Giảm cân dễ dàng với top 10 loại trái cây vừa ít calo vừa no cả ngày | Serumi

Mùa dịch kéo dài, xã hội xa cách, tất cả những điều này đã khiến vấn đề cân nặng của chúng ta trở nên mất kiểm soát. Vì vậy, hãy tập thay đổi thói quen, bắt đầu từ thực đơn trong ngày. 10 loại trái cây chất lượng hàng đầu dinh dưỡng Chế độ ăn kiêng ít calo sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số lựa chọn tốt để bạn sẵn sàng bắt đầu ăn kiêng giảm cân đầy “khỏe mạnh và cân đối”.

1. Bưởi (khoảng 38kcal / 100 gram)

Với 90% là nước, rất ít đường và không chứa tinh bột, bưởi đã trở thành một trong những loại trái cây được ưa chuộng trong thực đơn “ăn sạch”. Mặc dù ít calo nhưng bưởi rất giàu vitamin và khoáng chất, đáng chú ý là cung cấp tới 65% vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Bưởi - loại trái cây không thể thiếu trong thức uống detox (Nguồn: Google)
Bưởi – loại trái cây không thể thiếu trong thức uống detox (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bưởi còn có nhiều tác dụng khác như ngăn ngừa béo phì bằng cách giảm cholesterol trong máu, đốt cháy mỡ thừa và làm sáng da nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào, nhờ vậy mà bưởi trở thành một trong những món ăn kèm vô cùng lợi hại sau mỗi bữa ăn hàng ngày. .

2. Táo (Khoảng 52kcal / 100 gram)

Với lượng chất xơ dồi dào chiếm 17% trong khẩu phần ăn hàng ngày, táo sẽ giúp tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn. Kể từ đó, táo luôn xuất hiện trong các thực đơn giảm béo, vừa có thể đóng vai trò là bữa chính vừa có thể ăn nhẹ.

Bạn đã thử trà quế táo chưa?  (Nguồn: Google)
Bạn đã thử trà quế táo chưa? (Nguồn: Internet)

Hơn nữa, với rất ít đường và chất béo, táo còn được các bác sĩ khuyên dùng cho những bệnh nhân bị tiểu đường và các bệnh về tim mạch. Tập thói quen ăn táo mỗi ngày. Các món ăn từ táo cũng rất ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng!

Đọc thêm:   Tác dụng của rau càng cua vị thuốc quý trong việc chữa bệnh tim mạch | Tổng hợp các kiến thức về tac dung cua rau can đúng nhất

Xem hướng dẫn cách pha trà quế táo giảm cân trong video sau:

3. Dưa chuột (khoảng 15kcal / 100gram)

Không chỉ chứa rất ít calo mà dưa chuột hầu như không chứa chất béo, lượng đường cũng cực kỳ thấp. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi phụ nữ luôn tin dùng dưa chuột và chúng có mặt trong nhiều món ăn “ăn sạch”, đặc biệt là salad. Thêm vào đó, với lượng vitamin C và vitamin K dồi dào, dưa chuột còn góp phần không nhỏ trong việc chống oxy hóa và giúp xương chắc khỏe.

Ăn dưa chuột - Vừa tốt cho sức khỏe vừa
Ăn dưa chuột – Vừa tốt cho sức khỏe, vừa “nhẵn mặt” (Nguồn: Internet)

Dưa chuột rất giàu chất dinh dưỡng, vì vậy bạn nên đưa chúng vào thực đơn chính hàng ngày của mình. Dưa chuột cũng có thể trở thành nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn.

Xem thêm công thức làm salad dưa chuột trong video sau:

4. Dâu tây (khoảng 32,5kcal / 100 gram)

Dâu tây dù ở bất kỳ hình thức nào vẫn giữ được những dưỡng chất có lợi và mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời. Ít calo nhưng giàu vitamin, dâu tây vẫn được khuyến khích sử dụng trong thực đơn bữa ăn chính và bữa phụ. Hơn nữa, dâu tây có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, từ nước ép đến salad hay mứt dâu tây đều rất ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Dâu tây - vừa ngon, vừa bổ dưỡng lại không gây dầu mỡ (Nguồn: Google)
Dâu tây – vừa ngon, vừa bổ dưỡng lại không gây dầu mỡ (Nguồn: Internet)

5. Cam (khoảng 47,1 kcal / 100 gram)

Lượng calo từ cam có thể cao hơn một chút so với phần còn lại của trái cây, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với các loại kẹo có hàm lượng fructose cao. Ngoài ra, do chứa rất nhiều chất xơ và protein nên cam còn giúp tăng cảm giác no và kiềm chế cơn thèm ăn, giúp kiểm soát việc ăn uống hàng ngày. Chỉ số đường huyết (GI) của cam ở mức trung bình nên lượng đường đi vào cơ thể luôn được giữ ở mức vừa phải.

Thêm ngay cam vào danh sách hàng ngày để thấy sự khác biệt (Nguồn: Google)
Thêm ngay cam vào danh sách hàng ngày để thấy sự khác biệt (Nguồn: Internet)

Hơn nữa, với lượng chất béo bão hòa và cholesterol gần như bằng không, cũng như những tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể như tăng cường hệ miễn dịch, tăng thị lực, tốt cho tiêu hóa, cam là một trong những loại thực phẩm được ưa chuộng nhất trên thế giới. nên được sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, dùng cam làm nước detox cũng thúc đẩy quá trình giảm cân rất hiệu quả đấy!

