8 lý do bạn không nên bỏ qua đu đủ trong khẩu phần ăn hằng ngày | Serumi

Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới, giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm, chống lại bệnh tật và giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa. Chính vì vậy không có gì lạ khi đu đủ là loại trái cây được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Dưới đây là 8 lý do bạn không nên bỏ qua đu đủ trong bữa ăn hàng ngày, hãy cùng Serumi tìm hiểu nhé!

Thành phần dinh dưỡng trong đu đủ là gì?

Đu đủ chín chứa khoảng 90% nước và 13% đường nên là loại quả rất tốt cho việc giảm cân. Một điều thú vị nữa, đu đủ cũng là loại quả tuy không chứa tinh bột nhưng lại có nhiều loại vitamin như vitamin A, B, C. Bên cạnh đó, đu đủ còn có 0,9% chất béo, 0,5% xenlulo với sự hiện diện của các chất dinh dưỡng chẳng hạn như canxi, phốt pho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin.

Hàm lượng dinh dưỡng trong đu đủ rất cao (Ảnh: Internet).
Hàm lượng dinh dưỡng trong đu đủ rất cao (Ảnh: Internet).

8 lý do không nên bỏ qua đu đủ trong bữa ăn hàng ngày

1. Đu đủ có đặc tính chống ung thư

Nhiều nghiên cứu cho thấy chất lycopene chứa trong đu đủ có thể làm giảm nguy cơ ung thư ở người. Nó cũng có lợi cho những người đang điều trị ung thư. Đu đủ giúp cơ thể giảm các gốc tự do, từ đó giảm các tác nhân gây ung thư cho con người.

Đọc thêm:   11 món ăn và thức uống thơm ngon giúp phục hồi sức khỏe cho người bệnh COVID-19 | Serumi

Hơn nữa, loại quả này còn có những tác dụng độc đáo không có ở các loại quả khác. Trong số các loại trái cây và rau quả có đặc tính chống oxy hóa, chỉ có đu đủ là đã chứng minh được hoạt tính chống ung thư trên các tế bào ung thư vú.

2. Đu đủ cải thiện sức khỏe

Chất xơ dồi dào trong đu đủ rất tốt cho tiêu hóa. Lượng chất xơ trong một miếng đu đủ có thể đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày của cơ thể, một quả đu đủ có thể cung cấp khoảng 200% nhu cầu vitamin C hàng ngày, giúp tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, ăn đu đủ thường xuyên còn giúp cơ thể giải độc, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, chống táo bón.

Ăn đu đủ giúp cải thiện sức khỏe (Ảnh: Internet).
Ăn đu đủ giúp cải thiện sức khỏe (Ảnh: Internet).

3. Tốt cho mắt

Đu đủ rất tốt cho mắt vì rất giàu vitamin A – một chất chống oxy hóa bảo vệ thị lực và giúp ngăn ngừa một số vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Bạn nên ăn đu đủ mỗi ngày để cải thiện thị lực.

4. Đu đủ giúp làm mát cơ thể

Đu đủ chín hoặc sống đều có thể ăn được, đu đủ xanh cũng có thể dùng làm gỏi. Lượng vitamin và kẽm trong đu đủ mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái nên sau khi ăn đu đủ, bạn sẽ cảm thấy đầu lưỡi, cơ thể mát hơn, tinh thần sảng khoái hơn rất nhiều, đặc biệt là khi dùng đu đủ.

Đọc thêm:   21 món ăn dành cho người bệnh tiểu đường hàng ngày,Thực phẩm cho người bệnh Tiểu Đường - Quang Tuyên | Bao quát các kiến thức nói về món ăn cho người tiểu đường chính xác nhất
Ăn đu đủ giúp giải nhiệt cho cơ thể (Ảnh: Internet).
Ăn đu đủ giúp giải nhiệt cho cơ thể (Ảnh: Internet).

