Bỏ túi những bí kíp giúp bạn giảm stress hiệu quả và sống khỏe mỗi ngày! | Serumi

Thế giới hiện đại quá vội vã, khi con người luôn phải chịu áp lực, thời hạn luôn dày đặc, khiến đầu óc đôi khi nhàm chán, căng thẳng, lo lắng, có thể dẫn đến cuộc suy thoái. Tuy nhiên, đừng lo lắng, Serumi sẽ giới thiệu cho bạn những bí quyết bỏ túi có thể giúp bạn giảm stress hiệu quả để vượt qua những thời điểm khó khăn nhất về tình cảm và tinh thần nhé!

Căng thẳng là gì và bạn có bị nó không?

Có rất nhiều người trong xã hội hiện đại luôn trong tình trạng căng thẳng (Ảnh: Internet)
Có rất nhiều người trong xã hội hiện đại luôn trong tình trạng căng thẳng (Ảnh: Internet).

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chúng ta bị stress, hiểu một cách đơn giản stress là khi bạn cảm thấy trong người có điều gì đó rất bực bội, tức giận mà không biết tại sao. Nguồn gốc của những cảm giác này đến từ nhiều thứ xảy ra xung quanh bạn, đơn giản như công việc, tình yêu, tài chính, sức khỏe… ngoài ra còn một số nguyên nhân bên ngoài khác.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến stress như công việc, tình yêu, .. (Ảnh: Internet)
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến stress như công việc, tình yêu, .. (Ảnh: Internet).

Căng thẳng có thể dẫn đến trầm cảm và rối loạn lo âu khiến chúng ta sợ hãi và đôi khi không kiểm soát được bản thân mình.

Vậy làm thế nào để giảm căng thẳng (Ảnh: Internet)
Vậy làm thế nào để bạn giảm bớt căng thẳng? (Hình: Internet).

Khi bị stress, một số biểu hiện mà chúng ta có như tức giận, lo lắng quá mức, mất tập trung, chán nản, kiệt sức, cáu gắt, hay quên, buồn bã vô cớ… Và nếu có xảy ra. xấu đi rất nhiều. Vấn đề là, chúng ta phải vượt qua điều này, và đây là một số gợi ý cho những ai đang gặp khó khăn với các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Đọc thêm:   Review các loại bơ làm bánh - BEEMART | Tóm tắt các tài liệu nói về margarine là gì chính xác nhất

Hãy cùng khám phá những mẹo nhỏ để xua tan căng thẳng

Có thể nghỉ vài phút để chơi với thú cưng

Bạn có thể nuôi một con vật cưng (Ảnh: Internet)
bạn có thể cho ăn loài vật nd (Ảnh: Internet).

Khoa học cũng đã chứng minh rằng nuôi thú cưng có thể làm giảm căng thẳng, theo một nghiên cứu năm 2009 được thực hiện trên Tạp chí can thiệp mạch máu và thần kinh. Nghiên cứu này được thực hiện với một nhóm khoảng 4000 người, giữa những người nuôi mèo và những người chưa bao giờ nuôi mèo. Họ đã được theo dõi trong 10 năm và có kết quả khá bất ngờ.

Nuôi thú cưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe (Ảnh: Internet).
Nuôi thú cưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe (Ảnh: Internet).

Theo kết quả, tỷ lệ những người không nuôi mèo có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, kết luận chính của nghiên cứu là “Nuôi mèo trong nhà là cách giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch ở những người có nguy cơ mắc bệnh cao. “.

Đó cũng là kết quả của một nghiên cứu năm 2017, và đây là một chút tin tức: một vài năm trước, các trường học ở Úc cho học sinh chơi với mèo trong giờ giải lao để giúp họ đối phó với căng thẳng hơn.

Cùng chơi với động vật để thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng (Ảnh: Internet).
Cùng chơi với động vật để thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng (Ảnh: Internet).

Khi chơi với mèo, bạn sẽ cảm thấy bản thân trở nên ngọt ngào và vui vẻ hơn rất nhiều.

Viết

Viết lách cũng là một cách tuyệt vời để tạo cho bản thân một tâm hồn lạc quan và bình tĩnh hơn. Nếu bạn căng thẳng, bạn có thể viết bất cứ điều gì nghĩ đến.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng, hãy viết một cái gì đó để xoa dịu tâm trí (Ảnh: Internet).
Bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng, hãy viết một cái gì đó để xoa dịu tâm trí (Ảnh: Internet).

Hãy thử ghi nhật ký vào mỗi tối, bạn đã làm gì hôm nay, bạn có thực sự tức giận và thất vọng như bạn nghĩ không, hãy viết ra nỗi đau của bạn, ngẫm nghĩ về niềm vui mà bạn đang có, những điều nhỏ nhặt mà bạn thấy thú vị. Viết lách sẽ là một liệu pháp tuyệt vời có thể xoa dịu những tâm hồn bị tổn thương và căng thẳng.

