Giải mã cơn sốt chiếc ly phiên bản giới hạn của Starbucks | Serumi





Chiếc cốc Giáng sinh phiên bản giới hạn 2021 của Starbucks đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Ảnh: Instagram @starbucksvietnam

Cuối tuần qua, mạng xã hội Việt Nam xôn xao về chiếc cốc Starbucks phiên bản giới hạn.

Theo truyền thống, hàng năm, Starbucks đều thiết kế những chiếc cốc đặc biệt cho các ngày lễ lớn như Halloween, Giáng sinh, nghỉ Xuân, Tết Dương lịch … Mẫu thiết kế đặc biệt dành cho mùa Giáng sinh vừa được giới thiệu tại Việt Nam vào dịp cuối năm. năm ngoái tuần trước.

Anh Lê, một fan cuồng của Starbucks, đã xếp hàng tại Starbucks New World từ 4:30 sáng Chủ Nhật, ngày 12 tháng 12 để chờ mua chiếc cốc phiên bản giới hạn này. Tuy nhiên, do nhân viên của Starbucks không giới hạn số lượng cốc mỗi khách hàng có thể mua nên đã xảy ra tình trạng người bán lại mua số lượng cốc phiên bản giới hạn có sẵn trong cửa hàng. Anh Lê cho biết, sau đó, đại lý đã công khai bán sản phẩm ngay trước cửa hàng, với giá cao hơn rất nhiều so với giá bán chính thức.

Ở phần bình luận, nhiều người không hiểu vì sao nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để sở hữu một cốc Starbucks. Đặc biệt là khi mô hình Cold Cup thậm chí không phải là phích nước. Những người khác bảo vệ sở thích này, xem nó như một thú vui sưu tầm.

Thực tế, không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới đều có một cộng đồng chuyên tìm kiếm các sản phẩm Starbucks phiên bản giới hạn. Họ tạo ra thị trường chuyển nhượng cho các mặt hàng này, sôi động như các sản phẩm hypebeast của các nhãn hiệu thời trang sang trọng nhất. Tại sao? Hãy cùng Harper’s Bazaar giải mã bộ sưu tập hypebeast này.

Contents

Nguồn gốc của những chiếc cốc phiên bản giới hạn của Starbucks

Cốc giấy Giáng sinh đặc biệt của Starbucks. Ảnh: Starbucks Stories

Năm 1997, Starbucks lần đầu tiên giới thiệu cốc cà phê Giáng sinh của mình. Khi đó, nó chỉ là một chiếc cốc giấy bình thường. Màu của nó cũng là hồng đỏ tươi, không hẳn là đỏ.

Sandy Nelson, người thiết kế loại đồ uống đầu tiên, nhớ lại: “Đó là tháng 8, tôi mới bắt đầu làm việc trong bộ phận sáng tạo của công ty. Chúng tôi bắt đầu suy nghĩ về những ý tưởng cho tiệc mừng cuối năm. Các bức vẽ của hàng trăm chiếc cốc, ở khắp nơi trên tường. Và Tổng giám đốc Howard [Schultz] Ghé thăm bộ phận của chúng tôi, duyệt các thiết kế và chọn mô hình của tôi. Không thể tin được!”.

Mãi đến năm 1999, Starbucks mới phát hiện ra màu đỏ mang tính biểu tượng của mình. Theo Giám đốc Sáng tạo Jon Cannell, toàn bộ đội đã mang hàng chục Code Reds khác nhau đến văn phòng để lựa chọn. “Màu đỏ của lễ hội là gì? Đỏ sẫm hay đỏ như một viên hồng ngọc? Và mọi người đều đồng ý về màu đỏ của kẹo mà Starbucks vẫn sử dụng cho đến ngày nay.

Dựa trên những cốc cà phê giấy ban đầu này, Starbucks đã nảy ra ý tưởng phát triển những món quà sưu tầm cho những dịp đặc biệt. Đó là thẻ quà tặng, cốc giữ nhiệt, cốc cà phê, áp phích, thậm chí cả quần áo và mũ. Anh ấy gọi nó là dòng Sưu tầm của Starbucks.

Bộ sưu tập của Starbucks Tạo ra Thị trường quà tặng Hyperbeast

Ngoài cốc, Starbucks Sưu tầm còn cung cấp cốc giữ nhiệt, cốc pha trà, cà phê… Ảnh: Instagram @starbucksvietnam

Khi phát triển dòng quà tặng, Starbucks đã rất thông minh trong việc thiết kế và quảng bá cho họ. Công ty không tạo ra những sản phẩm đại trà bày bán khắp nơi mà chia thành từng khu vực nhỏ.

Đọc thêm:   Cạo lông máu cho cún Poodle, nên hay không? Và lựa chọn dành cho Xù | Xù Story | Muunxu | Tóm tắt các kiến thức về cạo lông mặt có sao không chính xác nhất

Các cửa hàng tại các thành phố lớn như New York, Boston, San Francisco, Tokyo, Thượng Hải… đều có những sản phẩm được thiết kế theo văn hóa bản địa. Các cửa hàng Starbucks ở công viên Disney, Universal Studio… cũng có thiết kế độc quyền. Bạn chỉ có thể mua thiết kế khi đến cửa hàng Starbucks địa phương của mình. Điều này đã góp phần tạo nên làn sóng săn lùng hàng hiếm của Starbucks tại các thành phố trên khắp nước Mỹ và trên thế giới.

