Sức Khỏe

Bí quyết đơn giản giúp bạn giữ cân ngày Tết, ăn thả ga vẫn thon thả | Serumi

Tết là thời điểm đặc biệt và ý nghĩa nhất trong năm. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm khiến nhiều người lo lắng khi cân nặng của mình có thể tăng vọt mất kiểm soát do chế độ ăn uống không lành mạnh và mất cân bằng. Trong bài viết này, Serumi sẽ giới thiệu đến bạn 5 mẹo để vừa giảm cân trong dịp Tết vừa ăn uống thoải mái nhé!

1. Hạn chế tối đa lượng tinh bột trong thức ăn

Bánh chưng là một trong những thực phẩm dễ khiến bạn béo lên (Ảnh: Internet)
Bánh chưng là một trong những thực phẩm dễ khiến bạn béo lên (Ảnh: Internet)

Các món ăn truyền thống ngày Tết như bánh chưng, xôi,… chứa nhiều tinh bột. Một chiếc bánh chưng chứa khoảng 2000 calo, tức là sau khi ăn xong, chúng ta phải chạy liên tục khoảng 3,5 tiếng mới có thể tiêu hao hết lượng calo này, nếu không sẽ chuyển thành mỡ dự trữ trong cơ thể.

Để tính toán kích thước khẩu phần chính xác, bạn có thể tham khảo chỉ số TDEE. Chỉ số này ở hầu hết thanh niên là từ 2000 đến 2600, tức là cứ ăn 100 g gạo và 200 g bánh chưng là được. Nếu bạn có chỉ số này dưới 2000 hoặc trên 2600, bạn có thể điều chỉnh khẩu phần tương đương hơn hoặc ít hơn.

Mâm cơm ngày Tết (Ảnh: Internet)
Mâm cơm ngày Tết (Ảnh: Internet)

Một trong những điều cần lưu ý là thứ tự của các món ăn. Bạn nên ăn trước đồ ăn hoặc thức uống ngon. Bạn có thể ăn những thức ăn nhiều tinh bột như cơm, nếp, bánh chưng để tránh ăn quá nhiều tinh bột. Nếu có thể, bạn hoàn toàn có thể cắt bớt tinh bột lúc này vì mâm cỗ ngày Tết thường chứa nhiều đồ ăn. dinh dưỡnghoàn toàn có thể bổ sung lượng carbs mà bạn đang thiếu.

2. Ăn các loại hạt dinh dưỡng

Các loại hạt dinh dưỡng rất được ưa chuộng trong ngày Tết (Ảnh: Internet)
Các loại hạt dinh dưỡng rất được ưa chuộng trong ngày Tết (Ảnh: Internet)

Các loại hạt thường dùng trong ngày Tết như hạt điều, hạt hướng dương, hạt bí, hạnh nhân… chứa nhiều calo và chất dinh dưỡng dồi dào. Một ounce hạt hướng dương chứa 584 calo và 21 gam protein. Ngoài ra, hạt hướng dương cũng chứa khoảng 20g tinh bột và vô số chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Hạt hướng dương cũng chứa khoảng 51 g chất béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin này trên Google.

Nếu đã chán những món ăn truyền thống như giò chả, bánh chưng, bún đậu… thì bạn có thể cân nhắc thưởng thức các loại hạt này để tránh tình trạng tăng cân không kiểm soát. Bạn có thể ăn các loại hạt này trước bữa ăn chính để tạo cảm giác no bụng, từ đó giảm lượng thức ăn không cần thiết.

3. Tập thể dục ở nhà

Tết là thời điểm các phòng tập đóng cửa, ảnh hưởng đến việc tập luyện của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, bạn chắc chắn có thể tập luyện với các bài tập có sẵn trên mạng. Trải qua 2 năm đại dịch, số lượng video bài tập ngày càng phong phú hơn, mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. Tự luyện tập tại nhà sẽ giúp bạn sắp xếp thời gian linh hoạt và cải thiện tâm trạng trong ngày đầu năm mới. Ngoài ra, tập thể dục sẽ giúp bạn tránh tăng cân quá mức sau kỳ nghỉ Tết.

Đọc các bài viết liên quan từ Serumi:

  • 10 Bí Quyết Ăn Uống Ngày Tết Giúp Bạn Không Tăng Cân Hiệu Quả – Hãy Thử Ngay!
  • Bí quyết giảm cân đón Tết cực đơn giản hiệu quả!
  • 7 loại hạt tốt cho sức khỏe cung cấp protein lành mạnh thay thế protein động vật
  • 5 món ăn vặt ngày Tết vừa ngon vừa giúp giảm cân hiệu quả
  • 4 món ăn ngày Tết bạn cần lưu ý nếu không muốn đổ bệnh

Hãy đón đọc Serumi để đón nhận những thông tin thú vị và hữu ích bạn nhé!

#Bí #quyết #đơn #giản #giúp #bạn #giữ #cân #ngày #Tết #ăn #thả #vẫn #thon #thả

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..