7 “cơn thèm ăn” nói lên nhu cầu thực sự của cơ thể bạn | Serumi

Những kiểu thèm ăn này có thể cho thấy bạn đang bị căng thẳng về tâm lý, nhưng theo một số nhà nghiên cứu, bạn cũng có thể bị thiếu một số chất dinh dưỡng. dinh dưỡng chắc chắn và cơ thể của bạn đang cố gắng nhắc nhở bạn. Bạn đã bao giờ cảm thấy 7 cảm giác thèm ăn tương ứng với nhu cầu thực sự của cơ thể?

Hãy cùng Serumi tìm hiểu sâu hơn xem tại sao và cơ thể thực sự cần gì?

1. Đồ ăn cay

Thức ăn cay có thể giúp giảm đau!  (Hình: Internet)
Thức ăn cay có thể giúp giảm đau! (Hình: Internet)

Thức ăn trở nên cay chủ yếu là do ớt. Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời của vị cay như tăng tốc độ trao đổi chất, một thành phần gọi là capsaicin mang lại vị cay cho ớt cũng có thể làm giảm đau khớp và cơ, thậm chí có thể giúp giảm chứng đau nửa đầu. Chúng ta hấp thụ chất này một cách vô thức và có thể không hoàn toàn nhận ra rằng nó làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn.

2. Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa nhiều caffeine (Ảnh: Internet) (
Sô cô la đen chứa nhiều caffeine (Ảnh: Internet)

Một miếng sô cô la đen (khoảng 30 mg) chứa nhiều caffeine hơn một lon cola. Thành phần này giúp tăng sự tỉnh táo và năng lượng của bạn vì nó kích thích hệ thần kinh trung ương. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ, bạn thường thèm một thanh kẹo để làm việc hiệu quả hơn.

Đọc thêm:   Nước cam nguyên chất ngon,vắt cam không bị đắng cay.công dụng tuyệt vời từ nước ép cam bạn nên biết | Tổng quát những tài liệu liên quan cách bảo quản nước cam vắt đầy đủ nhất

Lý do thứ hai là cơ thể bạn cần magiê. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn không chắc chắn về điều này vì có những loại thực phẩm khác có chứa magiê, chẳng hạn như các loại hạt.

3. Bơ đậu phộng

(Hình: Internet)
Bơ đậu phộng rất bổ dưỡng (Ảnh: Internet)

Nhìn chung, bơ đậu phộng rất bổ dưỡng vì nó chứa một thành phần được sử dụng trong y học, chủ yếu để giảm mức cholesterol.

Bạn cũng có thể thèm ăn bơ đậu phộng vì thiếu dinh dưỡng. Sản phẩm này là một nguồn cung cấp protein, chất chống oxy hóa, chất béo, sắt, magiê và canxi.

4. Nước đá

(Hình: Internet)
Cảm giác thèm ăn kem có thể do các vấn đề về thể chất và tâm lý (Ảnh: Internet)

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy muốn nhai đá, đó thường là do cơ thể bạn đang trong tình trạng thiếu sắt, có thể xảy ra tình trạng thiếu máu. Lý do thực sự của sự thèm ăn này là không rõ ràng, nhưng có ý kiến ​​cho rằng nhai đá có thể giúp tăng cường sự tỉnh táo nếu bạn bị thiếu sắt và thiếu máu.

Đọc thêm:   Sự Thật Bất Ngờ Về Việc UỐNG NƯỚC CHANH Buổi Sáng, Diệt Ung Thư Lọc Sạch Độc Tố | Tổng quát các nội dung liên quan uống nước chanh vào buổi tối đầy đủ nhất

Một lý do khác ít phổ biến hơn là bạn bị căng thẳng và có vấn đề về tình cảm.

5. Bánh

(Hình: Internet)
Ăn bánh ngọt có thể giúp bạn hạnh phúc hơn (Ảnh: Internet)

Bánh ngọt có hàm lượng carbohydrate rất cao. Bạn sẽ dễ dàng cảm thấy vui vẻ sau khi ăn một lát bánh vì lượng calo trong bánh giúp bạn tiếp thêm năng lượng nhanh chóng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể thường cần carbohydrate trong khoảng thời gian từ 3:30 chiều đến 5:00 chiều mỗi ngày, vì vậy nếu bạn đang ăn kiêng thì hãy cẩn thận trong thời gian này.

Ngoài ra, khi cơ thể bạn đói và thèm ăn các loại thực phẩm như bánh mì, bánh ngọt hoặc mì ống, điều đó có nghĩa là cơ thể thiếu crom hoặc nitơ. Một số nhà nghiên cứu liên hệ cảm giác thèm ăn carb với nỗi buồn và căng thẳng, và ăn bánh ngọt sẽ giải phóng một loại hormone hạnh phúc gọi là serotonin.

6. Thịt và bánh mì kẹp thịt

(Hình: Internet)
Bạn có tin rằng ăn bánh mì kẹp thịt sẽ loại bỏ được bệnh béo phì? (Hình: Internet)

Nếu bạn đột nhiên bắt đầu thèm bánh mì kẹp thịt, hãy nghĩ xem điều gì chính xác khiến bạn thèm ăn chúng, và đó có thể là thịt đỏ. Trước hết, thịt chứa nhiều chất đạm nên có thể cơ thể bạn sẽ thiếu chất này. Thứ hai, thịt đỏ chứa sắt, kẽm và vitamin B.

Đọc thêm:   Hướng Dẫn Sử Dụng Nước Ép Cần Tây Green Beauty Đúng Cách || Detox Cơ Thể Giảm Cân Hiệu Quả An Toàn | Tổng quát các kiến thức liên quan nước cần tây chính xác nhất

Thêm vào đó, một nghiên cứu cho thấy rằng ăn một chế độ ăn giàu protein có thể là chìa khóa để tránh ăn quá nhiều và béo phì.

7. Nước ngọt

(Hình: Internet)
Uống thêm nước ngọt, vàng ruộm thèm ăn vặt! (Hình: Internet)

Khi khát, bạn có thể thích uống nước ngọt hơn nước lọc. Nhưng soda có chứa axit photphoric, chất này cản trở và “rửa sạch” canxi và magiê khỏi xương của bạn. Nếu bạn uống soda mỗi ngày, có thể bạn sẽ gặp khó khăn để có đủ hai chất dinh dưỡng này.

Và bạn càng uống nhiều soda, bạn càng có nhiều lựa chọn ăn vặt.

Vừa rồi, Serumi đã tổng hợp 7 loại thực phẩm đáp ứng nhu cầu thực sự của cơ thể bạn. Bạn đã bao giờ thèm đồ ăn hoặc thức uống không thể giải thích được chưa? Bây giờ bạn đã có câu trả lời của mình! Đừng quên để lại bình luận về những trải nghiệm của bạn với những cơn “thèm thuốc” bất chợt bạn nhé!

#cơn #thèm #ăn #nói #lên #nhu #cầu #thực #sự #của #cơ #thể #bạn