Cứ làm theo cách này, bạn sẽ tạm biệt bận rộn mà công việc lại hiệu quả hơn | Serumi

Hai từ bận rộn bằng cách nào đó đã trở thành một trạng thái mang tính biểu tượng kể từ đó. Tuy nhiên, chúng ta hãy kiểm soát công việc của mình thay vì để nó kiểm soát bạn.

Bằng cách nào đó, bây giờ có thể dễ dàng nghĩ rằng mức độ bận rộn của một người là phản ánh mức độ thành công của họ. Theo một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng, “một lối sống bận rộn và làm việc quá sức, thay vì một lối sống nhàn nhã, đã trở thành một biểu tượng địa vị đầy khát vọng.” Chúng ta ngày càng chi nhiều tiền hơn cho các thiết bị và dịch vụ tiết kiệm thời gian (điện thoại thông minh) (hầu hết các cửa hàng đều có giao thức ăn) và có vẻ như chúng ta có thể kích hoạt trạng thái bận rộn bất cứ lúc nào.

Đọc thêm:   Mách bạn 15 cách làm người yêu hết giận cực hiệu quả cho các chàng trai | Serumi

Lauren Berger, người sáng lập CareerQueen.com, đã quyết định viết “Get It Together: Ditch the Chaos, Do the Work and Design Your Success” sau khi chán ngấy việc nghe mọi người khoe khoang về việc họ bận rộn như thế nào. thế nào.

Đọc thêm:   Low G - Simple Cypher, okeokeoke | LIVE @84GRND | Tóm tắt những nội dung liên quan con chấy đầy đủ nhất

Berger nói: “Tôi cảm thấy có một mối liên hệ sai lầm giữa mức độ bận rộn của bạn và mức độ thành công của bạn. LAF này không đúng. Thật khó vì cuộc sống ngày càng bận rộn, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cần phải bận rộn mọi lúc để có thể thành công. Đó là việc kiểm soát ngày của bạn và cách bạn sử dụng nó, tìm ra điều gì phù hợp nhất với bạn và có chủ đích về thời gian và thói quen của bạn. “

Đọc thêm:   Thảm chùi chân hình chữ nhật cho khách yêu cầu | Khái quát các kiến thức liên quan đến thảm chùi chân đúng nhất

Chúng ta có thể có nhiều thời gian hơn chúng ta nghĩ


Chỉ cần làm theo cách này, bạn sẽ tạm biệt sự bận rộn và làm việc hiệu quả hơn - 1

Chỉ cần làm theo cách này, bạn sẽ tạm biệt được sự bận rộn và làm việc hiệu quả hơn - 2

Khi có nhiều thời gian không có kế hoạch, chúng ta thường không biết phải làm gì với bản thân. Một nghiên cứu thí điểm gần đây từ Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng cho thấy, khi đột ngột thay đổi lịch trình của một số công việc nhất định, những người tham gia nghiên cứu có xu hướng cảm thấy rằng họ có ít thời gian hơn. hơn thực tế và cuối cùng hoàn thành ít công việc hơn. Nhìn chung, họ ít có khả năng quản lý thời gian của mình nếu không lập kế hoạch trước.

Berger cho biết rất nhiều người, bao gồm cả cô, đã từng để cho lịch trình kiểm soát chúng thay vì ngược lại. Đó là lý do tại sao chuẩn bị là một phần quan trọng để làm việc hiệu quả hơn. Theo Berger, chúng ta cần xem xét cách chúng ta xem xét từng chi tiết nhỏ như chọn quần áo, đóng gói và lập danh sách việc cần làm vào đêm hôm trước. Hành động nhỏ này sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc.

“Tôi nghĩ rõ ràng từ những điều nhỏ nhặt sẽ giúp bạn tự tin và chủ động hơn trong công việc”, cô chia sẻ.

Lấy lại thời gian lãng phí

Chỉ cần làm theo cách này, bạn sẽ tạm biệt được sự bận rộn và làm việc hiệu quả hơn - 3

Một phần không thể thiếu của việc này là tìm ra cách tổ chức ngày của bạn theo cách phù hợp nhất với bạn. Berger nói: “Văn hóa doanh nghiệp hiện tại nói rằng chúng ta cần phải mở cửa 24/7. Nhưng nhà tuyển dụng cần thay đổi tâm lý vì mọi người quá căng thẳng. Nếu nhân viên không đặt ra ranh giới cho mình, họ sẽ không thể chịu đựng được ”.

