Sức Khỏe

9 bài tập giảm mỡ lưng hiệu quả giúp bạn đạt được vóc dáng như mơ ước | Serumi

Khi nào giảm cânHầu hết chúng ta đều chọn giảm mỡ bụng, giảm đùi hay giảm mỡ bắp tay,… mà ít chú ý đến mỡ lưng. Không phải ai cũng có một tấm lưng gầy hoàn hảo, mỡ thừa tích tụ nhiều ở lưng cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn có được vóc dáng không cân đối. Hãy theo dõi 9 bài tập giảm mỡ lưng hiệu quả dưới đây.

1. Bài tập chống đẩy

Bài tập chống đẩy (Nguồn: Internet)
Bài tập chống đẩy (Nguồn: Internet)
  • Bước 1: Chuẩn bị tư thế chống đẩy, tay duỗi thẳng, chân tạo thành góc 45 độ với sàn
  • Bước 2: Từ từ hạ thấp trọng lượng cơ thể, chống khuỷu tay xuống
  • Bước 3: Trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác trên trong 45 giây

2. Bài tập nâng hông với bóng

Bài tập nâng hông với bóng (Nguồn: Internet)
Bài tập nâng hông với bóng (Nguồn: Internet)
  • Bước 1: Nằm úp mặt vào bóng tập, mắt hướng xuống sàn. Đặt lòng bàn tay của bạn trên sàn và giữ cho chân của bạn hơi cong ở đầu gối
  • Bước 2: Siết cơ mông của bạn và giữ thăng bằng trên quả bóng khi bạn ép hai chân vào nhau và nâng lên
  • Bước 3: Giữ tư thế này trong vài giây, sau đó hạ chân xuống. Lặp lại nhiều lần và đồng thời tăng dần thời gian cho động tác nâng hông.

3. Bài tập Side Jackknife

Bài tập Side Jackknife (Nguồn: Internet)
Bài tập Side Jackknife (Nguồn: Internet)
  • Bước 1: Nằm nghiêng sang bên phải, hai chân xếp chồng lên nhau
  • Bước 2: Đưa tay trái ra sau đầu. Tay phải được đặt ở nơi bạn cảm thấy thoải mái
  • Bước 3: Ép hai hông vào nhau bằng cách kéo chân trái về phía cánh tay trái. Trong thời gian này, giữ yên đầu và chân phải. Lặp lại vài lần và thực hiện tương tự với bên còn lại.

4. Bài tập Siêu nhân

Bài tập Siêu nhân (Nguồn: Internet)
Bài tập Siêu nhân (Nguồn: Internet)
  • Bước 1: Nằm sấp trên thảm tập
  • Bước 2: Chân và tay duỗi thẳng, từ từ nâng phần thân trước và chân lên, trọng tâm dồn vào bụng.
  • Bước 3: Giữ tư thế này trong 20 giây, sau đó trở lại vị trí ban đầu, nghỉ 20 – 30 giây rồi tiếp tục. Lặp lại động tác này 3 lần

5. Bài tập đẩy tạ một bên

Bài tập tạ hai bên (Nguồn: Internet)
Bài tập tạ hai bên (Nguồn: Internet)
  • Bước 1: Dùng 2 quả tạ phù hợp với sức của bạn
  • Bước 2: Từ từ nâng tạ sang hai bên cho đến khi cánh tay song song với sàn
  • Bước 3: Nhẹ nhàng đưa cánh tay của bạn trở lại vị trí bắt đầu. Hít thở sâu và lặp lại động tác này từ 10 đến 12 lần

6. Bài tập nâng tạ

Nằm tập thể dục khi nâng tạ (Nguồn: Internet)
Nằm tập thể dục khi nâng tạ (Nguồn: Internet)
  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, hai tay đặt trước ngực, đầu gối gập một góc 90 độ.
  • Bước 2: Hai tay cầm tạ và từ từ đẩy lên trên, đồng thời nâng cao vai và chân vuông góc với mặt thảm.
  • Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này từ 10 đến 15 lần

7. Bài tập Xoay

Bài tập quay (Nguồn: Internet)
Bài tập quay (Nguồn: Internet)
  • Bước 1: Chuẩn bị cho tư thế chống đẩy
  • Bước 2: Quay trái, đưa tay trái lên, mắt nhìn theo
  • Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu. Động tác này phải thực hiện trong 45 giây và lặp lại 3 lần

8. Bài tập Speedbag

Bài tập Speedbag (Nguồn: Internet)
Bài tập Speedbag (Nguồn: Internet)
  • Bước 1: Đứng hai chân rộng bằng hông, đưa một chân về phía trước, đầu gối hơi khuỵu xuống.
  • Bước 2: Hai tay chắp lại, đặt sát hàm
  • Bước 3: Đẩy cánh tay trái sang phải, trở lại vị trí bắt đầu và đổi tay. Nên thực hiện động tác này liên tục trong 30 giây, lặp lại 3 lần và nghỉ 20 giây mỗi lần

9. Bài tập tư thế cây cầu

Bài tập tư thế cây cầu (Nguồn: Internet)
Bài tập tư thế cây cầu (Nguồn: Internet)
  • Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, hai tay đặt dưới mông, lòng bàn tay úp, đầu gối co sao cho lòng bàn chân chạm sàn.
  • Bước 3: Nâng lưng lên để tạo thành một đường thẳng từ vai đến đầu gối
  • Bước 2: Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây, hít thở đều và chậm rồi từ từ hạ người xuống. Lặp lại động tác này khoảng 5 đến 7 lần

Lưu ý khi tập thể dục giảm mỡ lưng tại nhà để đạt được hiệu quả tốt nhất

  • Chọn quần áo tập phù hợp
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể
  • Thiết lập chế độ ăn uống khoa học
  • Đề phòng các bệnh về lưng và khớp

Để giảm mỡ lưng hiệu quả cần một quá trình lâu dài và kiên trì luyện tập mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và quá trình tập luyện hợp lý. 9 Bài Tập Serumi Mang Đến Hi vọng sẽ giúp bạn Giảm Mỡ Lưng Hiệu Quả Hơn

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • 10 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Cho Nữ Giúp Vòng Eo Thon Gọn
  • 8 bài tập thể dục mà mọi người nên làm thường xuyên, theo huấn luyện viên
  • Tập thể dục đơn giản tại nhà: 10 bài tập yoga cải thiện hệ hô hấp, tăng cường sức khỏe

#bài #tập #giảm #mỡ #lưng #hiệu #quả #giúp #bạn #đạt #được #vóc #dáng #như #mơ #ước

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..