7 thủ thuật tâm lý khôn ngoan giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp | Serumi

Khi nhận được thiện cảm, bạn sẽ dễ dàng được cấp trên tin tưởng và thăng tiến một bước. Dưới đây là 7 thủ thuật tâm lý thông minh mà ai cũng nên biết.

Có lẽ ai trong chúng ta khi đi làm cũng mong muốn nhận được sự yêu mến của cấp trên. Tuy nhiên, để đạt được điều đó hay không không phải là điều dễ dàng. May mắn thay, có những thủ thuật tâm lý đơn giản nhưng rất hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn với sếp. Khi nhận được thiện cảm, bạn sẽ dễ dàng được cấp trên tin tưởng và thăng tiến một bước. Dưới đây là 7 thủ thuật tâm lý thông minh mà ai cũng nên biết.

Đọc thêm:   Món ăn Hà Giang và những đặc sản tạo nên nét dân dã trong ẩm thực núi rừng | Serumi

1. Đừng ngại đưa ra ý kiến ​​của bạn


7 thủ thuật tâm lý thông minh giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 1

7 thủ thuật tâm lý thông minh giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 2

Nhiều người cho rằng bạn luôn phải đồng ý với sếp, nhưng sự thật là không đồng ý với sếp không phải lúc nào cũng là một ý kiến ​​tồi. Đôi khi nó thậm chí có thể khiến bạn trở nên có giá trị hơn trong mắt họ. Họ sẽ đánh giá cao sự trung thực và tận tâm của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần biết một số mẹo nhất định. Hãy nhớ rằng, sự bất đồng này không nên mang tính cá nhân và nên vì lợi ích cao nhất của tập thể. Bạn có thể trả lời thẳng thắn về những gì bạn tin tưởng, nhưng hãy luôn đảm bảo rằng sự khác biệt này dẫn đến giải pháp tốt hơn cho vấn đề.

2. Giữ đôi chân của bạn trên mặt đất

7 thủ thuật tâm lý thông minh giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 3

Thủ thuật tâm lý thú vị này sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Lời khuyên ở đây là khi bạn đang họp với sếp, hãy cố gắng không ngồi khoanh chân. Theo nhiều nghiên cứu, việc đặt chân xuống đất có thể giúp bạn dễ dàng tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi phức tạp. Thủ thuật này cũng có thể giúp bạn tìm ra các giải pháp hợp lý và sáng tạo. Đây sẽ là điều sẽ được cấp trên đánh giá cao.

3. Hỏi ý kiến ​​của sếp thay vì ý kiến ​​của họ

7 thủ thuật tâm lý thông minh giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 4

Theo các chuyên gia tâm lý, khi bạn hỏi ý kiến ​​cấp trên, họ thường sẽ trở thành người đánh giá khách quan và nói lên ý kiến ​​của mình. Tuy nhiên, khi bạn hỏi ý kiến ​​và lời khuyên của họ, bầu không khí sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn và họ sẽ có nhiều khả năng ủng hộ các quyết định và ý tưởng của bạn hơn.

4. Khi bạn muốn thuyết phục, hãy gật đầu khi bạn nói

7 thủ thuật tâm lý thông minh giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 5

Nếu bạn muốn nhận được sự đồng ý của sếp, hãy mỉm cười, duy trì giao tiếp bằng mắt và gật đầu trong khi phát biểu. Sự kết hợp này với ngôn ngữ cơ thể có thể tạo ra hiệu ứng “thôi miên” đối với sếp của bạn. Họ sẽ chăm chú lắng nghe những gì bạn nói và có nhiều khả năng sẽ gật đầu đồng ý với ý kiến ​​của bạn.

5. Biết cách khéo léo tạo ra những đoạn hội thoại ngắn

7 thủ thuật tâm lý thông minh giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 6

Bất kể bạn là ai và bạn làm việc trong ngành gì, sự thật là không ai muốn nói về công việc 24/7, kể cả sếp của bạn. Vì vậy, nếu và sếp của bạn đang ở trong tình huống muốn chia sẻ không khí bằng một cuộc trò chuyện, hãy hỏi họ về sở thích hoặc mối quan tâm hơn là những câu hỏi liên quan đến công việc. Đây là cách để tạo thêm sự thân thiết và vui vẻ giữa hai người.

6. Chịu trách nhiệm về những sai lầm của bạn

Việc mắc sai lầm không đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ. Chúng ta không phải không có sai lầm, điều quan trọng là cách xử lý.

Nếu bạn mắc lỗi, đừng cố che giấu điều đó với sếp của bạn hoặc cố gắng đổ lỗi cho người khác về điều đó. Thừa nhận sai lầm của bạn và cho sếp của bạn biết cách bạn xử lý công việc của mình.

Các nhà lãnh đạo sẽ tôn trọng bạn hơn nếu họ nghe thấy điều đó từ bạn thay vì từ những nhân viên khác hoặc tệ hơn là từ khách hàng. Nói ra sự thật sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tin cậy với sếp. Khi có lòng tin, bạn sẽ dễ dàng được cấp trên đề bạt, sự nghiệp thăng tiến.

7. Có nhiều giải pháp cho một vấn đề

7 thủ thuật tâm lý thông minh giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 7

Đừng nghĩ làm sếp là tốt. Bạn không biết rằng đôi khi sếp của bạn cũng rất lo lắng về việc không thể giải quyết vấn đề theo cách mà họ đã làm trước đây, khi họ không giữ vai trò lãnh đạo như bây giờ. Vì vậy, nếu bạn chỉ đưa ra cho sếp một giải pháp duy nhất cho vấn đề, bạn đang vô tình làm gia tăng nỗi sợ mất kiểm soát của họ.

Nhưng khi bạn đưa ra 2-3 giải pháp và để sếp lựa chọn, họ sẽ cảm thấy mình đang góp phần đáng kể vào việc giải quyết vấn đề. Sếp của bạn sẽ không cảm thấy bị buộc phải chọn thứ gì đó mà họ không muốn.

Nguồn: http: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/7-thu-thuat-tam-ly-khon-ngoan-giup-ban-tao-an-tuon …

#thủ #thuật #tâm #lý #khôn #ngoan #giúp #bạn #tạo #ấn #tượng #lâu #dài #với #sếp