Tổng Hợp

7 tip giúp bạn đánh bại sự trì hoãn và làm việc một cách hiệu quả | Serumi

Bạn có thường gặp khó khăn khi bắt đầu một việc gì đó không? Có rất nhiều thứ bạn không thể tập trung vào? Bạn bè Bạn có phải là người luôn cho mình những lý do để trì hoãn, chỉ vì bạn nghĩ rằng nó khó, hay quá dễ nên bạn không cần phải vội vàng? Những điều này gần như sẽ làm chậm nhịp sống của chính bạn và tất nhiên, năng suất và tiến độ trong công việc sẽ giảm sút nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để có thể thay đổi nó theo hướng tích cực nhất? Dưới đây là 7 mẹo để vượt qua sự trì hoãn và làm việc hiệu quả, giữ kết nối!

1. Thoát khỏi sự “trì hoãn”, sự phản kháng của chính bạn

Có thể bạn chưa biết trong sách Cuộc chiến của nghệ thuật của nhà văn Steven Pressfield nói: “Những điều ngăn cản bạn làm việc” – suy nghĩ là thứ khiến bạn không bắt đầu làm việc. Bạn muốn bắt đầu và hoàn thành tốt một công việc, nhưng vì một lý do nào đó mà bạn lại gác lại công việc đó. Bạn tìm cho mình một hành động, một lý do mới áp đặt lên nó. Là do tôi đang bận kiểm tra tin nhắn, lướt Facebook, Instagram, có thể là đang ăn uống gì đó. Hẳn là vì công việc sắp làm thực sự phức tạp, khó khăn, ngại đối mặt nên tìm nhiều cách chống đỡ khác nhau.

Đừng để sự trì hoãn đánh gục bạn (Nguồn: Internet)
Đừng để sự trì hoãn đánh gục bạn (Nguồn: Internet)

Một cách đơn giản để thoát ra khỏi lớp vỏ này là “thực hiện hành động”. Mặc dù nghe có vẻ khá dễ dàng nhưng thực ra nó khá khó thực hiện. Bắt đầu xem công việc của bạn và hỏi “Bước nhỏ nhất và dễ nhất là gì?“, Sau đó bắt đầu từ những bước đơn giản nhất, dần dần, bạn có thể hoàn thành tất cả các phân đoạn của công việc này, từ dễ nhất đến khó nhất.

2. Đặt thời gian cho mỗi hoạt động của bạn

Bắt đầu thiết lập khung thời gian cho từng mục tiêu hành động của bạn. Nếu bạn hoàn thành công việc của mình trong khoảng thời gian được giao, thì tốt thôi. Chỉ cần đặt thời gian và nhớ, chỉ cần hoàn thành nó, bạn có thể đi ra ngoài, bạn có thể rời văn phòng. Thời gian cũng cho bạn không gian và khi hoàn thành một nhiệm vụ sẽ thúc đẩy bạn có thể đảm nhận những nhiệm vụ khó hơn. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu ngay bây giờ.

Đặt thời gian cho từng nhiệm vụ của bạn (Nguồn: Internet)
Đặt thời gian cho từng nhiệm vụ của bạn (Nguồn: Internet)

3. Tạo không gian học tập và làm việc để tránh bị phân tâm

Tìm cho mình một không gian rộng mở để học tập (Nguồn: Internet)
Tìm cho mình một không gian rộng mở để học tập (Nguồn: Internet)

Cách tốt nhất để có thể học tập và làm việc hiệu quả là bạn nên tránh xa giường ngủ, điều này sẽ gây mất tập trung và dễ đi vào giấc ngủ cũng như khi làm việc tại nhà hoặc nơi có nhiều người ồn ào. Vì vậy hãy tự mình lựa chọn một không gian học tập hiệu quả để có thể tập trung cao độ.

4. Viết ra các mục tiêu và nhiệm vụ cho mỗi hoạt động của bạn

Ghi lại những mục tiêu giúp bạn học dễ dàng hơn (Nguồn: Internet)
Ghi lại những mục tiêu giúp bạn học dễ dàng hơn (Nguồn: Internet)

Đặt mục tiêu cụ thể cho những gì bạn muốn đạt được, từng bước một để bạn có thể thực sự đạt được mục tiêu, giúp bạn tập trung trong quá trình học. Đó cũng là cách tập trung vào từng hoạt động hơn là phải tập trung vào cả quá trình, từng công việc sẽ giúp bạn có định hướng hơn, không bị bối rối trong quá trình thực hiện, không bị tìm quá nhiều thông tin.

5. Tắt Wi-Fi và di chuyển điện thoại của bạn khỏi nơi làm việc

Nó khá rõ ràng và mọi người đều hiểu. Điện thoại là một trong những vật khiến bạn hay trì hoãn và mất tập trung, vì vậy, để giữ tập trung, bạn cần tắt wifi, để chế độ im lặng và có thể bật một vài bản nhạc thư giãn để giúp tăng hiệu quả.

Đặt điện thoại của bạn ở chế độ im lặng (Nguồn: Internet)
Đặt điện thoại của bạn ở chế độ im lặng (Nguồn: Internet)

6. Viết ra những điều khiến bạn phân tâm và thực hiện ngay sau khi hoàn thành

Trong khi đang làm việc hoặc học tập, nếu bạn đang nghĩ về việc khác, đừng dừng việc bạn đang làm mà hãy viết ra những việc bạn muốn làm. Sau khi học xong và đi làm, bạn có thể đi làm những việc mình đã viết ra trước đó.

Viết ra những điều khiến bạn mất tập trung (Nguồn: Internet)
Viết ra những điều khiến bạn mất tập trung (Nguồn: Internet)

Nó sẽ không làm bạn mất đi mong muốn làm điều đó, nhưng bằng cách viết ra những suy nghĩ này, bạn sẽ không phải liên tục suy nghĩ về chúng, vì vậy bạn sẽ có một số tập trung.

7. Chỉ giữ những thứ cần thiết trên bàn làm việc của bạn

Chỉ để lại những vật dụng cần thiết cho việc học của bạn (Nguồn: Internet)
Chỉ để lại những vật dụng cần thiết cho việc học của bạn (Nguồn: Internet)

Mẹo cuối cùng là bạn không nên để quá nhiều thứ không cần thiết cho việc học của mình. Tất nhiên, nếu bạn đang học toán, không cần thiết phải đặt quá nhiều bút màu hay giấy màu lên bàn. Bạn chỉ nên để lại những thứ cần thiết, nó thực sự giúp bạn tập trung thay vì bị lung tung và bị phân tâm bởi tất cả những thứ màu mè và mất tập trung.

Mời các bạn xem các bài liên quan khác:

  • 7 bí quyết giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày và được mọi người xung quanh yêu mến
  • 5 bí quyết học nhanh và hiệu quả giúp bạn chinh phục mọi kiến ​​thức mới

Hãy theo dõi Serumi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé!

#tip #giúp #bạn #đánh #bại #sự #trì #hoãn #và #làm #việc #một #cách #hiệu #quả

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..