Rút phích cắm và nghỉ ngơi thực sự để sạc lại. Berger đã tắt email công việc khỏi điện thoại và bắt đầu dành cho mình một ngày nghỉ ngơi. “Bạn bè của tôi từng khiến tôi cảm thấy tội lỗi khi trở thành một CEO mà không kết nối với mọi người mọi lúc. Tôi hy vọng có thể mang đến cho mọi người sự tự tin để nói ‘không’ khi cần thiết “, cô nói.

Berger nói rằng những phương pháp này đã giúp cô trở nên năng suất hơn và thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. “Là CEO, tôi nhận được email mỗi ngày và khi tôi quyết định lấy điện thoại ra xem trong ngày làm việc, tôi đã khiến mọi thứ trở nên chuyên nghiệp hơn,” cô giải thích. tập trung hơn. Trước đó, tôi luôn nghe điện thoại 24/7 và xem email ngay trước khi đi ngủ và thậm chí không thể ngủ được vì những lo lắng trong đầu. “

Biết khi nào nên ngắt kết nối có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn cả trong công việc và cuộc sống. Berger đã yêu cầu nhân viên của mình ngắt kết nối và dành thời gian một mình cho bản thân và gia đình của họ. Bà nói: “Hiện chúng tôi có chính sách của riêng mình, cắt giảm các cuộc họp xuống còn 20 phút thay vì một giờ.

Cô cũng yêu cầu nhân viên của mình lên lịch họp trước cuộc họp. “Hành động đơn giản là lên kế hoạch trước cho một cuộc họp có thể giúp bạn kiểm soát nhiều hơn thời gian của mình,” cô nói. Điều này cũng giúp bạn đặt mục tiêu tốt hơn, tập trung hơn.

“Bạn nên ghi nhớ và ghi nhớ 3 mục tiêu hàng đầu của mình. Điều quan trọng không kém là chia nhỏ chúng thành những kế hoạch nhỏ hơn để dễ thực hiện ”, cô chia sẻ.

Tất nhiên, khi lập kế hoạch thành công, bạn cũng cần tính đến khả năng thất bại. Berger nói rằng cách bạn đối phó với thất bại nói lên rất nhiều điều về khả năng đối phó và duy trì năng suất của bạn.

“Khi mọi thứ không theo ý bạn, hãy nhớ rằng mọi thứ vẫn cần phải tiếp tục. Điều quan trọng là bạn biết điều gì phù hợp với mình và kích hoạt giải pháp đó. Nếu bạn để một lần thất bại làm trật bánh trong ngày của bạn, bạn đã tạo ra thêm 1001 vấn đề. Berger nói: Nếu tôi tiếp tục chủ động thay đổi lịch trình phù hợp, bạn sẽ nhanh chóng đưa chúng đi đúng hướng.

Làm thế nào để làm việc hiệu quả thay vì bận rộn

Chỉ cần làm theo cách này, bạn sẽ tạm biệt sự bận rộn và làm việc hiệu quả hơn - 4

Để làm việc hiệu quả hơn, Berger khuyến nghị:

Tìm tiêu điểm của bạn

Khi ngày làm việc của bạn bận rộn với các thông báo và báo thức vang lên, sự phân tâm đó có thể làm giảm năng suất của bạn. Theo Berger, bạn nên cam kết loại bỏ bất cứ điều gì cần thiết để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ.

“Nếu bạn phải vứt điện thoại hoặc đeo tai nghe để tránh bị phân tâm, hãy làm điều đó,” cô nói.

Đừng làm việc mơ hồ

Khi bắt đầu một nhiệm vụ, hãy chắc chắn rằng bạn có một mục tiêu và phương hướng rõ ràng. Đừng chỉ ngồi trả lời email một cách mơ hồ vì cả buổi sáng của bạn có thể trôi qua mà không thực sự làm được gì.

Thay vào đó, Berger khuyên bạn nên vạch ra kết quả của mình trước khi ngồi xuống để trả lời email hoặc làm bất kỳ công việc nào khác.

Lên lịch những việc cần làm

Bằng cách thiết lập thời gian cho mỗi việc cần làm, bạn sẽ hạn chế được sự phân tâm và đảm bảo rằng các mục tiêu của bạn được hoàn thành đúng thời hạn.

Bạn có thể nghĩ rằng những giải pháp này không có gì mới, nhưng chúng thực sự hiệu quả khi bạn áp dụng chúng vào thực tế. Làm theo những cách này, bạn sẽ tạm biệt được sự bận rộn và làm việc ngày càng hiệu quả hơn.

Nguồn: http: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cu-lam-theo-cach-nay-ban-se-tam-biet-ban-ron-ma-co …

#Cứ #làm #theo #cách #này #bạn #sẽ #tạm #biệt #bận #rộn #mà #công #việc #lại #hiệu #quả #hơn