6 thực phẩm “vàng” cho bữa sáng hoàn hảo, đầy đủ dinh dưỡng mà không gây tăng cân | Serumi

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, bạn nên ăn sáng với những món có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. dinh dưỡng mà cơ thể cần hàng ngày. Dưới đây là 6 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà không gây tăng cân cho bạn tham khảo.

Trứng

Trứng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có đủ chất đạm với tất cả các axit amin cần thiết, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất, enzym và hormone.

Trứng sẽ giúp bạn no nhanh chóng và vẫn cung cấp đủ năng lượng cho bạn ngay cả khi bạn không ăn quá nhiều.  (Nguồn: Internet)
Trứng là nguồn dinh dưỡng thơm ngon, bổ dưỡng, rẻ tiền rất được ưa chuộng trong bữa cơm gia đình. (Nguồn: Internet)

Nhờ chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng và protein, trứng giúp bạn no nhanh mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho bạn ngay cả khi bạn không ăn quá nhiều. Các axit amin trong trứng cũng giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn nên ăn trứng cũng hỗ trợ bạn giảm cân Có hiệu quả.

Đọc thêm:   Dr. Khỏe - Tập 765: Diếp cá chữa đau dạ dày | Tổng quát những tài liệu liên quan ăn gì để giảm đau dạ dày chi tiết nhất

Mầm lúa mì

Mầm lúa mì là phần mầm của hạt lúa mì, chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe (Ảnh: Internet).
Mầm lúa mì là phần mầm của hạt lúa mì, chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe (Ảnh: Internet).

Mầm lúa mì chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, axit folic, chất xơ, riboflavin và cực kỳ giàu protein. Mầm lúa mì sẽ mang đến cho bạn bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng với những công dụng tuyệt vời: tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, ổn định đường huyết, giúp xương và răng chắc khỏe, …

Bạn có thể dùng mầm lúa mì để làm bánh, nấu cháo, trộn sữa chua, rắc lên thức ăn, v.v.

Trái chuối

Chuối là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chuối cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cũng như lợi ích tuyệt vời cho tiêu hóa và tim mạch, thúc đẩy quá trình giảm cân.

Không chỉ giàu chất dinh dưỡng, chuối còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.  (Nguồn: Internet)
Không chỉ giàu chất dinh dưỡng, chuối còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. (Nguồn: Internet)

Chuối giúp bạn no lâu hơn, vì vậy đừng quên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn bữa sáng của bạn.

Đọc thêm:   TIÊM INSULIN CHO BỆNH NHÂN TIỂU ĐƯỜNG | Bs Lượng Nội Tiết | Tổng quát các tài liệu nói về cách thử tiểu đường tại nhà mới cập nhật

Sữa chua

Sữa chua thực sự tốt cho làn da, cơ thể và sức khỏe của bạn. Thêm một cốc trái cây hoặc sữa chua mầm lúa mì vào thực đơn bữa sáng của bạn và thưởng thức.

Sữa chua trái cây cho bữa sáng.  (Nguồn: Internet)
Sữa chua trái cây cho bữa sáng. (Nguồn: Internet)

Quả mọng

Các loại quả mọng như kiwi, mâm xôi, dâu tây, việt quất… rất giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa.  (Nguồn: Internet)
Quả mọng được coi là “siêu thực phẩm” do hàm lượng dinh dưỡng rất cao và đa dạng, bao gồm nhiều chất chống oxy hóa. (Nguồn: Internet)

Các loại quả mọng như kiwi, mâm xôi, dâu tây, việt quất… rất giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn ngăn ngừa lão hóa, mang lại làn da tươi sáng, mịn màng hơn.

Kiwi cung cấp nhiều Vitamin C rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn.  (Nguồn: Internet)
Kiwi cung cấp nhiều Vitamin C rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. (Nguồn: Internet)

Bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C, khoáng chất và chất xơ. Ăn bưởi rất tốt cho hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường thể lực, giảm nguy cơ đột quỵ và tiểu đường. Bưởi còn giúp bạn no nhanh và giảm cảm giác thèm ăn, vì vậy nếu bạn muốn giảm cân hãy ăn bưởi thường xuyên.

Lượng vitamin C dồi dào trong bưởi giúp bạn ngăn ngừa lão hóa và có được làn da mịn màng, tươi sáng hơn.  (Nguồn: Internet)
Lượng vitamin C dồi dào trong bưởi giúp bạn ngăn ngừa lão hóa và có được làn da mịn màng, tươi sáng hơn. (Nguồn: Internet)

Một số bài viết liên quan:

  • 7 loại thực phẩm không tốt cho tim mạch, cần tránh để giữ cho trái tim khỏe mạnh và tràn đầy yêu thương!
  • Bạn không nên ăn gì để giảm cân? 10 loại thực phẩm nhất định nên tránh nếu bạn muốn giảm cân thành công
  • 7 Thực phẩm có thể bị nhiễm nhiều hóa chất, hãy cẩn thận khi chọn mua cho bữa ăn hàng ngày!
  • 7 loại thức uống giúp giải độc đại tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa nên uống hàng ngày
  • 3 loại nước giúp giải độc gan thận, thanh lọc cơ thể nên uống trước khi ăn sáng
  • 7 loại thực phẩm giàu collagen giúp đẩy lùi lão hóa mà phụ nữ nên ăn thường xuyên!
  • 6 thói quen tốt cần giữ: Thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ để sống lâu và khỏe mạnh!

Chúc các bạn luôn nhận được những thông tin bổ ích và thú vị cùng Serumi nhé!

Đọc thêm:   5 thói quen ăn uống giúp phụ nữ Nhật Bản có thân hình mi nhon bậc nhất thế giới | Serumi

#thực #phẩm #vàng #cho #bữa #sáng #hoàn #hảo #đầy #đủ #dinh #dưỡng #mà #không #gây #tăng #cân