[Giải đáp] Ăn chuối có béo không và cách ăn đúng để giảm cân | Serumi





Những người đam mê làm đẹp thường chọn chuối làm thực phẩm giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc Ăn chuối có mập không? Ăn như thế nào để không bị tăng cân? Harper’s Bazaar Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc này.

Thành phần dinh dưỡng của chuối

Ăn chuối có mập không?

Để trả lời câu hỏi Ăn chuối có mập không? bạn phải biết trong Chuối có thành phần dinh dưỡng không tí nào.

Chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng, được chứng minh là cực kỳ có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Loại trái cây nhiệt đới này chứa nhiều chất xơ, carbohydrate và một số vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Người ta ước tính rằng một quả chuối cỡ trung bình có các thành phần dinh dưỡng sau:

• Kali: 9% DV
• Vitamin B6: 25% DV
• Vitamin C: 11% DV
• Magiê: 8% DV
• VND: 10% DV
• Mangan: 14% DV
• Chất xơ: 3.07g
• Chất béo: 0% DV
• Natri: 0% DV

Giá trị hàng ngày: Giá trị dinh dưỡng hàng ngày

Một quả chuối trung bình chứa 105 calo và 90% trong số này đến từ carbohydrate. Hầu hết các carbohydrate trong chuối chín là các loại đường như sucrose, glucose và fructose. Mặt khác, chuối chứa rất ít chất béo và protein.

>>> Tìm hiểu thêm: Ăn chuối có lợi gì cho phụ nữ?

Vậy ăn chuối có mập không?

Ăn chuối sau bữa ăn có mập không?

Ảnh: Instagram @onebananaco

Với những giá trị dinh dưỡng trên, ăn chuối có làm bạn giảm cân hay tăng cân không? Ăn nhiều chuối có khiến bạn béo lên không?

Bạn phải nhớ rằng không có thực phẩm nào chịu trách nhiệm cho việc giảm cân hoặc tăng cân. Và chuối nữa. Cụ thể, chuối có thể khiến bạn giảm cân nếu lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn lượng bạn tiêu thụ. Ngược lại, chuối sẽ gây tăng cân nếu bạn nạp vào cơ thể quá nhiều calo và các hoạt động, sinh hoạt hàng ngày không đốt cháy hết lượng calo đó gây nên tình trạng dư thừa.

Đọc thêm:   200429 GUCCI Matt Lipstick 505 Janet Rusty Swatch 哑光口红试色 505 | Tổng quát những tài liệu nói về gucci matte lipstick 505 đầy đủ nhất

Ăn chuối có làm bạn béo không? Ăn chuối có làm bạn béo không? Ăn nhiều chuối có thể bị béo (dầu mỡ) nếu bạn không tuân theo quy luật calo vào, calo ra, tức là lượng bạn ăn nhiều hơn lượng tiêu thụ, sẽ dẫn đến tăng cân.

Vì vậy, nếu bạn muốn ăn chuối hoặc bất kỳ thực phẩm nào khác mà không bị tăng cân, bạn cần phải tính toán lượng dinh dưỡng tổng thể hàng ngày của mình. Lượng calo đốt cháy nhiều hơn lượng calo nạp vào sẽ giúp bạn giảm cân.

Bằng cách ăn chuối và biết cách tính toán lượng calo, bạn sẽ đạt được cân nặng mơ ước vì chuối có chứa một số thành phần giúp thúc đẩy quá trình giảm cân và đốt cháy chất béo.

>>> Tìm hiểu thêm: Ăn chuối buổi sáng có giảm cân không?

Tại sao chuối lại giúp giảm cân?

Ăn chuối có thể làm bạn giảm cân?

Ảnh: Instagram @onebananaco

Ăn chuối có mập không? Chuối có thể giúp giảm cân vì những lý do sau:

1. Ít calo

Chuối chứa 105 calo, dường như cao hơn đối với một số loại trái cây khác, chẳng hạn như dâu tây, chỉ chứa 50 calo. Nhưng hàm lượng cao các vitamin, chất phytochemical và chất xơ trong chuối làm cho trái cây trở thành một loại thực phẩm bổ sung tốt cho sức khỏe của bạn. kế hoạch giảm cân lành mạnh.

2. Nhiều chất xơ

Ăn chuối có thể làm bạn giảm cân? Chất xơ là một phần quan trọng trong quá trình giảm cân. Chất xơ trong chuối chiếm 12% giá trị khuyến nghị hàng ngày nên giúp giảm cân hiệu quả.

Chất xơ giúp cơ thể cảm thấy no lâu, dẫn đến giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn nhiều chất xơ có thể giảm nguy cơ tăng cân lên đến 30%.

3. Đồ ăn nhẹ lành mạnh

Chuối là một món ăn nhẹ lành mạnh

Ảnh: Instagram @onebananaco

Chuối là một món ăn nhẹ lành mạnh và bổ dưỡng. Loại quả này có thể thay thế các loại thực phẩm giàu calo và chất béo như bánh quy hay bánh ngọt, là những thực phẩm chính gây tăng cân. Thêm vào đó, vị ngọt và thanh nhẹ của chuối cũng giúp hạn chế cảm giác thèm ăn các món tráng miệng không tốt cho sức khỏe.

Đọc thêm:   MỤN NHỌT Ổ GÀ CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? LÀ BỆNH GÌ? CÁCH CHỮA TRỊ DỨT ĐIỂM | Tổng quát các thông tin nói về mặt nổi nhiều mụn nhỏ chuẩn nhất

4. Ổn định lượng đường trong máu

Chuối chứa pectin và tinh bột kháng, có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Tùy thuộc vào độ chín, chỉ số đường huyết (GI) của chuối dao động từ 42 đến 62, được coi là thấp đến trung bình.

