7 loại rau củ lành mạnh, giàu dinh dưỡng mà không gây tăng cân bạn nên ăn thường xuyên | Serumi

Để có một cơ thể khỏe mạnh, bạn phải có một chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng dinh dưỡng. Nếu bạn lo lắng về việc tăng cân do ăn quá nhiều hoặc nếu bạn cảm thấy thích giảm cân Vậy hãy tham khảo danh sách 7 loại rau cực kỳ bổ dưỡng mà lại không gây tăng cân sau đây nhé!

măng tây

Măng tây được coi là loại rau “thượng hạng”, là loại rau “hoàng đế” do giá trị dinh dưỡng rất cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người ăn. Măng tây có đầy đủ các chất dinh dưỡng: vitamin, khoáng chất, chất xơ, protein, glucose, axit folic, selen, v.v.

Măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.  (Nguồn: Internet)
Măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. (Nguồn: Internet)

Ăn măng tây thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa lão hóa, giúp xương chắc khỏe, vẻ đẹp làn daGiảm cân, ngăn ngừa ung thư, loãng xương, v.v.

Đọc thêm:   Những nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn nội tiết tố nữ | Bao quát các thông tin nói về rối loạn nội tiết tố gây mụn chi tiết nhất

rau xà lách

Xà lách rất bổ dưỡng. Xà lách chứa nhiều chất xơ, vitamin, đặc biệt là vitamin A, vitamin C, vitamin K và các khoáng chất như sắt, magie, canxi. Ăn rau xà lách thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật, giải khát, giảm căng thẳng và ngăn ngừa ung thư. Xà lách có ít calo nên rất thích hợp để bạn bổ sung thực đơn giảm cân của tôi.

Ăn rau xà lách thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe và phòng chống bệnh tật.  (Nguồn: Internet)
Ăn rau xà lách thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe và phòng chống bệnh tật. (Nguồn: Internet)

Cải bắp

Bắp cải rất giàu vitamin C và chất xơ, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thường xuyên bổ sung bắp cải vào các bữa ăn trong ngày sẽ giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, giúp da, tóc và xương khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch. Bắp cải chứa ít calo và chất béo nên rất thích hợp cho người muốn giảm cân.

Đọc thêm:   Bệnh tiểu đường - Chữa theo thuốc dân gian hiệu quả. | Tất tần tật những kiến thức liên quan tieu duong dan đúng nhất
Bắp cải chỉ chứa ít calo nên rất thích hợp cho thực đơn giảm cân.  (Nguồn: Internet)
Bắp cải chỉ chứa ít calo nên rất thích hợp cho thực đơn giảm cân. (Nguồn: Internet)

Cải Brussels (bắp cải nhỏ)

Cải Brussels chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Loại rau này đặc biệt giàu vitamin C và K. Cải Brussels rất tốt cho tiêu hóa, giúp giảm viêm và ngăn ngừa lão hóa.

Cải Brussels rất tốt cho hệ tiêu hóa.  (Nguồn: Internet)
Cải Brussels rất tốt cho hệ tiêu hóa. (Nguồn: Internet)

Bông cải xanh

Bông cải xanh cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Loại rau này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như phòng chống ung thư, kiểm soát lượng đường trong máu, bảo vệ tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, chắc xương, v.v.

Bông cải xanh cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.  (Nguồn: Internet)
Bông cải xanh cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. (Nguồn: Internet)

Bông cải xanh không chứa nhiều calo nên bạn có thể ăn thường xuyên mà không lo bị tăng cân.

Cây củ cải

Củ cải trắng ít calo nhưng giàu vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng.

Củ cải trắng rất giàu chất dinh dưỡng.  (Nguồn: Internet)
Củ cải trắng rất giàu chất dinh dưỡng. (Nguồn: Internet)

Củ cải trắng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như ngăn ngừa các bệnh tim mạch, tốt cho phổi và hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư,… mà không gây tăng cân.

Đọc thêm:   #13. BA CÔNG THỨC NƯỚC ÉP CẦN TÂY MIX RAU CỦ QUẢ GIÚP ĐẸP DA | Tất tần tật những thông tin liên quan đến ép cần tây với gì chuẩn nhất

Rau cần tây

Cần tây chứa nhiều nước, chất xơ và rất ít calo nên bạn có thể ăn thường xuyên mà không lo bị tăng cân.

Cần tây là thực phẩm tốt cho sức khỏe và không gây tăng cân.  (Nguồn: Internet)
Cần tây là thực phẩm tốt cho sức khỏe và không gây tăng cân. (Nguồn: Internet)

Một số bài viết liên quan:

  • 7 loại thực phẩm giàu collagen giúp đẩy lùi lão hóa mà phụ nữ nên ăn thường xuyên!
  • 7 loại thực phẩm không tốt cho tim mạch, cần tránh để giữ cho trái tim khỏe mạnh và tràn đầy yêu thương!
  • 7 Thực phẩm có thể bị nhiễm nhiều hóa chất, hãy cẩn thận khi chọn mua cho bữa ăn hàng ngày!
  • 7 loại thức uống giúp giải độc đại tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa nên uống hàng ngày
  • 7 loại thực phẩm cực tốt cho gan, hãy tiêu thụ thường xuyên để có một lá gan khỏe mạnh!

Hãy đón xem những bài viết hay được cập nhật thường xuyên trên Serumi nhé!

#loại #rau #củ #lành #mạnh #giàu #dinh #dưỡng #mà #không #gây #tăng #cân #bạn #nên #ăn #thường #xuyên