Thời Trang Nữ

Các thương hiệu thời trang tạm dừng sử dụng công cụ chỉ số bền vững HIGG | Serumi

H&M đã phải ngừng sử dụng chỉ số HIGG như một cách để đánh giá độ bền của quần áo sau khi các nhà phê bình cho rằng nó chỉ là “rửa xanh”.

Các thương hiệu thời trang ngừng sử dụng chỉ số bền vững HIGG - họa tiết

Các tổ chức môi trường đang ‘tẩy chay’ HIGG

Khi các nhà phê bình mô tả HIGG Index (MSI) – một công cụ đo độ bền của quần áo, như một hình thức “Greenwashing”, nhiều thương hiệu nổi tiếng đã ngừng sử dụng tính năng đánh giá này.

Chỉ số HIGG (HIGG Materials S Bền vững) là công cụ do liên minh toàn cầu có tên “Liên minh may mặc bền vững” (SAC) công bố nhằm đánh giá toàn diện sản phẩm có được cho là “thân thiện với môi trường” hay không?

Ví dụ: quần soóc cotton sẽ sử dụng ít nước hơn 88% so với các chất liệu thông thường và ít tác động đến biến đổi khí hậu hơn.

Tuy nhiên, sau khi biết Cơ quan tiêu dùng Na Uy (NCA) đã lên tiếng cảnh báo về việc thương hiệu H&M cố tình sử dụng chỉ số HIGG để khẳng định sản phẩm của họ thân thiện với môi trường, SAC đã lập tức “đình chỉ” việc sử dụng loại cờ này. Liên minh cũng chỉ ra rằng nếu H&M tiếp tục sử dụng HIGG như một chiến dịch tiếp thị vào ngày 1 tháng 9, thương hiệu này có thể sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Sau thông báo của SAC, các nhà vận động bền vững thời trang lần lượt vui mừng nói rằng kết luận của họ là đúng kể từ mùa xuân năm ngoái khi họ lập luận rằng phương pháp luận của Chỉ số HIGG là một “phương pháp rửa sạch”: Greenwashing.

Tuyên bố của H&M về các sản phẩm thân thiện với môi trường đã được kêu gọi
Tuyên bố của H&M về các sản phẩm thân thiện với môi trường được coi là “không chính xác”.

Phillip Grogan của công ty thời trang bền vững Eco-Age cho biết: “Nếu coi vòng đời là mặt đồng hồ thì HIGG MSI chỉ được đánh giá ở tuổi thọ ¼. Để có thể đánh giá độ bền của một sản phẩm, chúng ta cần đánh giá từ gốc đến ngọn chứ không thể thông qua một yếu tố nhỏ. . ”

Tuyên bố của các nhà phê bình càng được củng cố khi New York Times can thiệp, tuyên bố rằng các nghiên cứu SAC đã được tài trợ bởi các thương hiệu. Do đó, chúng không đủ khách quan, thiếu cơ sở khoa học, chẳng hạn như cho rằng sợi nhân tạo bền hơn sợi tự nhiên.

Đáp lại những cáo buộc, Giám đốc điều hành SAC Amina Razvi nói với Guardian: “Chúng tôi không ngừng nỗ lực giải quyết các vấn đề mà người đánh giá và các bên liên quan gặp phải khi sử dụng công cụ đánh giá. Do đó, các công cụ của chúng tôi không ngừng phát triển, dựa trên kiến ​​thức khoa học và phản hồi mới nhất hiện có. Tất cả dữ liệu xếp hạng của “Accessory Life” đều được kiểm tra, đánh giá và xác nhận một cách nghiêm ngặt. » . Tuy nhiên, bà Razvi cũng nhận ra rằng dữ liệu lỗi thời là một vấn đề cần được khắc phục trong ngành thời trang,

Trong tương lai gần, Razvi thông báo rằng SAC sẽ gặp NCA để làm rõ những hiểu lầm về phương pháp đánh giá và gây ấn tượng với NCA rằng tất cả thông tin mà liên minh này cung cấp cho người dùng đều đáng tin cậy. Đồng thời, bà cũng cho biết dữ liệu và phương pháp luận của SAC sẽ do bên thứ ba đánh giá.

Greenwashing là gì?

Greenwashing được hiểu là cách một cá nhân / tổ chức cố tình truyền đạt, cung cấp một hoặc nhiều thông tin sai lệch nhằm gây nhầm lẫn khái niệm, đánh lừa giới truyền thông và người tiêu dùng tin rằng sản phẩm / tổ chức của cá nhân phát hành là tôn trọng Môi trường.

Greenwashing được hiểu là cách các tổ chức vẽ nên bức tranh bảo vệ môi trường đồng thời gây hại cho môi trường.
Greenwashing được hiểu là cách các tổ chức vẽ nên bức tranh bảo vệ môi trường đồng thời gây hại cho môi trường.

Khái niệm Greenwashing đã không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực thiết kế. Nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng đã gặp phải vấn đề tương tự khi tung ra các sản phẩm và chiến dịch “thân thiện với môi trường”, chẳng hạn như bộ sưu tập “thời trang bền vững” của Boohoo, chiến dịch sử dụng hệ thống tái chế Loop của chính H&M, cửa hàng năng lượng xanh của Zara,… nhưng tất cả đều các sản phẩm và chiến dịch được đánh giá là không cung cấp bất kỳ biện pháp bảo vệ thực sự nào cho môi trường.

#Các #thương #hiệu #thời #trang #tạm #dừng #sử #dụng #công #cụ #chỉ #số #bền #vững #HIGG

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..