5. Đu đủ có thể chống lại chứng viêm

Ăn đu đủ rất tốt cho hệ thống khớp vì chúng có đặc tính chống viêm nhờ các chất gọi là papain và chymopapain. Đây là những enzym tự nhiên có hoạt tính chống viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Các enzym này cũng có thể điều trị các bệnh viêm nhiễm như viêm khớp dạng thấp, bệnh gút, phù nề, v.v.

6. Cải thiện làn da thiếu sức sống

Đu đủ có tác dụng tốt đối với những người có dấu hiệu lão hóa, sức khỏe không được như thời trẻ, người mắc các bệnh mãn tính. Bạn cần dùng 200g đu ​​đủ chín cùng với một ít chuối xiêm để xay sinh tố. Trộn các nguyên liệu trên với nước dừa non và sử dụng hàng ngày sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, tươi sáng hơn.

Đu đủ giúp làm đẹp da (Ảnh: Internet).
Đu đủ giúp làm đẹp da (Ảnh: Internet).

Ngoài ra, thành phần vitamin E trong đu đủ còn giúp hỗ trợ làn da ngăn ngừa tổn thương tế bào và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn. Ngoài vitamin A, làn da của bạn sẽ được bổ sung dưỡng chất và tăng sản xuất collagen.

7. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một trong những lợi ích sức khỏe của đu đủ là khả năng ngăn ngừa bệnh tim mạch do giàu vitamin và kali. Kali trong đu đủ giúp giảm tác hại của bệnh tim. Đây là lý do tại sao bạn nên ăn đu đủ mỗi ngày.

Các nghiên cứu cho thấy trái cây giàu lycopene và vitamin C có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim. Các chất chống oxy hóa trong đu đủ có thể bảo vệ tim và tăng cường tác dụng bảo vệ của cholesterol tốt HDL.

8. Kết hợp đu đủ với nhiều món ăn để hỗ trợ điều trị bệnh và bồi bổ cơ thể

Việc kết hợp đu đủ với nhiều loại thực phẩm khác làm tăng dinh dưỡng cho cơ thể. Một số món ăn bổ dưỡng từ đu đủ mà bạn có thể áp dụng ngay là:

  • Hầm đu đủ: Phụ nữ sau sinh thường được bổ sung món ăn này để tăng lượng sữa cho con và hỗ trợ mẹ khỏe mạnh hơn.
  • Canh đu đủ là một món ăn được nhiều người yêu thích. Vì đu đủ là loại quả có tính lạnh nên các mẹ thường chế biến bằng cách nấu chín đu đủ, thêm củ cải trắng và một chút thịt xay.
  • Gần đây, món gỏi đu đủ được chú ý nhiều hơn do công dụng và hương vị của nó. Băm nhuyễn đu đủ xanh và kết hợp với đậu phộng cùng với một ít rau húng, hành và ớt, trộn một chút chanh và nước xoài.
Đọc thêm:   Đi Mua Raider trái 68+6 Gặp Ngay Exciter trái 72+4 Đang Chạy Dyno Đạt 40hp. | Bao quát các thông tin nói về ca 72-4 là gì chính xác nhất
Canh đu đủ là món ăn bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn của gia đình (Ảnh: Internet).
Canh đu đủ là món ăn bạn nên bổ sung vào khẩu phần ăn của gia đình (Ảnh: Internet).

bản tóm tắt

Những chất dinh dưỡng do đu đủ cung cấp sẽ khiến bạn không thể bỏ qua loại thực phẩm quý giá này trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, chỉ vì nó quá bổ dưỡng không có nghĩa là bạn ăn nhiều mà hãy chia nhỏ thời gian ăn và thay đổi cách chế biến đu đủ sao cho phù hợp với khẩu vị của từng thành viên trong gia đình.

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • Tại sao bạn cần ăn nhiều protein?
  • 10 loại rau có tác dụng như thuốc, dễ kiếm trong vườn nhà

Hãy theo dõi Serumi để cập nhật nhiều kiến ​​thức bổ ích cho bạn nhé!

#lý #bạn #không #nên #bỏ #qua #đu #đủ #trong #khẩu #phần #ăn #hằng #ngày