6 thói quen đơn giản giúp bạn ngủ ngon hơn và giảm cân ngay trong khi ngủ! | Serumi

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng giấc ngủ cũng có vai trò trong việc giảm cân! Chế độ ăn uống và tập thể dục là hai khía cạnh quan trọng của giảm cân thành công, ngoài ra, giấc ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng.

Nội dung chính

Tại sao giấc ngủ có thể giúp bạn giảm cân

Tuy nhiên, người lớn cần ngủ trung bình 7-9 giờ mỗi đêm Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) ước tính rằng ít nhất một phần ba số người trưởng thành ở Hoa Kỳ ngủ ít hơn bảy giờ.

Khi giảm cân, ảnh hưởng của năng lượng thấp có thể khiến bạn cảm thấy hơi mệt mỏi hoặc làm việc kém hiệu quả hơn. Ngủ không đủ giấc gây ra những thay đổi về trao đổi chất và nội tiết tố, làm tăng cảm giác thèm ăn và giảm độ nhạy cảm với insulin. Những tác động này lớn đến mức thiếu ngủ được coi là một yếu tố nguy cơ dẫn đến tăng cân và béo phì.

Giấc ngủ có nhiều tác động đến cân nặng hơn bạn tưởng (Nguồn: Internet).
Giấc ngủ có nhiều tác động đến cân nặng hơn bạn tưởng (Nguồn: Internet).

Ngoài ra, thiếu ngủ có thể ngăn bạn giảm cân và ảnh hưởng đến tâm trạng và cách suy nghĩ của bạn. Dưới đây là 6 thay đổi nhỏ để có giấc ngủ ngon hơn giúp giảm cân.

1. Hạn chế caffeine sau bữa trưa

Mặc dù một hoặc hai tách cà phê vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo để làm việc tốt hơn, nhưng bạn nên tránh uống cà phê vào buổi chiều và buổi tối. Sau khi được cơ thể hấp thụ, caffeine có thể tồn tại rất lâu, khoảng 6-9 giờ. Đối với những người nhạy cảm với caffeine, nó có thể khiến bạn khó ngủ. Chưa kể các chất kích thích còn sót lại trong cơ thể có thể làm giảm thời lượng ngủ sâu của bạn.

Đọc thêm:   25 Tác Dụng BỒ CÔNG ANH Phơi Khô Nấu Nước Uống Đi BẤT NGỜ Kết Quả Nhận Được Đấy | Khái quát các kiến thức nói về hinh anh la cay đúng nhất
Cà phê chỉ nên uống vào buổi sáng (Nguồn: Internet).
Cà phê chỉ nên uống vào buổi sáng (Nguồn: Internet).

Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ caffein, tiêu thụ vừa phải (<400mg caffein / ngày) trong nửa đầu ngày sẽ ít ảnh hưởng, nhưng hãy cố gắng hạn chế tiêu thụ vào buổi tối. Ngoài ra, hãy để ý bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung nào bạn dùng vào ban đêm có thể chứa caffeine.

2. Ăn một chế độ ăn giàu chất xơ

Ăn thực phẩm giàu chất xơ, chế biến tối thiểu là chìa khóa để giảm cân, cũng như ngăn ngừa hầu hết các bệnh mãn tính. Thêm vào đó, nó có thể giúp bạn ngủ!

Rau củ quả giàu chất xơ có tác dụng tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet).
Rau củ quả giàu chất xơ có tác dụng tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet).

Hai nghiên cứu riêng biệt cho thấy những người ăn chế độ ăn ít chất xơ, nhiều đường và carbohydrate tinh chế có nhiều khả năng có giấc ngủ kém chất lượng hơn những người ăn nhiều chất xơ và ít đường.

Nguyên nhân vẫn chưa được hiểu đầy đủ, mặc dù một số người tin rằng giấc ngủ có thể bị gián đoạn do lượng đường trong máu thấp, vì đường bổ sung và thực phẩm giàu carbohydrate tinh chế kích hoạt phản ứng glucose và glucose trong máu mạnh hơn, nhanh hơn. ‘insulin.

Rau củ quả không chỉ tốt cho cơ thể mà còn rất tốt cho giấc ngủ (Nguồn: Internet).
Rau củ quả không chỉ tốt cho cơ thể mà còn rất tốt cho giấc ngủ (Nguồn: Internet).

Thực phẩm giàu chất xơ, ít chế biến như trái cây, rau, đậu và ngũ cốc nguyên hạt là ưu tiên hàng đầu trong quá trình giảm cân bền vững vì những thực phẩm này giàu chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo hơn đường và muối. . Vì vậy, hãy sử dụng những lợi ích có thể có của giấc ngủ ngon hơn làm động lực để tiếp tục đưa ra những lựa chọn thực phẩm thông minh.

3. Tập thể dục nhẹ nhàng

Tập thể dục đốt cháy calo trong khi giúp bạn ngủ ngon hơn! Mặc dù cơ chế chưa được hiểu đầy đủ, nhưng nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục thường xuyên – bất kể chuyển động hay thời lượng – ngủ lâu hơn và có giấc ngủ sâu hơn, thư thái hơn những người tập thể dục. tập thể dục.

