Sức Khỏe

7 loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe của bạn | Tóm tắt những nội dung về chất béo tốt chính xác nhất

Thông tin của bài viết này sẽ nói về chất béo tốt. Nếu bạn đang tìm kiếm về chất béo tốt thì hãy cùng serumi.vn khám phá về chuyên mục chất béo tốt trong bài viết 7 loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe của bạn này nhé.

Tóm tắt những tài liệu liên can tới chất béo tốt trong 7 loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe của bạn đầy đủ

Với serumi.vn bạn có thể bổ sung những thông tin khác ngoài chất béo tốt để có thêm các thông tin bổ ích cho bạn. Ở trang Serumi, chúng tôi luôn update các nội dung mới và chính xác hằng ngày cho bạn, với hy vọng rằng sẽ cung cấp giá trị chi tiết nhất cho bạn. Giúp cho người dùng có thể cập nhật thông tin trên internet một cách chính xác nhất.

Các thông tin liên can về đề tài chất béo tốt

7 loại thực phẩm có chất béo tốt cho sức khỏe Để chống lại chất béo trong cơ thể và sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn, bạn phải ăn đúng loại chất béo. Một nghiên cứu mới từ Harvard đã tiết lộ lý do tại sao bạn nên trang bị cho mình kiến ​​thức về thực phẩm béo. Thay thế 5% calo từ chất béo có hại (như chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa trong thịt đỏ và chất béo) bằng chất béo không bão hòa từ thực phẩm có nguồn gốc thực vật có thể giảm 27% nguy cơ tử vong. cái chết. Cơ sở khoa học Các nhà nghiên cứu đã thu thập thông tin về 126.233 đối tượng từ 2 nghiên cứu lớn và dài hạn. Các đối tượng trả lời các cuộc khảo sát từ hai đến bốn năm một lần về chế độ ăn uống, lối sống và sức khỏe của họ cho đến 32 năm. Trong thời gian theo dõi, 33.304 trường hợp tử vong đã được ghi nhận. Các nhà nghiên cứu có thể thấy mối liên quan giữa chất béo trong chế độ ăn uống và tỷ lệ tử vong nói chung, cũng như tử vong do ung thư, bệnh tim mạch, thoái hóa thần kinh và bệnh hô hấp. Chất béo chuyển hóa có ảnh hưởng xấu nhất đến sức khỏe. Cứ tăng 2% lượng chất béo chuyển hóa, nguy cơ tử vong sớm tăng lên 16%. Xu hướng tương tự cũng được quan sát với mức tiêu thụ chất béo bão hòa cao và nguy cơ tử vong: Khi so sánh với số lượng calo từ carbohydrate, chúng tôi thấy rằng cứ tăng 5% lượng tiêu thụ chất béo bão hòa thì nguy cơ tử vong tăng 8%. Trong khi đó, chế độ ăn giàu chất béo không bão hòa (chuỗi đa hoặc chuỗi đơn) có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong lần lượt là 11% và 19% so với cùng một lượng calo từ carbohydrate. Cụ thể, chất béo omega-6 được tìm thấy trong hầu hết các loại dầu thực vật và axit béo omega-3 có trong cá, đậu nành và dầu hạt cải giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh và giảm tỷ lệ tử vong. Dưới đây là một số nguồn chất béo tốt nhất từ ​​động vật và thực vật. Trứng Trứng không chỉ được coi là một nguồn protein “hoàn hảo” vì chúng chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà còn rất giàu vitamin D, riboflavin và vitamin B12. Lòng đỏ trứng cũng chứa chất béo có lợi cho tim, bao gồm axit béo omega-3, lutein, choline và selen. Mỗi quả trứng lớn chỉ chứa 1,6g chất béo bão hòa. Các nhà nghiên cứu cho rằng sự kết hợp giữa axit linoleic (CLA) trong lòng đỏ trứng và tập thể dục trong 4 tiếng rưỡi mỗi tuần có thể làm giảm đáng kể lượng mỡ trong cơ thể (nhưng không giảm cân). Không chỉ vậy, các nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng CLA có tác dụng trực tiếp làm giảm một số dạng ung thư ruột kết. Trái cây và dầu thực vật Dầu dừa đang có một sự trở lại đáng chú ý; Axit béo MCT (chất béo trung tính chuỗi trung bình) có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và thậm chí đốt cháy chất béo. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mọi người giảm cân nhiều hơn, đặc biệt là mỡ bụng, khi họ ăn dầu dừa. Thạch (chất béo không bão hòa đơn), ô liu (chất béo không bão hòa đơn), đậu phộng (chất béo không bão hòa đơn), quả óc chó (axit alpha-linoleic omega 3) đều có những lợi ích riêng cho sức khỏe và có tác dụng tối ưu với các món ăn khác nhau. Các loại hạt có vỏ cứng và bơ hạt Hạt điều, hạnh nhân và quả phỉ đều rất giàu chất béo không bão hòa đơn giúp kiểm soát cholesterol bằng cách giảm cholesterol LDL “xấu” và tăng cholesterol HDL “tốt”. Một nghiên cứu của Tạp chí Y học New England năm 2013 trên gần 190.000 người cho thấy những người ăn một khẩu phần (khoảng 28,35g) hạt vỏ cứng mỗi ngày có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân thấp hơn 20%, bao gồm cả bệnh tim và ung thư. Những người này cũng săn chắc hơn dù 1 khẩu phần ăn chứa 160-200 calo. Tác động tích cực của các loại hạt đối với sự cân bằng năng lượng, trao đổi chất và cảm giác no có thể giải thích tại sao món ăn vặt giàu chất béo này có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng. Thay đổi bữa ăn nhẹ của bạn với quả hồ trăn, quả óc chó, đậu phộng, hạt điều và quả hạch Brazil. Kết hợp nhiều bơ hạt hơn vào chế độ ăn uống của bạn. Ô liu Dầu ô liu được quảng cáo là có lợi cho sức khỏe, nhưng bản thân quả ô liu rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tim và chất béo không bão hòa đơn có thể làm tăng cholesterol tốt. Ô liu cũng chứa axit oleic, giúp giảm huyết áp. Quả bơ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (CDC) cho rằng những người ăn khoảng nửa quả bơ cỡ trung bình mỗi ngày sẽ khỏe mạnh hơn những người không ăn và tuân thủ các nguyên tắc dinh dưỡng hơn. , có thêm 48% vitamin K, 36% chất xơ, 23% vitamin E, 16% kali và 13% magiê, có khẩu phần chất béo lành mạnh cao hơn, có nhiều cholesterol HDL “tốt” hơn, có trọng lượng thấp hơn 3,3 kg hơn, có chỉ số BMI thấp hơn và giảm 50% nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa. Cá có dầu Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu và cá trích đều rất giàu axit béo omega-3. Những loại cá này có sự kết hợp ấn tượng giữa protein, chất béo tốt, vitamin D và các loại dầu cá cần thiết cho hệ thần kinh. Bạn có thể tăng cơ và tăng sức khỏe tổng thể bằng cách ăn nhiều cá hơn. Hạt lanh và hạt chia là những nguồn axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật tuyệt vời. Cả hai loại hạt đều giàu chất xơ, hoàn hảo để duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa và giảm cholesterol. Bạn có thể kết hợp chúng với bột yến mạch hoặc thêm chúng vào sinh tố để tăng cường năng lượng. .

