7 bước để chinh phục tư thế trồng chuối | Serumi

7 bước chinh phục nghề trồng chuối

Headstand – Trồng chuối là một trong những tư thế mà nhiều người tập yoga muốn chinh phục vì lợi ích mà người tập có thể nhận được là vô cùng thần kỳ. Hãy cùng Master Bharat và Hương Anh Yoga chinh phục tư thế này trong vòng 1 nốt nhạc.

Giai đoạn 1: Ngồi trong tư thế vajrasana. Nhắm mắt và thư giãn toàn bộ cơ thể. Sau vài phút, mở mắt, nghiêng người về phía trước và đặt cẳng tay trên thảm bằng cách đan hai bàn tay vào nhau và đặt khuỷu tay trước đầu gối. Khoảng cách giữa 2 cùi chỏ phải bằng khoảng cách giữa mỗi cùi chỏ và 2 tay, như vậy sẽ tạo thành một tam giác đều. Đặt đỉnh đầu của bạn trên tấm thảm giữa hai lòng bàn tay dệt kim của bạn. Vòng tay qua đầu để tạo thành điểm tựa vững chắc đảm bảo cơ thể không bị ngã về phía sau sau va chạm.

b1

Bạn đang đọc: 7 bước để chinh phục tư thế chuối

Giai đoạn 2: Nâng cao đầu gối và mông của bạn trong khi duỗi thẳng chân.

b2

Bước 3: Từ từ di chuyển chân của bạn càng gần cơ thể và đầu càng tốt, đồng thời đẩy nhanh lưng về phía sau để tạo thành tư thế thẳng đứng. Từ từ uốn cong đầu gối của bạn, đưa đùi của bạn gần với bụng và ngực dưới. Từ từ hạ trọng lượng cơ thể từ các ngón tay trần xuống đầu và bàn tay, đồng thời cố gắng giữ thăng bằng. Nâng một chân cách mặt đất khoảng 20cm, chú ý giữ thăng bằng, sau đó nâng chân còn lại lên và dùng đầu và tay để giữ thăng bằng.

Đọc thêm:   5 Cách giảm cân cấp tốc bằng mật ong vào buổi sáng giảm 3kg/1 tuần | Tổng hợp các kiến thức nói về uống mật ong giảm cân đúng nhất

b3

Bước 4: Gập hai đầu gối, nhanh chóng dùng lực để nâng cơ đùi. Từ từ điều chỉnh cơ thể để cân bằng trọng lượng của hai chân. Gập chân lại sao cho gót chạm mông. Cần kéo căng nhóm cơ vùng thắt lưng để hoàn thành động tác. Lúc này co đầu gối và chụm chân vào nhau. Giữ nguyên tư thế trong vài giây và cố gắng tập trung vào việc giữ thăng bằng trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 5: Nâng đầu gối của bạn để tạo thành một đường thẳng đứng. Tiếp tục để gót chân gần với mông, sau đó từ từ duỗi thẳng hông để đùi hướng lên trên. Tiếp tục nâng cao đầu gối của bạn cho đến khi đầu gối của bạn thẳng và đùi và thân của bạn thẳng hàng. Duy trì sự cân bằng của cơ thể.

Bước 6: Từ từ duỗi thẳng đầu gối và nâng cao bắp chân. Lúc này, toàn bộ cơ thể nên nằm trên một đường thẳng, hai chân thả lỏng. Đây là động thái mục tiêu. Nhắm mắt và giữ thăng bằng cơ thể, thư giãn ở vị trí mục tiêu càng lâu càng tốt.

Xem thêm: Cách vệ sinh laptop dễ dàng, nhanh chóng tại nhà

B 4

Bước 7: Bước 7: Trở lại vị trí bắt đầu. Từ từ uốn cong đầu gối và hạ người xuống theo thứ tự ngược lại cho đến khi ngón chân chạm sàn. Tiếp tục giữ đầu của bạn trên sàn ở tư thế uốn cong trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó từ từ trở lại tư thế ngồi thẳng. Hít thở: Hít vào cho đến khi kết thúc bước 1. Giữ hơi thở trong khi nâng cơ thể lên vị trí mục tiêu. Người mới bắt đầu nên tập thở bình thường trong suốt quá trình thực hiện tư thế. Hít thở bình thường ở vị trí mục tiêu. Hít thở nhanh hơn một chút trong tư thế này khi việc thực hành tư thế này trở nên hiệu quả.

Đọc thêm:   Da khoẻ và đẹp thì nên tập môn thể thao nào để tốt cho sức khoẻ | Dr Hiếu | Khái quát những tài liệu liên quan đến nên tập thể dục vào lúc nào chi tiết nhất

Hơi thở: Hít vào cho đến khi kết thúc bước 1. Giữ hơi thở trong khi nâng cơ thể lên vị trí mục tiêu. Người mới bắt đầu nên tập thở bình thường trong suốt quá trình thực hiện tư thế. Hít thở bình thường ở vị trí mục tiêu. Hít thở nhanh hơn một chút trong tư thế này khi việc thực hành tư thế này trở nên hiệu quả.

Thời gian: Người mới bắt đầu nên giữ tư thế này trong 30 giây, từ từ tăng dần một phút mỗi tuần cho đến khi đạt được độ dài mong muốn. Giữ tư thế mục tiêu trong 3-5 phút có hiệu quả cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, những người tập lâu năm có thể giữ tư thế này trong tối đa 30 phút.

Sự nhạy cảm: Thể chất – Đối với người mới bắt đầu, hãy tập trung vào sự cân bằng. Đối với những người đã tập luyện lâu năm nên tập trung vào não bộ, trung tâm đầu hoặc trung tâm hô hấp. Tâm linh – Tập trung vào luân xa vương miện. Chuỗi kết hợp: Trong khi những người mới tập nên thực hành tư thế này vào cuối buổi, những người có kinh nghiệm hơn nên thực hiện ở đầu hoặc cuối. Tư thế này nên được thực hành kết hợp với tadasana (tư thế núi) và sau đó là Shavasana (tư thế xác chết).

Đọc thêm:   Bài 11 | Bài massage mặt 3 phút mỗi ngày giúp thu gọn cánh mũi | Hiệu quả | Bao quát những kiến thức nói về cách làm mũi nhỏ chính xác nhất

Chống chỉ định: Người bị cao huyết áp, bệnh tim, tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch, viêm họng mãn tính, táo bón mãn tính, các vấn đề về thận, nhiễm trùng máu, cận thị, lưu thông máu ở mắt kém, trường hợp đau đầu mãn tính, viêm tai hoặc bất kỳ dạng xuất huyết não nào khác , những người đang mang thai hoặc đang có kinh nguyệt không nên tập tư thế này. Tuy có công dụng chữa đau đầu, đau nửa đầu nhưng những người mắc chứng bệnh trên không nên tập động tác này. Lợi ích: Tư thế này rất hiệu quả trong việc đánh thức luân xa vương miện. Tư thế được coi là tuyệt vời nhất trong tất cả các tư thế.

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh loa điện thoại tốt nhất để không gây hỏng hóc về sau

Thể loại: Kinh nghiệm tốt

#bước #để #chinh #phục #tư #thế #trồng #chuối