Đọc thêm:   Phân biệt dị ứng đạm sữa bò trẻ em với bất dung nạp lactose - TSBS Lê Thu Hương 0988756658. | Tóm tắt những thông tin liên quan rối loạn dung nạp đường đúng nhất
Đốt cháy calo và ngủ ngon hơn!  (Nguồn: Internet).
Đốt cháy calo và ngủ ngon hơn! (Nguồn: Internet).

Vì vậy, hãy thiết lập và tuân theo một chương trình tập thể dục thường xuyên. Đặt mục tiêu tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, nhưng nếu bạn không thể đến phòng tập thể dục, ngay cả 10 phút đi bộ hoặc tập thể dục ngắn cũng có thể giúp cải thiện giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

4. Tắm nắng

Cố gắng ra ngoài trời vài lần mỗi ngày và tận hưởng ánh nắng mặt trời. Lý do liên quan đến nhịp sinh học bên trong của chúng ta. Ánh sáng và bóng tối ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học, vì vậy một chút ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm có thể khiến bạn thư thái và tỉnh táo hơn. Vào cuối ngày, nhịp sinh học sẽ giúp cơ thể thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Hãy dậy sớm hơn một chút để có một ngày làm việc hiệu quả cả cho công việc và sức khỏe (Nguồn: Internet).
Hãy dậy sớm hơn một chút để có một ngày làm việc hiệu quả cho cả công việc và sức khỏe của bạn (Nguồn: Internet).

5. Uống nước nóng ngay khi thức dậy

Uống đủ nước là điều cần thiết để giảm cân, nhưng cũng để ngủ đủ giấc! Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy những người ngủ 6 giờ hoặc ít hơn có nguy cơ bị mất nước cao hơn đáng kể so với những người ngủ 7-9 giờ. Tuy nhiên, thức dậy nhiều lần trong đêm để đi vệ sinh có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, vậy làm thế nào để bạn đủ nước để giảm cân và ngủ ngon mà không bị thức giấc vào ban đêm?

Một cốc nước đánh thức cơ thể của bạn!  (Nguồn: Internet).
Một cốc nước đánh thức cơ thể của bạn! (Nguồn: Internet).

Xác định nhu cầu nước hàng ngày của bạn. Phân phối tốt lượng nước này trong ngày: bạn phải uống nhiều nước vào buổi sáng và giảm dần vào buổi chiều và tối. Để giúp bạn dễ dàng hơn, bạn có thể đặt mục tiêu uống 75-80% lượng nước cả ngày trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ chiều

Bằng cách này, bạn sẽ luôn đủ nước trong khi cơ thể có nhiều thời gian để hấp thụ và đào thải. Bạn vẫn có thể uống nước và các chất lỏng khác sau đó, nhưng không uống vào buổi chiều và buổi tối.

Đọc thêm:   13 Thực Phẩm Để Tủ Lạnh CỰC ĐỘC Hại Cả Nhà Mắc UNG THƯ, Suy Gan Thận | Tổng hợp những thông tin nói về nước ép dứa để được bao lâu chuẩn nhất

6. Tránh xa rượu và đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn bao gồm rượu, bia và cả cocktail (Ảnh: Internet).
Đồ uống có cồn bao gồm rượu, bia và cả cocktail (Ảnh: Internet).

Nên tránh rượu và đồ uống có cồn cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay không. Nếu thỉnh thoảng mới uống, bạn có thể chọn một loại cocktail ít calo hơn như một ly rượu vang hoặc bia nhẹ. Tuy nhiên, thức uống này không giới hạn lượng calo.

Mặc dù rượu là một loại thuốc an thần và có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ lúc đầu, nhưng hậu quả có thể dẫn đến giấc ngủ không ngon nhiều giờ sau đó. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2018 cho thấy chỉ cần uống một đến hai ly rượu đã làm giảm 24% khả năng phục hồi cơ thể và độ sâu giấc ngủ. Thiếu ngủ và mất nước là “kẻ thù” của mục tiêu giảm cân của bạn.

Trong mọi trường hợp, không khuyến khích sử dụng rượu bia và đồ uống có cồn (Nguồn: Internet).
Trong mọi trường hợp, không khuyến khích sử dụng rượu bia và đồ uống có cồn (Nguồn: Internet).

Nếu bạn uống rượu, hãy thỉnh thoảng thưởng thức một hoặc hai ly cocktail, nhưng đừng biến nó thành thói quen. Mặc dù bạn có thể không cảm thấy tác dụng của một ly rượu mỗi đêm, nhưng chứng mất ngủ của bạn sẽ từ từ tăng lên. Ngoài ra, hãy biết rằng bạn tiêu thụ càng nhiều, thời gian ngủ sâu càng ngắn.

Tôi hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn một số mẹo hữu ích để giảm cân. Hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục Sức khỏe của Serumi để bỏ túi thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích nhé!

Một số bài viết bạn có thể tham khảo:

  • 5 điều cần làm trước khi đi ngủ để giảm cân nhanh
  • 7 chất có thể giúp bạn rút ngắn thời gian giảm cân
  • Bí Quyết Sắp Xếp Bữa Ăn Vào Những Thời Điểm Hiệu Quả Nhất Trong Ngày Giúp Bạn Giảm Cân!

Chúc bạn luôn nhận được những thông tin thú vị cùng Serumi để sống vui khỏe mỗi ngày nhé!

#thói #quen #đơn #giản #giúp #bạn #ngủ #ngon #hơn #và #giảm #cân #ngay #trong #khi #ngủ