8 loại rau chứa nhiều canxi hơn cả tôm cá, bạn nên ăn thường xuyên cho xương chắc khỏe, cơ thể cường tráng! | Serumi

Canxi đóng một vai trò quan trọng trong Sức khỏe sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là sức khỏe của xương. 8 loại rau dưới đây không chỉ giàu canxi mà còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể, bạn nên bổ sung thường xuyên vào bữa ăn để xương chắc khỏe, cơ thể khỏe mạnh.

Giá đỗ

Giá đỗ rất giàu carbohydrate, protein, vitamin, khoáng chất, đặc biệt là mangan, canxi, đồng giúp xương chắc khỏe, phòng chống loãng xương hiệu quả. Ngoài ra, hai chất phytoestrogen và isoflavone có trong giá đỗ còn giúp kích thích hình thành các tế bào tạo xương, giảm tốc độ hủy xương, chống thoái hóa khớp.

Các chất dinh dưỡng trong giá đỗ giúp kích thích quá trình hình thành các tế bào tạo xương.  (Nguồn: Internet)
Các chất dinh dưỡng trong giá đỗ giúp kích thích quá trình hình thành các tế bào tạo xương. (Nguồn: Internet)

Bổ sung giá đỗ thường xuyên còn giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, đôi mắt khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Đọc thêm:   Có nên ăn cà rốt hàng ngày? | VTC | Tóm tắt những thông tin liên quan đến nên uống nước ép cà rốt vào lúc nào đầy đủ nhất

Súp lơ (bông cải xanh)

Ăn bông cải xanh có thể ngăn ngừa viêm xương khớp.  (Nguồn: Internet)
Ăn bông cải xanh có thể ngăn ngừa viêm xương khớp. (Nguồn: Internet)

Bông cải xanh là một loại rau hữu ích, cung cấp vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Một nguồn giàu vitamin A, vitamin K, phốt pho, kẽm và canxi để giúp duy trì xương chắc khỏe, sulforaphane có trong bông cải xanh có thể ngăn ngừa viêm xương khớp.

Ăn bông cải xanh thường xuyên còn mang lại nhiều lợi ích khác như ngăn ngừa ung thư, kiểm soát lượng đường trong máu, bảo vệ tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, v.v.

cải xoăn

Cải xoăn rất giàu canxi và vitamin K, cần thiết cho xương chắc khỏe. Thêm cải xoăn vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương, tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư, vẻ đẹp làn da và tóc, cải thiện thị lực, v.v.

Cải xoăn rất tốt cho sức khỏe của bạn.  (Nguồn: Internet)
Cải xoăn rất tốt cho sức khỏe của bạn. (Nguồn: Internet)

Cải tiến chip

Đậu cô ve rất giàu khoáng chất magiê, kẽm, sắt và canxi giúp cải thiện độ chắc khỏe của xương, tăng cấu trúc và mật độ xương.

Đọc thêm:   Đu đủ - Người tiểu đường & tiểu đường thai kỳ ăn được không?| BS Võ Hà Băng Sương - Vinmec Phú Quốc | Tất tần tật những nội dung nói về thực phẩm dành cho người tiểu đường đúng nhất
Cải xoăn rất giàu canxi.  (Nguồn: Internet)
Cải xoăn rất giàu canxi. (Nguồn: Internet)

Ăn cải ngọt thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương và hạn chế bệnh xương do tuổi tác.

Rau chân vịt

Hàm lượng canxi trong rau dền rất cao. Rau dền cũng rất giàu vitamin K giúp cải thiện khả năng hấp thụ canxi và protein giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. Rau dền rất giàu chất sắt nên cũng rất thích hợp cho những người bị thiếu máu.

Hơn nữa, rau dền còn có một số tác dụng như cải thiện chức năng thận, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh.

Rau dền có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.  (Nguồn: Internet)
Rau dền có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)

Nấm

Không chỉ chứa nhiều canxi mà nấm đông cô còn chứa nhiều vitamin D giúp cơ thể xương chắc khỏe hơn. Nấm hương cũng rất tốt cho tim mạch và làn da nên bạn có thể bổ sung nấm hương vào thực đơn hàng tuần.

Đọc thêm:   TĂNG NỘI TIẾT TỐ NỮ BẰNG CÁCH NÀO ÍT TỐN TIỀN NHẤT | Tất tần tật những thông tin về cách tăng nội tiết tố nữ chuẩn nhất
Nấm hương chứa nhiều vitamin D và canxi rất tốt cho sức khỏe của xương.  (Nguồn: Internet)
Nấm hương chứa nhiều vitamin D và canxi rất tốt cho sức khỏe của xương. (Nguồn: Internet)

Đánh cô ấy

Đậu cô ve rất giàu canxi và vitamin C, vitamin K nên ăn đậu cô ve thường xuyên không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn phòng chống loãng xương hiệu quả.

Đậu cô ve giúp ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.  (Nguồn: Internet)
Đậu cô ve giúp ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. (Nguồn: Internet)

Rau cần tây

Cần tây ít calo nhưng giàu chất dinh dưỡng. Vitamin A và vitamin K trong cần tây rất có lợi cho sức khỏe của xương, vì vậy bạn có thể bổ sung loại rau này vào thực đơn của mình.

Cần tây chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng.  (Nguồn: Internet)
Cần tây chứa nhiều nước và chất dinh dưỡng. (Nguồn: Internet)

Một số bài viết liên quan:

  • 7 Thực phẩm có thể bị nhiễm nhiều hóa chất, hãy cẩn thận khi chọn mua cho bữa ăn hàng ngày!
  • 7 loại thực phẩm cực tốt cho gan, hãy tiêu thụ thường xuyên để có một lá gan khỏe mạnh!

Chúc các bạn luôn vui, khỏe và đừng quên đón xem những bài viết thú vị từ Serumi nhé!

#loai #rau #chứa #nhiều #canxi #hơn #cả #tôm #cá #bạn #nên #ăn #thường #xuyên #cho #xương #chắc #khỏe #cơ #thể #cường #tráng