Đọc thêm:   6 sai lầm thường gặp khi dùng yến mạch: Dinh dưỡng tốt nhưng dùng sao cho đúng cách? | Serumi
Viết mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều (Ảnh: Internet)
Viết mỗi ngày, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều (Ảnh: Internet).

Hãy đi ra ngoài, hãy đến nơi có cây cối, hãy đi du lịch đâu đó

Bước ra khỏi cửa, bạn sẽ học được rất nhiều điều (Ảnh: Internet)
Bước ra khỏi cửa, bạn sẽ học được rất nhiều điều (Ảnh: Internet).

Màu xanh lam là màu tạo cảm giác dễ chịu, bạn có thể mang theo nước, sách để đọc, và cũng có thể khóc nếu bạn muốn, khi không thể chịu đựng được nữa, nó sẽ giúp bạn ổn định hơn.

Hãy cùng khám phá những chân trời mới để tinh thần thoải mái và hứng khởi hơn (Ảnh: Internet).
Hãy cùng khám phá những chân trời mới để tinh thần thoải mái và hứng khởi hơn (Ảnh: Internet).

Có thời gian một mình để bình tâm nhìn mọi thứ, mỉm cười. Nếu bạn chọn đi du lịch, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi xung quanh, những người mới, những địa điểm mới sẽ kích thích sự tò mò và óc quan sát của bạn. Nó sẽ giúp bạn quên đi những mệt mỏi đang gặp phải.

Thiền

Dành vài phút để thiền (Ảnh: Internet)
Hãy dành vài phút để thiền mỗi ngày (Ảnh: Internet).

Thiền là một phương pháp thực hành tốt cho tâm trí và cơ thể của bạn trong thời gian căng thẳng, giúp thúc đẩy cảm giác thư thái và bình yên, bình tĩnh và hạnh phúc. Nhiều nghiên cứu cho thấy thiền định có một số lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như giảm căng thẳng tâm lý và các vấn đề thể chất như huyết áp thấp, lo lắng, mất ngủ và trầm cảm.

Hãy cân bằng cuộc sống bằng thiền (Ảnh: Internet).
Hãy cân bằng cuộc sống bằng thiền (Ảnh: Internet).

Ngoài ra, thiền định đã được chứng minh là làm giảm số lần cảm lạnh và bốc hỏa cũng như thời gian và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Không mất quá nhiều thời gian để thiền, chỉ cần bạn có thể dành vài phút, sức khỏe tinh thần của bạn có thể sẽ cải thiện rất nhiều.

Đọc thêm:   Hướng dẫn món ăn dành cho người tiểu đường MỲ BÍ ĐỎ SỐT SPAGHETTI | Tất tần tật các thông tin liên quan món ăn dành cho người tiểu đường chuẩn nhất

Chăm sóc bản thân

Ngủ đủ giấc, uống đủ nước, kết nối với những người xung quanh, lắng nghe cơ thể bạn, đi bộ, nghe nhạc hoặc có thể tham gia một số lớp nghệ thuật khác như nhạc cụ, vẽ tranh, làm đồ bằng tay, trồng cây trong nhà làm vườn, nấu ăn, xem những bộ phim ý nghĩa… Những việc này bạn có thể làm một cách tỉ mỉ và tập trung nhưng sẽ mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu.

Hãy học những điều mới (Ảnh: Internet).
Hãy học những điều mới (Ảnh: Internet).
Đi dạo để thư giãn cơ thể và tinh thần (Ảnh: Internet).
Đi dạo để thư giãn cơ thể và tinh thần (Ảnh: Internet).

Hãy cố gắng suy nghĩ khác đi, tích cực hơn, cười nhiều hơn, bạn sẽ lạc quan hơn và luôn nghĩ đến những điều đúng đắn.

Suy nghĩ lạc quan để cơ thể khỏe mạnh (Ảnh: Internet).
Suy nghĩ lạc quan để cơ thể khỏe mạnh (Ảnh: Internet).

Vì cuộc đời là một hành trình dài, sẽ có lúc chúng ta bị nhấn chìm bởi nỗi buồn, bởi những điều tiêu cực, bởi lòng tự trọng thấp. Nhưng bạn ơi, bạn chỉ sống có một lần thôi, nếu cứ để tình trạng căng thẳng này trong người quá lâu, bạn sẽ quên mất rằng còn rất nhiều điều vui vẻ đang chờ đợi bạn. Lạc quan!

Mời Bạn đọc Tiếp tục những bài viết thú vị từ Serumi:

  • 6 thói quen đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn và giảm cân khi ngủ!
  • 5 thói quen mà chúng ta phải loại bỏ ngay lập tức khi đi tiểu

Chúc bạn luôn có được những bí quyết hay cùng Serumi để sống vui khỏe mỗi ngày nhé!

#Bỏ #túi #những #bí #kíp #giúp #bạn #giảm #stress #hiệu #quả #và #sống #khỏe #mỗi #ngày