Sức Khỏe

Ăn bánh mì có béo không? Bánh nào dễ tăng cân và bánh nào giúp giảm cân? | Serumi

Bánh là một trong những thực phẩm cần thiết và được yêu thích trong thực đơn của mọi gia đình. Do đó, việc bạn chọn bánh mì và kết hợp với các món ăn kèm và nguyên liệu ăn kèm như thế nào sẽ ảnh hưởng đến việc tăng hay giảm cân. giảm cân riêng. Vậy, ăn bánh có mập không? Loại bánh nào có khả năng khiến bạn béo nhất? Ăn bánh gì để thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây ngay bây giờ.

Tại sao ăn bánh mì dễ tăng cân?

Sở dĩ ăn bánh mì dễ béo là do người ta thường cho thêm đường và bơ, lượng calo lại nhiều, bạn sẽ dễ tăng cân nếu ăn thường xuyên.

Đặc biệt, một số loại bánh mì quá tinh chế rất dễ làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng. Chưa kể các món ăn kèm kết hợp với bánh mì thường được chế biến nhiều dầu mỡ, đây cũng là nguyên nhân khiến cơ thể béo hơn nếu ăn nhiều.

Bánh mì thường chứa nhiều thành phần béo (Ảnh: Internet).
Bánh mì thường chứa nhiều thành phần béo (Ảnh: Internet).

Tuy nhiên, vì phương pháp làm bánh mì và các loại nguyên liệu thêm vào khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào loại bánh, nên nó hoàn toàn có thể được sử dụng để ăn kiêng, bất kể bạn chọn cách nào. Vậy hãy cùng tham khảo những loại bánh dễ tăng cân và những loại bánh phù hợp với thực đơn ăn kiêng của bạn dưới đây nhé.

Top 5 loại bánh mì giúp tăng cân

1. Bánh mì ốp la

Lượng đường cùng với công dụng xử lý chất béo sẽ khiến bạn tăng cân khi ăn món bánh này.  (Hình: Internet)
Lượng đường cùng với công dụng xử lý chất béo sẽ khiến bạn tăng cân khi ăn món bánh này. (Hình: Internet)

Tốt nhất bạn nên hạn chế ăn bánh mì chứa nhiều đường và chất béo. Nó không chỉ chứa nhiều chất béo vì được chiên trong dầu mà còn là một trong những loại bánh mì có lượng đường và calo cao nhất. Đường không chỉ được rắc lên trên mặt bánh mà còn được trộn vào bột bánh.

Nếu bạn thực sự muốn ăn, hãy ăn nhẹ thứ gì đó sớm hơn hoặc ăn ít hơn vào khoảng 3 giờ chiều, đó là thời gian trao đổi chất tốt nhất trong ngày.

2. Bánh kem

Bánh mì có chứa các sản phẩm từ sữa, kem, bơ… cung cấp một lượng lớn chất béo cho cơ thể.  (Hình: Internet)
Bánh mì có chứa các sản phẩm từ sữa, kem, bơ… cung cấp một lượng lớn chất béo cho cơ thể. (Hình: Internet)

Bánh mì có chứa các sản phẩm từ sữa như kem, sữa trứng, bơ… thường có vị ngọt và vô cùng thơm, thậm chí loại bánh này còn bán rất chạy ở các cửa hàng hay siêu thị. Tuy nhiên, vì nó chứa nhiều chất béo nên sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn.

Đối với những bạn hảo ngọt hoặc thích ăn những loại bánh mì như vậy thì nên chọn những loại bánh có nhân đậu hoặc một loại nhân ít béo thay vì kem và chỉ ăn một lượng nhỏ để thỏa cơn thèm.

3. Bánh có nhiều đường như sô cô la và nhân đậu đỏ

Bánh sô cô la, đậu đỏ ... làm tăng lượng đường trong máu khi chúng được nạp vào cơ thể.  (Hình: Internet)
Bánh sô cô la, đậu đỏ … làm tăng lượng đường trong máu khi chúng được nạp vào cơ thể. (Hình: Internet)

Tuy không ngon như bánh kem nhưng socola, mứt, bột đậu đỏ… cũng chứa nhiều đường nên có thể làm tăng lượng đường trong máu, gây hại cho sức khỏe và sự tươi trẻ của cơ thể nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

Nếu bạn không thể ngừng ăn ngay món này, hãy kiểm soát và giảm từ từ lượng bánh trong khi ăn hoặc kết hợp với rau củ và các món ăn nhiều chất xơ để cân bằng các chất tích điện trong cơ thể.

4. Bánh cuốn

Ăn thêm hoa quả và uống trà khi ăn bánh cuốn để tạo cảm giác no.  (Hình: Internet)
Ăn thêm hoa quả và uống trà khi ăn bánh cuốn để tạo cảm giác no. (Hình: Internet)

Bánh cuộn Thụy Sĩ tưởng chừng ít béo nhưng thực chất nó được chế biến với nhiều bơ hơn bánh mì thông thường, nạp nhiều chất béo vào cơ thể, ảnh hưởng không nhỏ đến cân nặng và vóc dáng. Vì vậy, khi ăn bánh cuốn, bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước hoặc các loại trà không đường trước hoặc trong bữa ăn để tạo cảm giác no nhanh hơn.

