Bỏ ngay 10 thói quen có thể khiến bạn phải “trả giá” | Serumi

Nếu bạn đang muốn thăng tiến sự nghiệp, hãy tránh những sai lầm này, có thể khiến bạn phải trả giá bằng sự thăng tiến mà bạn hằng mong muốn.

Bạn thiếu chủ động

Bỏ 10 thói quen có thể tạo nên bạn

Ngay cả khi là một nhân viên, bạn cũng cần khẳng định sự độc lập của mình trong công việc. Chờ sếp quản lý công việc của bạn thì bạn sẽ được thăng chức.

Jessica Hernandez, chuyên gia xây dựng thương hiệu xã hội, chia sẻ: “Nếu tôi phải liên tục kiểm tra để đảm bảo rằng một trong những nhân viên của mình đang làm đúng công việc của họ thì thật lãng phí thời gian. thời gian và năng lượng mà tôi nên làm. có thể đầu tư vào một dự án khác mang lại giá trị, tạo ra doanh thu ”.

Bạn luôn ở bên ngoài

Chỉ đến nơi làm việc thôi là chưa đủ, bạn cần tham gia vào tất cả các cuộc trò chuyện liên quan đến công việc, đặc biệt là trong các cuộc họp. Đừng chỉ ngồi một chỗ trong khi các đồng nghiệp khác trò chuyện và thảo luận về công việc. Nó cho thấy bạn không đam mê công việc của mình.

Don Rheem, tác giả cuốn sách “Thrive By Design” và Giám đốc điều hành của E3 Solutions cho biết: “Nếu bạn muốn dẫn đầu, hãy thể hiện niềm đam mê và năng suất của bạn. Điều đó sẽ thu hút sự chú ý của cấp trên ”.

Đọc thêm:   Cách LUỘC KHOAI TÂY bở thơm dễ lột vỏ đơn giản | Ẩm thực Việt | Khái quát những tài liệu nói về khoai tây luộc chính xác nhất

Công tư hỗn hợp

Bỏ 10 thói quen có thể tạo nên bạn

Chuyện tình cảm ở văn phòng là có thể xảy ra và bạn cần biết về nó. Hầu hết các nhà tuyển dụng không khuyến khích nhân viên của họ phát triển các mối quan hệ này vì nó có thể ảnh hưởng đến năng suất của bạn cũng như hoạt động của nhóm.

“Sự lãng mạn của bạn có thể ảnh hưởng đến việc thăng tiến, lịch trình dự án và trách nhiệm,” huấn luyện viên nghề nghiệp Kim Jones nói.

Đến muộn, về sớm

Ngay cả khi bạn chắc chắn rằng sếp của bạn không quan tâm nhiều đến điều đó, nhưng sự thật là người khác có thể nhận thấy bạn đến muộn và về sớm, đặc biệt nếu điều đó xảy ra hàng ngày.

“Đi làm muộn có nghĩa là bạn đang gửi thông điệp rằng công việc này không phải là ưu tiên của bạn và bạn không tôn trọng thời gian của người khác. Hãy tạo thói quen đến đúng giờ nếu bạn muốn được thăng chức và nhận được sự tôn trọng của những người bạn làm việc cùng, ”Jones nói.

Luôn phàn nàn

Bỏ 10 thói quen có thể tạo nên bạn

Không ai thích ở bên một người luôn phàn nàn ngay cả khi chính họ cũng đồng ý với những lời phàn nàn này. Dù làm công việc gì thì bạn cũng sẽ gặp phải những điều thất vọng, những điều không vừa ý, nhưng việc phàn nàn sẽ không giúp mọi vấn đề được giải quyết.

Đọc thêm:   Hướng dẫn cách trồng hoa Cẩm Chướng đơn giản | Serumi

Việc phàn nàn mọi lúc có thể khiến đồng nghiệp và cấp trên nhìn nhận bạn là người tiêu cực và đánh giá không tốt về bạn. Sẽ tốt hơn khi bạn học cách đối phó với các tình huống thay vì suốt ngày phàn nàn, tỏa ra năng lượng tiêu cực.

Không hiểu mục tiêu của công ty bạn

Những cuộc họp lớn, đặc biệt là những cuộc họp ngoài giờ có thể không phải là việc của bạn, nhưng nếu bạn muốn trở thành một thành viên quan trọng của công ty, bạn cần tập trung vào những cuộc họp này. Lắng nghe lãnh đạo của bạn nói chuyện để biết về kế hoạch tăng trưởng, biết về mục tiêu mà công ty bạn đang hướng tới.

Bạn là người phản đối

Nếu bạn là người thường xuyên vạch ra một kế hoạch và kế hoạch kia không hiệu quả, bạn sẽ rất khó để thăng tiến. Khi bạn liên tục phủ nhận hoặc tranh luận với những ý tưởng, giải pháp và chiến lược đổi mới của người khác, điều đó có thể kìm hãm sự phát triển, thăng tiến và cởi mở của bạn trong công ty.

Bạn thường từ chối ngay các nhiệm vụ bổ sung

Bỏ 10 thói quen có thể tạo nên bạn

Nếu bạn ngay lập tức từ chối các nhiệm vụ bổ sung, bạn đang tách mình ra khỏi nhóm. Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng phải đồng ý với các nhiệm vụ phụ, nhưng bạn nên sẵn lòng giúp đỡ và mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình. Khi bạn được giao một nhiệm vụ khác với công việc hiện tại, điều đó cũng có nghĩa là sếp của bạn tin rằng bạn có thể hoàn thành nó.

Đọc thêm:   ZUMBA ....LÀ GÌ | Bao quát các tài liệu liên quan zumba là gì chuẩn nhất

Bạn có xu hướng đổ lỗi, không chịu trách nhiệm

Một số người có thói quen tự động đổ lỗi cho người khác, luôn bao biện khi họ mắc lỗi. Sự thật là điều này khiến bạn trở nên rất xấu trong mắt người khác. Không ai là không mắc sai lầm và điều sếp mong muốn ở bạn là nhận trách nhiệm khi mắc sai lầm, suy nghĩ để tìm ra giải pháp, sửa chữa và ngăn ngừa sai lầm tái diễn. Cách bạn đối phó với tình huống này sẽ quyết định bạn có được thăng chức hay không.

Bạn ăn mặc rất thiếu chuyên nghiệp

Bỏ 10 thói quen có thể tạo nên bạn

Ngay cả khi nơi làm việc của bạn không có quy định về trang phục, bạn nên cố gắng thể hiện sự chuyên nghiệp của mình từ bên ngoài. Nếu bạn muốn được thăng chức, hãy ăn mặc phù hợp với vị trí bạn muốn ngồi.

Nguồn: http: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/bo-ngay-10-thoi-quen-co-the-khien-ban-phai-tra-gia …

#Bỏ #ngay #thói #quen #có #thể #khiến #bạn #phải #trả #giá