6 thói quen tốt cần duy trì: Hãy thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ để sống khỏe, trẻ lâu! | Serumi

Có những điều nhỏ nhặt hàng ngày mà nhiều người trong chúng ta không để ý, nhưng lại có tác dụng tuyệt vời đối với Sức khỏe. Để luôn tươi trẻ và khỏe mạnh, hãy duy trì những thói quen này trước khi đi ngủ!

Đánh răng rửa mặt

Đánh răng trước khi ngủ là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và giúp bạn có giấc ngủ thoải mái hơn.  (Nguồn: Internet)
Đánh răng trước khi ngủ là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và giúp bạn có giấc ngủ thoải mái hơn. (Nguồn: Internet)

Đánh răng trước khi đi ngủ là một việc vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và giúp bạn có giấc ngủ thoải mái hơn, vì vậy đừng bao giờ quên đánh răng trước khi đi ngủ nhé!

Đừng quên tẩy trang và rửa sạch mặt trước khi đi ngủ.  (Nguồn: Internet)
Đừng quên tẩy trang và rửa sạch mặt trước khi đi ngủ. (Nguồn: Internet)

Điều quan trọng không kém là tẩy trang và rửa mặt trước khi ngủ. Sau một ngày dài mệt mỏi, làn da phải tiếp xúc với mỹ phẩm, bụi bẩn thậm chí là tia bức xạ từ tivi, máy tính hay điện thoại thì việc tẩy trang và rửa mặt là điều cần thiết. Làn da khỏe mạnh sẽ giúp bạn trông tươi tắn và trẻ trung hơn rất nhiều!

Đọc thêm:   Hệ vi sinh đường ruột ảnh hưởng tới cân nặng và nguy cơ béo phì của chúng ta như thế nào? | Serumi

Mát xa da đầu và tóc

Massage da đầu giúp cải thiện lưu thông máu.  (Nguồn: Internet)
Massage da đầu giúp cải thiện lưu thông máu. (Nguồn: Internet)

Việc xoa bóp da đầu và tóc sẽ giúp các mạch máu dưới da được lưu thông, giúp chúng ta cảm thấy thư thái và bớt căng thẳng hơn. Việc xoa bóp da đầu và tóc cũng giúp tóc chắc khỏe và dài hơn, vì vậy chị em nên thực hiện cách này thường xuyên trước khi đi ngủ.

Ngồi thiền và đi bộ trong 10 – 20 phút

Ngồi thiền trước khi ngủ giúp tâm trí bình tĩnh và thư giãn.  (Nguồn: Internet)
Ngồi thiền trước khi ngủ giúp tâm trí bình tĩnh và thư giãn. (Nguồn: Internet)

Dưới đây là hai thói quen tốt bạn có thể áp dụng trước khi đi ngủ. Ngồi thiền hoặc đi bộ sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, bớt căng thẳng và bớt mệt mỏi, từ đó giúp bạn đi lại dễ dàng hơn, dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn.

Uống một ly sữa nóng với mật ong

Sữa ấm và mật ong rất tốt cho cơ thể.  (Nguồn: Internet)
Sữa ấm và mật ong rất tốt cho cơ thể. (Nguồn: Internet)

Nếu bạn thường xuyên đói vào ban đêm hoặc khó đi vào giấc ngủ, hãy làm điều này. Một ly sữa ấm pha mật ong trước khi đi ngủ 15-30 phút sẽ giúp bạn thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Đọc thêm:   CÁCH NẤU CHÁO CÁ TẦM RAU CẦN TÂY BỔ DƯỠNG CHO BÉ 7-8 THÁNG | Tổng hợp những thông tin liên quan rau cần tây chuẩn nhất

Giữ phòng thông thoáng và mặc quần áo rộng rãi, thoải mái

Không khí trong phòng ngủ mát mẻ, dễ chịu sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu bật điều hòa thì nên bật quạt nhẹ để phòng bớt bí. Bạn cũng không nên trùm chăn kín đầu khi ngủ sẽ làm giảm quá trình trao đổi khí gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bộ đồ ngủ rộng rãi giúp bạn ngủ ngon hơn.  (Nguồn: Internet)
Bộ đồ ngủ rộng rãi giúp bạn ngủ ngon hơn. (Nguồn: Internet)

Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái không chỉ giúp cải thiện tuần hoàn máu mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ, vì vậy đừng mặc quần áo bó sát khi đi ngủ nhé!

Ngâm chân trong nước ấm

Ngâm chân nước ấm là cách chăm sóc chân đơn giản nhất.  (Nguồn: Internet)
Ngâm chân nước ấm là cách chăm sóc chân đơn giản nhất. (Nguồn: Internet)

Bàn chân được đồng hóa với “trái tim thứ hai” của cơ thể với hơn 60 điểm và dây thần kinh. Nó cũng là bộ phận chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể nên chúng ta phải đặc biệt chú ý chăm sóc. Ngâm chân nước ấm là cách chăm sóc chân đơn giản nhất. Việc ngâm chân sẽ giúp cải thiện tinh thần, tăng cường thể chất và giảm chứng mất ngủ hiệu quả. Ngâm chân khoảng 15 phút mỗi tối trước khi ngủ để có giấc ngủ chất lượng hơn.

Đọc thêm:   NÊN ĂN GÌ ĐỂ CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ NỮ | Khái quát các tài liệu nói về uống gì để cân bằng nội tiết tố chuẩn nhất

Một số bài viết liên quan:

  • 6 loại trái cây giàu vitamin C: Cải thiện làn da, xua đuổi bệnh tật
  • Thực phẩm được coi là “mỏ sắt” cực tốt cho người thiếu máu
  • Thực hiện 10 điều này mỗi ngày để sống khỏe mạnh và hạnh phúc, không lo bệnh tật: Có những điều bạn làm hàng ngày mà bạn thậm chí không biết nó!

#thói #quen #tốt #cần #duy #trì #Hãy #thực #hiện #mỗi #ngày #trước #khi #đi #ngủ #để #sống #khỏe #trẻ #lâu