu, các tín đồ của Hermès vẫn đổ xô vào các sản phẩm như những con thiêu thân lao về phía ánh sáng.

Mỗi năm, Hermès sẽ cho ra mắt 12 chiếc khăn lụa khác nhau cho 1 bộ sưu tập.

4. 27 màu cho một thiết kế

Trung bình mỗi thiết kế khăn lụa sẽ có 27 màu sắc khác nhau. Các nhà thiết kế sẽ dành nhiều thời gian để lựa chọn màu sắc, chúng được tạo nên từ kỹ thuật vẽ lụa truyền thống. Các lớp sẽ được vẽ lần lượt, nên có một khoảng dừng để mỗi màu khô trước khi áp dụng lớp tiếp theo. Kỹ thuật vẽ lụa sẽ tạo cảm giác sống động và chân thực hơn đến từng chi tiết.

Mỗi lớp màu hoặc hoa văn riêng biệt trên khăn lụa phải được tạo ra trên các tấm lưới khắc riêng biệt, vì vậy việc chuẩn bị chúng mất gần 750 giờ.
Mỗi lớp màu hoặc hoa văn riêng biệt trên khăn lụa phải được tạo ra trên các tấm lưới khắc riêng biệt, vì vậy việc chuẩn bị chúng mất gần 750 giờ.

5. 250 kén tằm

Để dệt một chiếc khăn lụa Hermès Carré sẽ cần ít nhất 250 kén tằm.

Khăn lụa Hermès: Truyền thông khuếch trương nó quá nhiều, nhưng các tín đồ

6. 450.000 mét

1000 chiếc khăn lụa cần tới 450.000 mét sợi tơ, đó cũng là khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trăng.

Khăn lụa Hermès: Truyền thông khuếch trương nó quá nhiều, nhưng các tín đồ

7. Năm 1959

Năm 1959, Công nương xứ Monaco Grace Kelly đã dùng chiếc khăn lụa Hermès để đỡ cánh tay bị gãy khi phải tham gia một buổi dạ tiệc trên du thuyền. Hơn cả sự sang trọng, chiếc khăn này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, chất liệu mềm mại, dẻo dai nhưng có khả năng chịu lực cực tốt.

Chiếc khăn mà Công nương Grace Kelly sử dụng là mẫu Deo Juvante Monaco Hermes Carré, lấy cảm hứng từ gia huy của gia tộc Grimaldi cai trị Monaco.
Chiếc khăn mà Công nương Grace Kelly sử dụng là mẫu Deo Juvante Monaco Hermes Carré, lấy cảm hứng từ gia huy của gia tộc Grimaldi cai trị Monaco.

8. Năm 2020

Gần đây, vào cuối năm 2020, Hermès đã tung ra thị trường dòng khăn lụa in 2 mặt. Mỗi bên sẽ có sự khác biệt về thiết kế và màu sắc. Đây được xem là việc làm đúng đắn của nhãn hàng, nhằm phát huy tối đa hiệu quả của loại khăn có giá trung bình trên 10 triệu đồng này.

Khăn lụa hai mặt giúp khách hàng có thêm trải nghiệm khi sử dụng, mua 1 nhưng dùng 2 kiểu dáng khác nhau.
Khăn lụa hai mặt giúp khách hàng có thêm trải nghiệm khi sử dụng, mua 1 nhưng dùng 2 kiểu dáng khác nhau.

9. 25 giây

Ước tính khoảng 25 giây là thời gian để bán một chiếc khăn lụa Hermès Carré – nhanh nhất so với bất kỳ món hàng xa xỉ nào trên thế giới và vượt trội hơn cả những chiếc túi Kelly và Birkin phổ biến.

Khăn lụa Hermès: Truyền thông khuếch trương nó quá nhiều, nhưng các tín đồ

#Khăn #lụa #Hermès #Truyền #thông #khuếch #đại #quá #đà #nhưng #tín #đồ #vì #yêu #vẫn #đâm #đầu

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..