Trong trường hợp bạn không thể đi khắp nơi để tìm các món đồ của Starbucks? Lên mạng xem có ai bán không nhé!

Các loại cốc đổi màu của Starbucks đang được bán trực tuyến với giá gấp 5 lần giá bán lẻ chính thức. Ảnh: Instagram @starbucksvietnam

Starbucks lần đầu tiên phát triển dòng quà tặng vào năm 2001. Tính đến mùa hè năm 2013, ước tính có khoảng 26.000 đến 37.000 mặt hàng Starbucks được bán trên eBay, nền tảng thương mại cá nhân và rao vặt. Vào mùa hè năm 2017, con số đó đã tăng lên 134.000 bài báo.

Tất cả các sản phẩm của Starbucks đều đắt hơn khi được cung cấp trực tuyến. Những sản phẩm hiếm thậm chí còn tăng giá gấp mấy lần. Điều đó không làm cho chúng khác biệt với các sản phẩm hypebeast như giày hoặc túi xách hàng hiệu quý hiếm.

Jennifer Lopez, ngôi sao của cơn sốt cốc Starbucks với pha lê Swarovski

Jennifer Lopez và chiếc ly pha lê được tặng trong dịp sinh nhật cô năm 2017. Kể từ đó, siêu sao đã đặt mua thêm nhiều chiếc ly pha lê cho riêng mình.

Chiếc cốc Starbucks phiên bản giới hạn đang làm dậy sóng mạng xã hội Việt Nam là Cold Cup SS Holiday Bling in Crystal. Nó là một loại thủy tinh với các tinh thể trên khắp bề mặt. Người giúp Starbucks nảy ra ý tưởng trang trí ly pha lê là siêu sao nhạc Latin Jennifer Lopez.

Đọc thêm:   LÃO HÓA - Ngủ thế nào để đẹp da, 6 việc cần làm khi ngủ để chống lão hóa - Dr Ngọc | Khái quát các kiến thức liên quan mặt bỗng nhiên nổi nhiều mụn đầy đủ nhất

JLo là một người nghiện cà phê Starbucks. Vào tháng 8 năm 2017, siêu sao này đã bị bắt gặp khi đang uống rượu khi đang đi từ một chiếc cốc Starbucks chứa đầy pha lê. Sản phẩm của JLo vào thời điểm đó không phải là sản phẩm chính thức của Starbucks mà là một thiết kế thủ công của Teneka Moore, chủ cửa hàng TaylorMade Bling ở Missouri, Hoa Kỳ.

Cho đến ngày nay, JLo vẫn ủy thác cho Teneka Moore thiết kế những chiếc ly pha lê độc đáo cho cô. Nhiều người đã tiếp bước Teneka Moore để mở cửa hàng bán đồ thủy tinh pha lê của riêng mình. Bản thân Starbucks cũng nhanh chóng bắt kịp làn sóng săn lùng thủy tinh pha lê, cho ra mắt những chiếc cốc phiên bản giới hạn mỗi năm.

Hai chiếc cốc bling đặc biệt dành cho Starbucks Giáng sinh 2021. Loại đắt tiền hơn được nạm pha lê (màu đỏ), loại rẻ tiền hơn chỉ bằng nhựa đúc (màu trắng). Ảnh: Instagram @starbucksvietnam

Ưu điểm duy nhất của Starbucks là những chiếc ly pha lê phiên bản giới hạn có giá rẻ hơn nhiều so với những phiên bản thủ công. Ví dụ, TaylorMade Bling Glass của JLo có giá khoảng 600 đô la. Trong khi đó, Starbucks Crystal Cold Cup SS Holiday Bling chỉ có 1.800.000 VND – nếu bạn có thể mua trực tiếp từ các cửa hàng.

Năm 2021, những chiếc cốc Starbucks phiên bản giới hạn được săn đón đặc biệt vì năm nay đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập chuỗi cà phê nổi tiếng. Thật dễ hiểu khi những khách hàng trung thành của Starbucks đặc biệt phẫn nộ khi họ không thể mua được sản phẩm yêu thích của mình ngay cả khi đã xếp hàng chờ hàng giờ đồng hồ.

Không rõ Starbucks Việt Nam sẽ giải quyết những khiếu nại này như thế nào. Nhưng cho dù công ty có khắc phục sự cố hay không, có lẽ bộ sưu tập cốc phiên bản giới hạn của Starbucks sẽ vẫn không bị ảnh hưởng, với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế hùng mạnh và những siêu sao như Jennifer Lopez. .

  • 8 HÌNH ẢNH QUAN TRỌNG TRONG LỊCH SỬ CỦA AIR JORDAN, GIÀY KỶ NIỆM NGÀY KỶ NIỆM CỦA VĂN HÓA SƯU TẦM SNEAKERHEAD
  • LỊCH MÙA ĐẦU TIÊN CỦA CHANEL bị chỉ trích rất nhiều
  • ADVENT CALENDAR: ĐẾM LỊCH MÙA HÈ LÊN GIÁNG SINH

Bảng báo giá Harper’s Bazaar Hoa Kỳ, Câu chuyện về Starbucks
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

#Giải #mã #cơn #sốt #chiếc #phiên #bản #giới #hạn #của #Starbucks