
Để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, các thương hiệu xa xỉ đã áp dụng 4 chiêu thức marketing với mong muốn nâng tầm giá trị của mình trong mắt người mua. Không chỉ Chanel, Dior hay Louis Vuitton, mà đó là cách để tất cả các thương hiệu thời trang cao cấp thu hút khách hàng.
1. Video ghi lại quá trình làm ra sản phẩm, thể hiện sự kỳ công trong quá trình tạo ra sản phẩm
Giá cả đi đôi với chất lượng – Để tạo thêm niềm tin cho khách hàng và tận dụng “giải thưởng”, các nhãn hàng đã sử dụng một phương pháp cổ điển nhưng không bao giờ lỗi thời là đăng tải những video chân thực, ghi lại quá trình từ nhà mốt đến thành phẩm. Những video này sẽ mang đến cho khách hàng cái nhìn (có vẻ) khách quan nhất về sản phẩm mà họ sắp bỏ tiền ra mua.
Thông qua những video này, các thương hiệu chứng tỏ sự hoàn hảo trong từng đường may. Họ cũng thuyết phục khách hàng rằng họ sắp chi tiền để mua một “kho báu”, bằng cách liên tục truyền đạt cách những người thợ thủ công giỏi nhất đã dành hàng trăm giờ để hoàn thiện sản phẩm, cách mà những người thợ thủ công đã làm các chi tiết bằng tay với tất cả các Tình yêu và sự đam mê.
Cụ thể, Louis Vuitton tiết lộ rằng chiếc vali hay túi xách của họ cần hơn 1000 công đoạn để hoàn thành, Chanel lại công khai quy trình dệt vải tweed phức tạp khiến người bình thường chỉ nhìn thôi đã thấy bối rối, … Tất cả những điều này chẳng qua là thứ hàng hiệu “thần thánh”. sản phẩm, cho phép họ bán với giá cao hơn.
2. Trải nghiệm tại cửa hàng quan trọng
Để biến khách hàng của mình thành những “thượng đế” thực thụ, các thương hiệu cũng rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại cửa hàng. Giờ đây, không chỉ là một không gian triển lãm, các gian hàng được xây dựng theo những concept khác nhau, tạo cảm giác sang trọng và đẳng cấp.
Không dừng lại ở đó, ngoài giá cả, các thương hiệu còn cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất. Chẳng hạn, thương hiệu Dior mở một nhà hàng để phục vụ những khách hàng đang đói, hay Louis Vuitton triển khai các cabin xe buýt để phục vụ những khách hàng mua sắm tại “chân tòa nhà”, … Những trải nghiệm này được cho là sẽ giúp khách hàng ở lại lâu hơn với thương hiệu.



3. Xây dựng mối quan hệ với những người nổi tiếng
Lựa chọn một cái tên phổ biến để gửi gắm thương hiệu là một quyết định sáng suốt và giúp thương hiệu tăng tốc độ quảng bá. Tuy nhiên, đó cũng là con dao hai lưỡi vì nếu nổi tiếng biến thành tai tiếng thì thương hiệu cũng được lợi.



4. Hạn chế số lượng sản phẩm để tăng cảm giác thèm ăn
Sau khi chiếm được thị trường, các thương hiệu sẽ sử dụng sự khan hiếm để đạt được sự ưa thích độc quyền của người mua. Cụ thể, họ bắt đầu tăng giá nhưng hạn chế số lượng bán ra để khiến sản phẩm của họ trở nên hiếm hoi. Nó sẽ biến bạn từ thờ ơ trở thành hung hăng và “trầy trật” chỉ vì sở hữu thứ mà bạn tin là “đồ tuyệt vời”.


#Chanel #Dior #đã #thuyết #phục #khách #hàng #tiềm #năng #chốt #đơn #bằng #cách #nào