Ăn gì để trẻ lâu? 7 loại thực phẩm chống lão hóa cho làn da từ bên trong | Serumi





BZ-an-gi-tre-lau-1

Ăn gì để trẻ đẹp, da đẹp, tóc khỏe và luôn tràn đầy năng lượng? Ảnh: Instagram @olesya_malinskaya

Theo chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Renée Rouleau, thời gian là nguyên nhân dẫn đến sự lão hóa. Mọi người ngay lập tức tìm đến mỹ phẩm để cải thiện nếp nhăn, các vết thâm nám bắt đầu xuất hiện. Nhưng một số người chỉ chăm chăm vào bên ngoài mà quên mất rằng thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày nắm phần lớn yếu tố quyết định sức khỏe làn da từ bên trong. Vậy ăn gì để có làn da đẹp và luôn tươi trẻ? Hãy cùng tìm những thực phẩm giúp chống lão hóa.

Quả bơ, một món ăn cho làn da mềm mại

BZ-an-gi-tre-lau-avocat-pexels-ready-made-3850652

Ảnh: Pexels.

Nhà dinh dưỡng Dana James nói: “Bơ chứa chất béo lành mạnh không gây tăng cân. Thực phẩm này giúp bảo vệ DNA khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Thêm quả bơ vào chế độ ăn uống vì nó được phục vụ với rau xanh, cá hồi sống, cà chua, ớt; và mầm sẽ cung cấp dưỡng chất giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ lâu hơn.

Đọc thêm:   Hoàng Duyên và Obito hát Mưa Hồng của Trịnh Công Sơn | Serumi

Ăn gì để đẹp da, đẹp tóc? Hạt mè đen

BZ-an-gi-tre-lau-me-den-pexels-eva-elijas-5988119

Ảnh: Pexels.

Vừng đen có chứa chất béo thiết yếu, axit oleic, axit amin, kali và chất xơ giúp làn da luôn hồng hào, tươi tắn. Vừng đen cung cấp cho cơ thể nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa da như nếp nhăn, vết chân chim. Ngoài ra, mè đen còn giúp tóc đen lâu hơn, làm chậm tóc bạc sớm.

Sẹo mụn khó coi, tìm hạt bí

BZ-an-gi-tre-lau-hat-bi-ngo-pexels-karolina-grabowska-4871089

Ảnh: Pexels

Ăn gì để trẻ lâu nhưng không bị xanh xao? Hạt bí ngô. Thực phẩm này là bí quyết chăm sóc da của phụ nữ khi muốn thoát khỏi nếp nhăn và sẹo mụn. Hạt bí ngô chứa các khoáng chất như kẽm, vitamin E, lưu huỳnh và omega-3. Thêm hạt bí ngô vào bữa ăn sẽ giúp chữa lành vùng da bị sẹo mụn, nuôi dưỡng, phục hồi da và dưỡng ẩm cho da. Sẹo mụn mờ đi nhanh chóng khi cơ thể thường xuyên dung nạp hạt bí ngô.

Đọc thêm:   Sau khi lăn kim đắp mặt nạ gì để da nhanh hồi phục? 9 mặt nạ cho bạn | Serumi

>>> Tìm hiểu thêm: phương pháp trị mụn bằng vi khuẩn mang lại nhiều lợi ích cho làn da từ bên trong

Axit béo omega-3 ngậm nước và làm mịn da

Ảnh: Pexels.

Tác dụng tuyệt vời của axit béo omega-3 đối với làn da và cơ thể là không thể bàn cãi. Rouleau cho biết thực phẩm giàu omega-3 sẽ giúp ngăn chặn phản ứng của cơ thể đối với tình trạng viêm hoặc kích ứng. Omega-3 cũng giúp các tế bào da giữ nước, giữ cho da căng mọng và giảm nếp nhăn. Các loại thực phẩm như cá hồi, hạt lanh, đậu phụ, tôm, cá bơn và đậu nành là những nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào.

Bổ sung thực phẩm giàu khoáng chất selen

Ảnh: Unsplash.

Selen là một khoáng chất cần thiết để duy trì vẻ tươi trẻ của làn da và cơ thể. Bổ sung selen trong chế độ ăn hàng ngày giúp duy trì làn da mịn màng. Quả hạch Brazil, gà tây, pho mát ít béo và hàu là những nguồn cung cấp selen dồi dào.

Cơ thể sản xuất ít collagen? bổ sung protein

Ảnh: Unsplash.

Sợi protein được tạo thành từ các axit amin. Do đó, Rouleau khuyên bạn nên ăn một chế độ ăn giàu protein để hỗ trợ các sợi collagen khỏe mạnh. Thực phẩm giàu protein như cá, các loại đậu, đậu phụ, thịt nạc, thịt gia cầm và trứng.

Đọc thêm:   I'm From Rice Toner Review and How to Use | Tổng hợp những thông tin nói về im from rice chuẩn nhất

Ăn gì để trẻ lâu, bảo vệ da khỏi tia cực tím? Cà chua

Ảnh: Pexels.

Bạn có biết rằng cà chua là thực phẩm năng lượng mặt trời nội sinh cho cơ thể? Chất lycopene có trong cà chua giúp ngăn ngừa tác hại của tia UVA và UVB. Tất nhiên, bạn phải luôn thoa kem chống nắng mỗi ngày, và đừng quên sử dụng serum vitamin C để tăng cường khả năng ngăn chặn tia UV cho da.

Ăn gì để trẻ lâu? Vitamin C và Vitamin E

Các loại rau có màu xanh đậm cung cấp lượng vitamin C. Ảnh: Unsplash.

Rouleau giải thích rằng việc bổ sung vitamin C là cần thiết để cơ thể sản xuất collagen và cải thiện khả năng tái tạo của da. Các loại rau lá xanh đậm, bông cải xanh, ớt, bí xanh, cam và đu đủ là những nguồn cung cấp vitamin C.

Vitamin E là một chất dinh dưỡng khác để chống lại sự hình thành nếp nhăn. Vitamin E bảo vệ tế bào da khỏi tia UV và các yếu tố môi trường gây ra sự hình thành các gốc tự do có hại. Kết hợp dầu ô liu, lúa mì, cải xoăn, hạnh nhân và kiwi vào chế độ ăn uống của bạn để thấy được sự khác biệt trên làn da và cơ thể của bạn.

>>> Tìm hiểu thêm: CÁCH TRỊ MỤN BẰNG VITAMIN E CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ NHƯ BẠN NGHĨ?

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

#Ăn #gì #để #trẻ #lâu #loại #thực #phẩm #chống #lão #hóa #cho #làn #từ #bên #trong