6 thói quen đơn giản mỗi ngày giúp bạn có hệ tiêu hóa luôn luôn khỏe mạnh | Serumi

Hệ tiêu hóa là hệ cơ quan vô cùng quan trọng trong cơ thể con người, đồng thời là nơi hấp thụ và chuyển hóa các chất dinh dưỡng để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, việc giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh là điều cần thiết nhưng không phải ai cũng làm được. Dưới đây là 6 thói quen giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh mà bạn nên cân nhắc ngay.

Đầu tiên. Hoạt động thể chất

Tập thể dục thường xuyên thể thao Nó sẽ giúp hạn chế các vấn đề về tiêu hóa, bao gồm cải thiện tình trạng táo bón và đầy hơi khó chịu. Khi bạn vận động, một vài động tác giúp “làm nóng” cơ thể sẽ giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa tích cực hơn từ đó hạn chế các tác nhân gây căng thẳng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như táo bón, đầy bụng, khó tiêu,…

Đọc thêm:   CHO TRẺ UỐNG NƯỚC TRÁI CÂY ĐÚNG CÁCH | Bao quát các kiến thức liên quan uong nuoc ep trai cay khi nao la tot nhat đúng nhất
Hoạt động thể chất rất có lợi cho hệ tiêu hóa (Ảnh: Internet).
Hoạt động thể chất rất có lợi cho hệ tiêu hóa (Ảnh: Internet).

Ngoài ra, khi bạn vận động cơ thể sẽ khiến các cơ, khớp hoạt động mạnh hơn nên hoạt động ăn uống và hệ tuần hoàn diễn ra thuận lợi hơn.

2. Giảm mức độ căng thẳng

Căng thẳng hoặc một tình huống căng thẳng luôn khiến Sức khỏe Về mặt tinh thần và thể chất, những “vết thương” rất nhiều, trong đó đặc biệt phải kể đến hệ tiêu hóa. Một số cách để bạn giảm bớt áp lực trong cuộc sống có thể kể đến như thiền, đi bộ, massage, yoga hay thậm chí là chăm sóc thú cưng.

Giảm căng thẳng sẽ khiến cơ thể bạn tốt hơn (Nguồn: Internet).
Giảm căng thẳng sẽ khiến cơ thể bạn tốt hơn (Nguồn: Internet).

Trong cơ thể con người, não bộ và hệ tiêu hóa có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Do đó, khi căng thẳng quá, bạn rất dễ mắc phải các vấn đề như hội chứng ruột kích thích hay thậm chí là viêm loét dạ dày rất khó chịu. Vì vậy, chúng ta hãy loại bỏ căng thẳng để sức khỏe được ổn định hơn.

3. Chế độ ăn uống khoa học

Hạn chế đồ ăn nhiều đường, dầu mỡ là cách ăn uống khoa học nhất hiện nay. Thay vào đó, bổ sung nhiều rau, củ, thịt nạc sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và hạn chế tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Đọc thêm:   Chỉ số TDS cho nước uống là bao nhiêu? Hướng dẫn dùng thiết bị kiểm tra nước TDS | Tổng hợp các nội dung liên quan uong nuoc nhu the nao la dung mới cập nhật
Chế độ ăn nhiều rau củ quả giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn (Ảnh: Internet).
Chế độ ăn nhiều rau củ quả giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn (Ảnh: Internet).

Ngoài ra, hãy uống đủ nước mỗi ngày để duy trì lượng khoáng chất trong cơ thể. Đồng thời, cơ thể đủ nước sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, khí huyết lưu thông dễ dàng hơn. Ngoài ra, theo các nghiên cứu khoa học, uống đủ nước sẽ có tác động tích cực đến niêm mạc ruột cũng như duy trì sự cân bằng của hệ vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa.

4. Ngủ đủ giấc và đúng giờ

Khi bạn ngủ không đủ giấc, ngủ không đủ giấc hoặc không đảm bảo chất lượng giấc ngủ cũng sẽ khiến sức khỏe của bạn bị suy giảm, trong đó đường ruột là một trong những bộ phận bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Vì vậy, hãy cố gắng lên kế hoạch một giờ để bạn có thể ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và tiếp thêm năng lượng cho một ngày mới làm việc.

Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn (Nguồn: Internet).
Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn (Nguồn: Internet).

5. Ngừng uống rượu với số lượng lớn

Uống quá nhiều rượu bia sẽ ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa, không chỉ gây ra các triệu chứng như ăn không tiêu, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón,… mà còn khiến gan mật dễ bị tổn thương. Nhiều bệnh về gan có thể xảy ra nếu uống quá nhiều rượu, bia.

Đọc thêm:   ?Cần Tây Mật Ong Có Tác Dụng Gì Gọi 0966 636 631 Zalo Để Được Tư Vấn Lâm Đồng Cần Tây Mật Ong Giảm | Tổng hợp các thông tin liên quan nước cần tây có tác dụng gì đầy đủ nhất
Uống nhiều rượu bia có hại cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là gan (Ảnh: Internet).
Uống nhiều rượu bia có hại cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là gan (Ảnh: Internet).

6. Giảm cân

Giảm cân cũng là một trong những cách giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh hơn. Chỉ cần giảm lượng thức ăn của bạn một lượng nhỏ mỗi ngày sẽ giúp giảm bớt khó chịu ở bụng như ợ chua, ợ chua và đầy hơi.

Giảm cân không hề đơn giản (Nguồn: Internet).
Giảm cân không hề đơn giản (Nguồn: Internet).

Mời Bạn đọc Cùng nhau tham khảo thêm các món để bảo vệ sức khỏe tại đây:

  • 5 loại thực phẩm giúp bạn có mùi thơm tự nhiên!
  • Để có giấc ngủ ngon nhất, hãy chú ý 3 thói quen ăn uống này
  • Ngủ với tóc ướt có hại không?

Tôi hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho cuộc sống!

#thói #quen #đơn #giản #mỗi #ngày #giúp #bạn #có #hệ #tiêu #hóa #luôn #luôn #khỏe #mạnh