Những hình ảnh liên quan đến thông tin về chất béo tốt

7 loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe của bạn
7 loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe của bạn

Ngoài việc theo dõi tin tức về 7 loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe của bạn mà bạn đang tìm hiểu này thì bạn có thể xem thêm những nội dung khác mà serumi.vn cập nhật hằng ngày ngay dưới đây nhé !!

Những nội dung có liên quan tới chất béo tốt

#loại #thực #phẩm #chứa #chất #béo #tốt #cho #sức #khỏe #của #bạn.

chất béo,chất béo trung tính,chất béo bão hòa,chất béo là trieste của axit béo với,chất béo bão hòa là gì,chất béo tốt,chất béo lỏng,chất béo naoh,chất béo là gì,chất béo lipit,chất béo có ở đâu,chất béo rắn,chất béo thực vật,chất béo bị oxi hóa,thực phẩm bẩn,thực phẩm chức năng,thực phẩm sạch,thực phẩm tăng cân,thực phẩm,thực phẩm giảm cân,thực phẩm bổ máu,thực phẩm hữu cơ,thực phẩm giàu kẽm.

7 loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe của bạn.

chất béo tốt.

Hy vọng rằng với một vài chia sẻ về chất béo tốt mà serumi.vn cung cấp cho bạn sẽ giúp bạn có thêm một vài kiến thức mới và hy vọng rằng sẽ có ích cho bạn. Xin chân thành cảm ơn bạn đã theo dõi thông tin về chất béo tốt của serumi.vn.

Bạn cũng có thể thích..