6 thực phẩm làm lượng đường trong máu tăng cao, hãy hạn chế ăn nếu không muốn mắc bệnh tiểu đường | Serumi

Thói quen ăn uống không lành mạnh gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Một trong những căn bệnh phổ biến là bệnh tiểu đường. Dưới đây là 6 loại thực phẩm có thể gây ra lượng đường trong máu cao bạn nên hạn chế ăn để tránh mắc bệnh tiểu đường.

bánh mì trắng

Bánh mì trắng có chỉ số đường huyết cao, có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.  (Nguồn: Internet)
Bánh mì trắng làm tăng lượng đường trong máu nhanh hơn bánh mì đen, vì vậy bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm này để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. (Nguồn: Internet)

Bánh mì trắng làm từ tinh bột tinh luyện, không chứa chất xơ và còn chứa men, đường, muối,… Loại bánh mì này sẽ làm tăng chỉ số đường huyết, gây tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Người bệnh tiểu đường không nên ăn bánh mì trắng mà nên ăn bánh mì lúa mạch đen, bánh mì yến mạch, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, v.v.

Cơm

Gạo được coi là thực phẩm có chỉ số đường huyết rất cao nên có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.  (Nguồn: Internet)
Cơm là thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu rất nhanh và nhiều nên tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì. (Nguồn: Internet)

Cơm tất nhiên là thứ thiết yếu trong mọi bữa ăn của một gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, gạo được coi là thực phẩm có chỉ số đường huyết rất cao nên có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.

Đọc thêm:   TOP 5 THỰC PHẨM BỔ NÃO, TĂNG CƯỜNG TRÍ NHỚ | Tổng hợp những nội dung nói về thức ăn tốt cho não chi tiết nhất

Người bệnh tiểu đường hay người bình thường không nên ăn quá nhiều cơm mà nên ăn những thực phẩm lành mạnh và thường xuyên tập thể dục để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nước ép

Nước ép trái cây, đặc biệt là nước đóng chai, thường chứa nhiều đường và chất phụ gia.  (Nguồn: Internet)
Nước ép trái cây, đặc biệt là nước đóng chai, thường chứa nhiều đường và chất phụ gia. (Nguồn: Internet)

Trái cây là một loại thực phẩm thiết yếu, cung cấp cho bạn một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, bao gồm nhiều loại vitamin và khoáng chất, cũng như chất chống oxy hóa và chất xơ. Ăn nhiều trái cây cũng giúp giữ cho cơ thể đủ nước để hoạt động tối ưu.

Tuy nhiên, trái cây cũng chứa đường. Nước ép trái cây, đặc biệt là nước đóng chai, thường chứa nhiều đường và chất phụ gia, vì vậy hãy cẩn thận khi uống chúng.

Đọc thêm:   Có cần đeo khẩu trang sau khi đã tiêm vắc-xin COVID-19? Tại sao khuyến cáo của WHO và CDC lại khác nhau? | Serumi

Nước uống tăng lực

Nước tăng lực cũng có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.  (Nguồn: Internet)
Nước tăng lực cũng có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. (Nguồn: Internet)

Nước tăng lực có nhiều đường và caffein, có thể khiến lượng đường trong máu và lượng insulin tăng cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cân, v.v. Hạn chế nước tăng lực khi không cần thiết sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Đồ uống không cồn dành cho người ăn kiêng

Mặc dù
Mặc dù được dán nhãn là “chế độ”những đồ ngọt này vẫn có thể làm tăng insulin trong máu (Ảnh: Internet).

Nước ngọt ăn kiêng không hoàn toàn tốt như bạn nghĩ. Chất làm ngọt nhân tạo là nguyên nhân khiến thức uống này trở nên không tốt cho sức khỏe vì những loại đường nhân tạo này ngọt hơn đường tự nhiên hàng trăm đến hàng nghìn lần và vẫn có khả năng kích thích tuyến. Tuyến tụy sản xuất insulin để được giải phóng vào dòng máu. Vì vậy, bạn không nên uống quá nhiều thức uống này nếu không muốn mắc bệnh tiểu đường.

Nước sốt cà chua

Nước sốt cà chua chứa nhiều đường hơn bạn tưởng.  (Nguồn: Internet)
Nước sốt cà chua chứa nhiều đường hơn bạn tưởng. (Nguồn: Internet)

Sốt cà chua là một loại gia vị phổ biến và được nhiều người yêu thích do có khả năng kích thích vị giác, giúp món ăn trở nên ngon và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, tương cà chứa nhiều đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì,… Sử dụng ít tương cà sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì và nhiều bệnh nguy hiểm khác. .

Đọc thêm:   Giảm Cân Bằng Ca Cao | Giải Thích cho anh Phan Bảo Long | Hỏi đáp cùng Dr Ngọc - LIVESTREAM Số 03 | Khái quát những tài liệu liên quan đến tac dung cua can tay trong viec giam can chuẩn nhất

Một số bài viết liên quan:

  • Thực hiện 10 điều này mỗi ngày để sống khỏe mạnh và hạnh phúc, không lo bệnh tật: Có những điều bạn làm hàng ngày mà bạn thậm chí không biết nó!
  • 5 thói quen cực có hại không nên làm trước khi đi ngủ: cần tránh tuyệt đối nếu không muốn mắc bệnh!

Chúc bạn luôn vui và khỏe với những thông tin hữu ích từ Serumi!

#thực #phẩm #làm #lượng #đường #trong #máu #tăng #cao #hãy #hạn #chế #ăn #nếu #không #muốn #mắc #bệnh #tiểu #đường