Sức Khỏe

7 thói quen tuyệt đối nên tránh nếu không muốn khó ngủ | Serumi

Có thể dễ dàng nhận thấy một điều trong xã hội ngày nay là giới trẻ cũng đang dần cảm thấy khó ngủ. Bệnh mất ngủ không còn xuất hiện chủ yếu ở những người lớn tuổi mà ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Nhưng tình trạng khó ngủ này có thể xuất phát từ 7 thói quen sau đây.

1. Thói quen sử dụng các thiết bị điện tử

Hầu hết giới trẻ ngày nay đã quen với việc bấm cuộc gọi trước khi ngủ. Bạn có thể lướt điện thoại để xem video trên mạng xã hội, sử dụng điện thoại để nhắn tin và trò chuyện với bạn bè. Nhiều người trẻ tuổi sẽ sử dụng điện thoại hoặc máy tính xách tay để xem phim vào đêm khuya.

Tuy nhiên, đó là một thói quen xấu đối với Sức khỏe của bạn, đặc biệt là với giấc ngủ. Khi bạn sử dụng chúng liên tục, nó sẽ đánh lừa bộ não của bạn rằng bạn vẫn còn khả năng làm việc và không thực sự là lúc để nghỉ ngơi.

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ sẽ giúp bạn thức đêm (Nguồn: Internet)
Sử dụng điện thoại trước khi ngủ sẽ giúp bạn thức đêm (Nguồn: Internet)

Vì vậy, bạn nên tránh xa các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để đảm bảo có được giấc ngủ ngon nhất. Ngoài ra, nếu chẳng may thức giấc lúc nửa đêm, bạn tuyệt đối không nên bật điện thoại và xem vì điều này sẽ khiến bạn rất khó ngủ lại và sẽ khiến tình trạng khó ngủ trở nên trầm trọng hơn.

2. Thói quen để nhiều đồ đạc trong phòng

Nhiều bạn trẻ ngày nay thường để rất nhiều đồ đạc trong phòng ngủ hay thậm chí là nơi họ đặt bàn làm việc. Do đó, căn phòng sẽ bị hạn chế không khí, căn phòng không còn được thông thoáng.

Nó thường khiến bạn đổ mồ hôi vì nóng vào giữa đêm. Và nếu bạn nghĩ rằng mình có thể giúp điều hòa không khí, hãy nhớ rằng đó không phải là không khí tự nhiên, vì vậy nó sẽ không tốt cho sức khỏe con người về lâu dài.

Hãy hạn chế số lượng đồ đạc trong phòng ngủ nếu bạn không muốn khó ngủ (Nguồn: Internet)
Hãy hạn chế số lượng đồ đạc trong phòng ngủ nếu bạn không muốn khó ngủ (Nguồn: Internet)

Vì vậy, hãy để không khí trong phòng của bạn. Nhiều nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bạn nên hạ nhiệt độ cơ thể xuống khoảng 2 độ trước khi đi ngủ sẽ tốt hơn cho giấc ngủ.

3. Thói quen uống rượu, bia

Mặc dù khi uống rượu bạn sẽ say và dễ ngủ. Nhưng nếu thói quen này diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù rượu khiến bạn buồn ngủ, nhưng uống quá nhiều rượu sẽ làm giảm lượng cồn trong máu của bạn. Điều này khiến bạn dễ bị thức giấc giữa đêm và đau đầu.

Uống rượu không tốt cho sức khỏe và khó ngủ (Nguồn: Internet)
Uống rượu không tốt cho sức khỏe và khó ngủ (Nguồn: Internet)

4. Thiếu sắt

Sắt được coi là nguồn sống của con người và đứng hàng đầu trong các nguyên tố vi lượng thiết yếu mà con người cần hấp thụ. Thiếu sắt sẽ làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn và bạn sẽ vô cùng mệt mỏi và thiếu sức sống. Và khi bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi triền miên, giấc ngủ của bạn không còn được trọn vẹn và sâu như trước.

Bạn nên bổ sung nhiều sắt trong bữa ăn hàng ngày bằng cách ăn nhiều rau xanh, súp lơ xanh, vitamin C, trái cây, .. đều là những thực phẩm mà nhiều bạn trẻ thường bỏ qua trong bữa ăn của mình.

Sắt là nguyên tố không thể thiếu (Nguồn: Internet)
Sắt là nguyên tố không thể thiếu (Nguồn: Internet)

5. Thiếu vitamin B

Tương tự như sắt, vitamin B cũng rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Người thiếu vitamin B trong cơ thể thường cảm thấy mệt mỏi, trí nhớ kém, đau miệng, lưỡi. Theo một báo cáo từ bệnh viện King ở London, khi bạn mắc phải hội chứng suy mòn mãn tính, đồng nghĩa với việc bạn đang thiếu vitamin B trầm trọng trong cơ thể.

Bạn nên bổ sung vitamin B cho mình hàng ngày (Nguồn: Internet)
Bạn nên bổ sung vitamin B cho mình hàng ngày (Nguồn: Internet)

6. Mất nước

Không chỉ khiến da bị khô mà nếu không uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, sức khỏe của bạn sẽ bị suy giảm nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ. Bạn sẽ dễ gặp ác mộng hơn bình thường, ngủ không ngon giấc hoặc thức giấc giữa đêm khi cơ thể bị mất nước.

Ngược lại, nếu bạn không có nguồn nước cung cấp cho cơ thể, nửa đêm cơn khát sẽ “tấn công” giấc ngủ của bạn và buộc bạn phải thức dậy để bù nước. Lúc này, miệng của bạn sẽ rất khô và khó chịu. Bởi vì, khi cơ thể bị mất nước, lượng oxy trong cơ thể cũng bị giảm đi.

Uống đủ nước mỗi ngày (Nguồn: Internet)
Uống đủ nước mỗi ngày (Nguồn: Internet)

7. Ngủ quá sớm

Bạn sẽ thường nghĩ rằng đi ngủ sớm sẽ giúp mọi người có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn, sẽ giúp ngủ ngon hơn, ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, việc đi ngủ sớm cũng khiến bạn không thể ngủ trở lại. Đi ngủ sớm sẽ khiến bạn thức giấc giữa đêm.

Vì vậy, tốt nhất bạn nên đi ngủ lúc 10 giờ tối, hoặc bạn có thể đi ngủ sớm hơn nếu công việc kết thúc hoặc bạn cảm thấy mệt mỏi vì hoạt động cả ngày. Đừng thức khuya.

Nên ngủ lúc 10 giờ tối Không nên thức khuya (Nguồn: Internet)
Nên ngủ lúc 10 giờ tối Không nên thức khuya (Nguồn: Internet)

Mời Bạn đọc Thêm các bài viết về sức khỏe tại đây:

  • 6 thói quen âm thầm hủy hoại xương khớp mà nhiều người mắc phải
  • 6 điều cần khắc phục khi bị cao huyết áp để giữ cho trái tim khỏe mạnh
  • 8 lợi ích bất ngờ của mật gấu có thể bạn chưa biết

Tôi hy vọng bài viết này đã giúp mọi người có thêm thông tin hữu ích!

#thói #quen #tuyệt #đối #nên #tránh #nếu #không #muốn #khó #ngủ

SERUMI

SERUMI cung cấp các sản phẩm serum và mỹ phẩm bình dân giúp trị mụn, dưỡng da, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, SERUMI còn cung cấp các kiến thức tư vấn kĩ càng về chăm sóc da cho các nàng <3

Bạn cũng có thể thích..