Đọc thêm:   6 thói quen âm thầm tàn phá xương khớp mà nhiều người hay mắc phải | Serumi

Tham khảo các kiểu detox khác bằng cam trong video sau:

6. Kiwi (khoảng 60,9 kcal / 100 gram)

Kiwi với hàm lượng chất xơ cao gần như cao nhất trong các loại trái cây đã và đang trở thành một trong những loại trái cây hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân, không chỉ tạo cảm giác no mà còn làm chậm quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng, chất béo hay đường trong máu. Các loại thực phẩm thúc đẩy quá trình giảm cân như salad, ức gà, sinh tố… đều có sự góp mặt của kiwi trong đó. Ngoài ra, lượng vitamin vô cùng dồi dào, đặc biệt và vitamin C sẽ góp phần vẻ đẹp làn da và tránh bị oxy hóa, rất thích hợp cho các bạn gái muốn làm đẹp và cần làn da mịn màng.

Kiwi - "Vua" chất xơ trong làng trái cây (Nguồn: Google)
Kiwi – “vua” chất xơ trong làng trái cây (Nguồn: Internet)

7. Dưa hấu (khoảng 30,4 kcal / 100 gram)

Một số người vẫn nghĩ rằng một loại trái cây ngọt như dưa hấu phải có hàm lượng đường và năng lượng rất cao. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai sự thật. Dưa hấu hầu như chỉ chứa nhiều nước và các loại vitamin như vitamin C, vitamin A,… so với đây thì lượng đường trong dưa hấu rất thấp.

Dưa hấu - ngọt nhưng không béo (Nguồn: Google)
Dưa hấu – ngọt nhưng không béo (Nguồn: Google)

Ngoài ra, dưa hấu còn có tác dụng giải nhiệt tạm thời, nhất là trong những ngày hè nắng nóng. Ít calo và giàu khoáng chất có lợi như sắt và magiê, dưa hấu rất đáng để bạn chọn ngay. thực đơn giảm cân Vào mùa nóng, đặc biệt là nước ép dưa hấu hoặc salad có vị rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Khám phá các công thức salad trái cây ngon khác trong video sau:

8. Chanh (khoảng 28,9 kcal / 100 gram)

Với những loại trái cây có tính axit như chanh, chúng ta hầu như không cần lo lắng quá nhiều về lượng calo của chúng. Nước chanh cũng là một trong những thức uống luôn được tin dùng trong quá trình giảm cân hay “ăn sạch” bởi khả năng đốt cháy chất béo tuyệt vời.

Chanh - "thần dược" chữa bỏng l
Chanh – thần dược đốt cháy mỡ thừa (Nguồn: Google)

Chanh rất giàu vitamin C, chất béo hoặc đường hầu như không tồn tại. Vì vậy, chanh quả thực là “thần dược” cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, không nên lạm dụng chanh quá nhiều vì có thể gây ra các bệnh về dạ dày do có tính axit cao đấy!

Đọc thêm:   #6 Vì sao mình không sử dụng Thực phẩm bổ sung khi tập gym? | 5 Reasons to quit supplements | Tổng quát các thông tin nói về thực phẩm bổ sung dinh dưỡng đúng nhất

Tham khảo thêm các cách pha nước chanh giải khát trong video sau:

9. Thanh long (khoảng 49,5 kcal / 100 gram)

So với lượng calo cần cung cấp cho cơ thể khoảng 2.000 calo mỗi ngày thì số calo thanh long đưa vào cơ thể thấp hơn mức tiêu chuẩn nên sẽ không gây béo phì, tăng cân. Ngoài ra, với thành phần không chứa chất béo cũng như hàm lượng chất xơ cao, thanh long sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, đồng thời ngăn ngừa tích tụ chất dư thừa, đặc biệt là mỡ vùng hông, đùi và bắp chân.

Thanh long - sản vật địa phương vừa ngon vừa bổ (Nguồn: Google)
Thanh long – sản vật địa phương vừa ngon vừa bổ (Nguồn: Google)

Thanh long có chỉ số đường huyết (GI) thấp và có vị ngọt mát, thanh mát dễ ăn nên rất thích hợp để chế biến thành các món sinh tố hoặc salad.

10. Dứa (khoảng 50kcal / 100 gram)

Tuy ngọt và dễ ăn nhưng lượng đường và chất béo trong dứa vẫn vô cùng thấp, đồng thời rất nhiều natri và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Dứa còn chứa enzyme bromelain – một loại enzyme phân giải protein, có tác dụng lớn trong việc đốt cháy calo và đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Dứa - ăn tươi hay chế biến đều ngon (Nguồn: Google)
Dứa – ăn tươi hay chế biến đều ngon (Nguồn: Google)

Dứa có chỉ số đường huyết (GI) trung bình nên sẽ không đưa quá nhiều đường vào cơ thể, là loại trái cây rất hợp lý để ăn hàng ngày.

Khám phá các cách chế biến món salad sốt mayonnaise thơm phức khác trong video sau:

Với những loại trái cây vừa ít calo vừa dễ thực hiện trong thực đơn hàng ngày kể trên, chúng ta có thể dễ dàng thay đổi thói quen ăn uống, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn như ngăn ngừa tình trạng tăng cân không kiểm soát trong thời kỳ dịch bệnh. Vì vậy, hãy ra khỏi giường một chút, vào bếp và chuẩn bị cho mình một ít trái cây tươi ngon nhé!

#Giảm #cân #dễ #dàng #với #top #loại #trái #cây #vừa #ít #calo #vừa #cả #ngày