Theo các chuyên gia, việc giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định sẽ rất tốt cho cân nặng. Điều này sẽ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, ức chế cảm giác thèm đồ ngọt và tinh bột.

Hơn nữa, chuối còn chứa rất ít chất béo nên rất tốt cho quá trình giảm cân, giảm mỡ.

>>> Sai bạn nhé: THỰC ĐƠN GIẢM CÂN 1.200 calo / ngày

Cách ăn chuối đúng cách để không tăng cân

Ăn chuối trước khi ngủ có béo không?

Ảnh: Instagram @onebananaco

Ăn chuối có mập không? Để ăn chuối mà không khiến bạn béo lên, bạn nhất thiết phải biết cách ăn uống hợp lý. Làm theo 3 điều sau, bạn có thể dễ dàng giảm cân với chuối.

1. Chú ý đến lượng bạn ăn

Nếu bạn đang thừa cân và có kế hoạch giảm cân, bạn nên ăn tối đa 1 quả chuối mỗi ngày. Trên hết, đừng ăn nhiều hơn thế. Ngoài ra, nếu muốn ăn các loại trái cây khác, bạn nên chọn các loại trái cây ít calo và giàu tinh bột như cam, bưởi, ổi, cóc …

2. Chọn đúng loại chuối

Chọn một quả chuối chín

Ảnh: Juan Zelaya / Pixabay

Không có sự khác biệt về giá trị dinh dưỡng của chuối khi chúng chín, nhưng có sự khác biệt về mùi vị và mức độ carbohydrate.

Chuối nửa chín hoặc chuối xanh có hàm lượng tinh bột cao hơn, đặc biệt là tinh bột kháng. Theo nghiên cứu, loại tinh bột này có lợi cho việc giảm cân vì nó được tiêu hóa chậm hơn và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Chuối chín kỹ thường rất ngọt, nhiều đường, không tốt cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, chuối xanh có thể gây ra các bệnh về dạ dày, táo bón. Vì vậy, bạn chỉ nên chọn những quả chuối vừa chín tới.

Bạn cũng cần lưu ý nếu muốn giảm cân thì không nên ăn chuối chiên, chuối sấy với đường. Chúng ít chất xơ nhưng lại nhiều calo và nhiều chất béo không tốt cho cân nặng.

3. Kết hợp chuối với các thực phẩm khác

Kết hợp chuối với các thực phẩm khác

Ảnh: Instagram @onebananaco

Sở dĩ những người đam mê làm đẹp thường kết hợp chuối với các loại thực phẩm khác để hỗ trợ giảm cân là vì chuối có hàm lượng protein thấp. Trong khi protein là chất quan trọng trong quá trình giảm cân, giảm mỡ.

Đọc thêm:   TOO FACED CINNAMON SWIRL PALETTE... Review, Tutorial, Comparisons | Bao quát những nội dung nói về bảng mắt too faced chi tiết nhất

Bạn nên làm sinh tố chuối giảm cân hoặc kết hợp với yến mạch, sữa chua, các loại quả mọng, các loại hạt… Bằng cách này bạn sẽ có một bữa ăn lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Khi chuối kết hợp với những thực phẩm này, bạn có thể dùng chúng trong bữa sáng và bữa tối. Ăn chuối có mập không? Những bữa ăn này vừa bổ dưỡng vừa giúp giảm cân và đốt cháy chất béo tuyệt vời.

>>> Tìm hiểu thêm: ĂN CHUỐI CÓ LỢI ÍCH CHO LÀN DA?

Giải đáp một số thắc mắc khi ăn chuối giảm cân

ăn chuối để giảm cân

Ảnh: Instagram @onebananaco

Thực tế có nhiều người ăn chuối để giảm cân nhưng vẫn còn nhiều nghi ngại.

1. Ăn chuối sau bữa ăn có mập không?

Nếu trong bữa ăn này bạn không ăn đủ, bạn có thể ăn một quả chuối nhỏ để tráng miệng.

2. Ăn chuối có béo không? Ăn chuối có mập không?

Như Bazaar đã nói ở trên, giá trị dinh dưỡng của chuối cũng tương tự. Do đó, dù ăn loại thực phẩm nào, bạn cũng phải nhớ rằng ăn 1 quả / ngày kết hợp với việc sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh, đếm calo và tăng cường vận động sẽ không làm bạn béo lên.

3. Ăn chuối vào buổi tối (ban đêm) có béo không?

Ăn chuối vào buổi tối (ban đêm) có béo không?

Không nên ăn chuối với bánh ngọt vì sẽ làm tăng thêm lượng calo dư thừa. Ảnh: Instagram @onebananaco

Nhiều người thắc mắc ăn chuối trước khi ngủ có mập không? Vì vậy, chính xác Ăn chuối buổi tối có béo không?

Có thể ăn chuối vào buổi tối, trước khi đi ngủ 30 phút hoặc 1 tiếng để cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, làm dịu thần kinh và giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, để không gây tăng cân thì cũng cần tính toán lượng calo nạp vào cơ thể. Nếu bạn đã tiêu thụ đủ calo trong ngày hôm đó, đừng ăn bất cứ thứ gì trước khi đi ngủ, kể cả chuối.

Trên đây là những phản hồi của Bazaar Việt Nam xung quanh vấn đề Ăn chuối có mập không? Tôi hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng loại trái cây này đúng cách để giảm cân và giữ dáng. Nhớ tăng cường vận động và tập thể dục để luôn có thân hình thon gọn nhé!

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

#Giải #đáp #Ăn #chuối #có #béo #không #và #cách #ăn #đúng #để #giảm #cân