Một trong những xu hướng nóng nhất trong thế giới thời trang hiện nay là các thương hiệu nổi tiếng kết hợp với nhau để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Những sản phẩm hợp tác của các hãng thời trang danh tiếng như Louis Vuitton x Supreme, Dior x Nike … thường tạo hiệu ứng khá tốt, rất được lòng người hâm mộ và “cháy hàng” cực kỳ nhanh chóng.
Tuy nhiên, mới đây bộ sưu tập Adidas x Gucci đã gây ra tranh cãi lớn tại Trung Quốc và thậm chí còn bị cộng đồng mạng chỉ trích dù là hai thương hiệu cực kỳ nổi tiếng trên thế giới.

Cụ thể, trong bộ sưu tập Adidas x Gucci sẽ ra mắt vào ngày 7/6, ngoài những sản phẩm quần áo táo bạo của hai nhà mốt còn có những phụ kiện thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, thường là một mẫu ô tô đang được trưng bày trên trên trang web của Gucci với giá bán lên tới $ 1600 (~ 38 triệu đồng).

Về cơ bản, chiếc ô này được thiết kế giống như một chiếc ô thông thường. Tuy nhiên, chiếc tay cầm bằng gỗ bạch dương với logo G của Gucci và màu sắc nổi bật in logo biểu tượng của hai thương hiệu đình đám đã gây được sự chú ý với các tín đồ thời trang. Tuy nhiên, câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu người xem không lướt qua dòng mô tả sản phẩm được nhà sản xuất ghi lại trên trang web của hãng: “Xin lưu ý mặt hàng này không chống thấm nước và chỉ dùng để chống nắng hoặc trang trí.”

Trên mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc đang bày tỏ sự hoang mang và phẫn nộ trước chiếc ô từ bộ sưu tập mới của Gucci. Tuy có giá thành cao hơn nhiều so với những mẫu ô thông thường nhưng loại ô này được làm từ chất liệu không thấm nước nên không thể che mưa che nắng.
Nhiều người đã để lại bình luận chỉ trích sản phẩm mới của nhà mốt nước Ý thiếu tính ứng dụng. “Cái này có thật không? Hơn 1500 đô la cho một chiếc ô và bạn thậm chí không thể tránh nước. Gucci thật điên rồ.” Điều này không chỉ khiến Gucci bị “ném đá” mà thương hiệu này còn phải đổi tên sản phẩm từ “ô che mưa” thành “ô dù” trên trang web của mình tại Trung Quốc.

Trong thời gian qua, làng mốt cũng từng chứng kiến sự ra đời của không ít sản phẩm “hồn nhiên” đến từ các thương hiệu cao cấp trên thế giới. Những sản phẩm này “gây bão” nhờ kiểu dáng độc đáo, khác lạ dù tính ứng dụng cực thấp: Jacquemus quảng cáo loại túi nhỏ vừa bằng quả chôm chôm, Prada cung cấp mặt hàng chủ lực, Yves Saint Laurent bán cả bao cao su. Thôi thì các ông lớn cứ sản xuất và những người yêu thời trang cứ bỏ tiền ra mua. Vì trọng tâm của những thiết kế này là giá trị thương hiệu chứ không phải tính ứng dụng.

#Gucci #bị #chỉ #trích #tại #Trung #Quốc #vì #bán #chiếc #triệu #nhưng #không #có #khả #năng #che #mưa