5. Bánh mì trắng, mềm ăn kèm với thức ăn nhiều đường

Thói quen ăn bánh mì kẹp với đường, bơ hoặc xúc xích rất dễ khiến bạn béo lên.  (Hình: Internet)
Thói quen ăn bánh mì kẹp với đường, bơ hoặc xúc xích rất dễ khiến bạn béo lên. (Hình: Internet)

Bánh mì trắng với gia vị đơn giản có ít đường và chất béo hơn bánh mì ngọt, nhưng không có nghĩa là nó không có chất béo. Trước hết, bánh mì trắng nguyên cám rất tinh chế nên rất dễ làm tăng lượng đường trong máu. Ngoài ra, do độ dai và ý nghĩ trên nên rất dễ khiến chúng ta có xu hướng ăn các món khác hoặc ăn kèm với các món ăn vặt khác, điển hình như các món như bánh mì bơ đường, phết bơ, mứt đậu phộng dâu tây hay bánh mì kẹp thịt nguội, xúc xích. … vô tình khiến bạn ăn nhiều và tăng cân nhanh chóng.

5 loại bánh mì hàng đầu được khuyên dùng trong chế độ ăn kiêng

1. Bánh mì ít đường (Low Carb)

Bánh mì ít đường hoặc không đường đang ngày càng trở nên phổ biến trong thực đơn ăn kiêng và có sẵn tại các cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị. Vì lượng đường của nó ít hơn bình thường nên lượng calo cũng thấp hơn, ít tăng cân hơn. Đặc biệt, nó còn rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ trong việc phòng chống bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, dù là bánh không đường nhưng ăn vẫn rất thơm ngon, thậm chí hương vị không thua kém bánh đường lactose, lại rất đa dạng như bánh quy không đường, bánh lưỡi mèo không đường … Do đó , bạn nên dùng món bánh này trong bữa ăn hàng ngày hoặc dùng làm món ăn nhẹ buổi chiều trong trường hợp đói.

2. Bánh mì Pháp (baguette)

Bánh mì nướng kiểu Pháp giúp bạn no lâu hơn.  (Hình: Internet)
Bánh mì nướng kiểu Pháp giúp bạn no lâu hơn. (Hình: Internet)

Bánh mì Pháp thường chỉ được làm bằng bột mì, muối, nước và men, ít calo và tốt cho sức khỏe vì không chứa thêm đường hoặc bơ sữa. Nó cứng hơn các loại bánh mì khác và thường được bán trong các siêu thị và tiệm bánh. Là món bánh dễ ăn và chống đói rất tốt, tuy nhiên bạn chỉ nên ăn vừa đủ và chia thành nhiều phần nhỏ để ăn thành nhiều bữa thay vì ăn nhiều trong một bữa.

Bạn có thể mua đũa tại đây

3. Bánh mì bột yến mạch

Đặc điểm của loại bánh này là có màu sẫm, kết cấu mềm, không bị khô, hương vị bột yến mạch, dễ ăn và cực kỳ tốt cho người ăn kiêng, người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch vì nó cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào. Chất xơ rất quan trọng đối với cơ thể.

Với công thức bơ sữa không béo đơn giản cùng với nguyên liệu dễ kiếm là bột yến mạch, bạn hoàn toàn có thể làm món bánh này tại nhà bằng lò nướng hoặc nồi chiên không khí. Bạn cũng có thể mua bánh mì yến mạch tại đây

4. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bột ngũ cốc chắc hẳn không còn là thực phẩm xa lạ đối với chúng ta. Ngày nay, bánh mì ngũ cốc đã trở thành món bánh phổ biến với các gia đình vì rất tốt cho sức khỏe, phù hợp với người bị bệnh tiểu đường và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Loại bánh này thường có màu nâu và được làm từ bột mì xay từ lúa mì nguyên hạt. Loại bánh này rất giàu chất xơ, protein, vitamin và các khoáng chất khác nên rất được khuyến khích cho những ai quan tâm đến sắc đẹp và sức khỏe. Bạn có thể mua bánh mì nguyên hạt tại đây

5. Bánh Sandwich Protein và Veggie

Như đã nói ở trên, bánh mì sandwich chứa ít đường và chất béo hơn bánh mì ngọt, nhưng chúng ta thường có thói quen xấu là ăn cùng với bơ hoặc xúc xích. Vì vậy bạn nên thay đổi thói quen này, chọn ăn kèm với các món giàu protein và chất xơ như rau, củ, quả, ức gà, trứng… sẽ tạo sự cân bằng dinh dưỡng tốt hơn là chỉ ăn mì với bánh.

Có một thực đơn giảm cân Nếu hợp lý, thay vì ăn cùng một món ngày này qua ngày khác, bạn nên ăn cân đối trong một bữa và kết hợp nhiều món khác nhau. Điều này giúp giảm hấp thụ đường từ thức ăn, khó làm tăng lượng đường trong máu cũng như cân bằng lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe.

Bạn có thể mua bánh mì tại đây

Ngay cả với bánh mì, lượng calo và chất dinh dưỡng mà nó chứa cũng khác nhau tùy theo từng loại. Khi mua bánh mì, bạn nên tập thói quen xem nhãn dinh dưỡng và kiểm tra lượng calo, đường và chất béo trước khi chọn nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn cải thiện khẩu phần trong thực đơn giảm cân của mình.

Bạn có thể tham khảo các bài viết sau để biết thêm thông tin:

  • Tác dụng của bóng tập yoga – 3 bài tập đơn giản cho người mới bắt đầu
  • Ăn rau giúp giảm cân? Chọn loại rau nào?
  • Bài tập giảm mỡ bụng cho người “lười”: Bài tập nhẹ vẫn có thể khiến bạn giảm cân

#Ăn #bánh #mì #có #béo #không #Bánh #nào #dễ #tăng #cân #và #bánh #nào #giúp #giảm #cân

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..