Sức Khỏe

9 thói quen tưởng như lành mạnh nhưng thực ra lại không tốt cho sức khỏe | Serumi

Mọi người đều muốn phát triển những thói quen lành mạnh, nhưng đôi khi những thói quen đó lại phản tác dụng. Hãy cùng Serumi tìm hiểu thêm về 9 thói quen tưởng chừng tích cực nhưng thực chất lại vô cùng có hại cho bạn. Sức khỏe Xin vui lòng.

1. Ngủ ít để tập thể dục buổi sáng

Ngủ quá ít có thể làm tăng nguy cơ béo phì (Ảnh: Internet)
Ngủ quá ít có thể làm tăng nguy cơ béo phì (Ảnh: Internet)

Tập thể dục buổi sáng rất tốt cho sức khỏe vì thời gian này tương ứng với chu kỳ nội tiết tố tự nhiên của cơ thể, giúp não bộ tập trung, tâm trạng thoải mái và điều chỉnh cảm giác thèm ăn. Nhưng ngủ ít để tập thể dục có thể phản tác dụng, vì thiếu ngủ có liên quan đến việc gia tăng cảm giác đói và thèm ăn, dẫn đến nguy cơ tăng cân và béo phì.

2. Tập thể dục liên tục mỗi ngày

Tập thể dục thường xuyên có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bạn nên nghỉ một ngày sau mỗi 7-10 ngày tập luyện để giúp cơ thể sửa chữa các tổn thương cơ nhỏ và cân bằng lượng axit lactic và canxi. glycogen. Điều này giúp cơ bắp khỏe mạnh và giảm nguy cơ chấn thương.

Tập thể dục quá nhiều có thể làm căng tuyến thượng thận và tiết ra nhiều cortisol – một loại hormone căng thẳng điều chỉnh sự trao đổi chất, khiến cơ thể dễ tăng cân, đặc biệt là mỡ bụng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng cơ thể bạn được nghỉ ngơi đầy đủ, cả về thể chất và tinh thần!

3. Ngủ quá mức

Thiếu ngủ không tốt cho cơ thể, nhưng ngủ quá nhiều cũng có hại (Ảnh: Internet)
Thiếu ngủ không tốt cho cơ thể, nhưng ngủ quá nhiều cũng có hại (Ảnh: Internet)

Ngủ quá nhiều làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường, lo lắng và béo phì ở người lớn. Nếu bạn nghĩ rằng ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày là vẫn chưa đủ hoặc nếu bạn thấy mình vẫn còn mệt mỏi sau một đêm ngon giấc, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

4. Ăn quá ít chất béo

Chất béo cũng là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.
Chất béo cũng là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

Tất nhiên, chúng ta đang nói về chất béo lành mạnh. Loại chất béo này giúp cơ thể hấp thụ vitamin, hỗ trợ sự phát triển của tế bào, thúc đẩy sức khỏe của não và mắt, sản sinh ra hormone, đồng thời cũng là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Nếu bạn dễ mệt mỏi hoặc đói, đau khớp hoặc cảm lạnh thường xuyên, bạn nên ăn nhiều chất béo lành mạnh hơn, có trong thực phẩm như pho mát, trứng, bơ, dầu ô liu, v.v. dầu hạt cải, quả óc chó, hạt chia hoặc hạt lanh. Ngược lại, nên tránh dùng chất béo chuyển hóa thường thấy trong thực phẩm chế biến sẵn.

5. Loại bỏ đường khỏi chế độ ăn uống của bạn

Giống như chất béo, đường đóng một vai trò trong chế độ ăn uống bình thường (Ảnh: Internet)
Giống như chất béo, đường đóng một vai trò trong chế độ ăn uống bình thường (Ảnh: Internet)

Giảm lượng đường tiêu thụ hàng ngày có tác dụng có lợi cho sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, ngủ ngon hơn, giảm cân,… Khi thèm chất ngọt nhân tạo trong thực phẩm, có thể gây hại như đường. và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.

Đường là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, miễn là bạn chọn trái cây tươi thay vì nước trái cây hoặc bánh quy đóng hộp. Khi bạn ăn trái cây, bạn còn bổ sung thêm chất xơ tự nhiên giúp cho sức khỏe của bạn hơn nữa.

6. Bỏ lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà vừa bổ vừa ngon (Ảnh: Internet)
Lòng đỏ trứng gà vừa bổ vừa ngon (Ảnh: Internet)

Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất trên hành tinh, chứa đầy vitamin và hầu hết mọi chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần. Nhưng nếu bạn bỏ đi lòng đỏ, bạn đã loại bỏ hơn một nửa chất dinh dưỡng của trứng. Lòng đỏ trứng rất giàu choline, một chất dinh dưỡng cấu tạo nên màng tế bào và đóng vai trò quan trọng đối với não bộ.

Các chất béo có trong trứng đều có lợi, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

7. Ăn salad thay cho món chính

Chỉ ăn salad sẽ dẫn đến cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng (Ảnh: Internet).
Chỉ ăn salad sẽ dẫn đến cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng (Ảnh: Internet).

Salad là một món ăn rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn quá nhiều, thậm chí thay vì các món chính, cơ thể sẽ thiếu protein. Protein rất quan trọng để xây dựng và duy trì mọi tế bào trong cơ thể. Nếu thiếu protein, chúng ta có thể bị mất cơ, suy giảm hệ thống miễn dịch, tóc và móng tay giòn.

Thêm vào đó, bạn sẽ nhanh đói sau những bữa ăn ít protein. Chế độ ăn giàu protein cũng liên quan đến việc tăng cường trao đổi chất, giảm lượng calo cũng như giảm cảm giác thèm ăn.

8. Ăn sữa chua làm sẵn

Sữa chua tự làm sẽ tốt cho sức khỏe hơn (Ảnh: Internet)
Sữa chua tự làm sẽ tốt cho sức khỏe hơn (Ảnh: Internet)

Ăn sữa chua chắc chắn là một thói quen lành mạnh vì sữa chua chứa nhiều canxi và men vi sinh tốt cho hệ miễn dịch, nhiều vitamin và protein. Tuy nhiên, hầu hết các loại sữa chua chúng ta mua đều chứa nhiều đường nên nếu bạn muốn ăn sữa chua thì hãy chế biến ở nhà và ăn kèm với trái cây.

9. Uống quá nhiều nước

Uống quá nhiều nước cũng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn (Ảnh: Internet)
Uống quá nhiều nước cũng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn (Ảnh: Internet)

Nước chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể và có vai trò rất quan trọng. Uống không đủ nước có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, nhưng uống quá nhiều cũng có thể gây ra các tác dụng phụ có hại. Thừa nước sẽ làm loãng muối và các chất điện giải khác trong cơ thể, ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể.

Uống quá nhiều nước sẽ làm giảm nồng độ natri trong máu, có thể khiến các tế bào bị sưng, bao gồm cả tế bào não. Nếu bạn uống hơn 3 lít nước mỗi ngày và cảm thấy buồn nôn, đau đầu, bồn chồn và mất phương hướng, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • 8 điều bạn cần biết về thực phẩm đóng gói sẵn
  • 7 thói quen hàng ngày khiến dạ dày của chúng ta “phát khóc”

Hãy theo dõi Serumi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

#thói #quen #tưởng #như #lành #mạnh #nhưng #thực #lại #không #tốt #cho #sức #khỏe

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..