6 phương pháp nhịn ăn giảm cân an toàn cho sức khỏe mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay! | Serumi

Gần đây, phương pháp nhịn ăn giảm cân trở thành xu hướng làm đẹp được chị em áp dụng để có được thân hình thon gọn nhanh chóng. Vậy làm cách nào để giảm cân nhanh mà vẫn khỏe mạnh? Hãy cùng Serumi tìm hiểu ngay nhé!

Nhịn ăn từ lâu đã được coi là cách giảm cân không khoa học và trở thành mối nguy hại lớn cho sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay nó đã được chứng minh là một cách giảm cân an toàn giúp cải thiện sự trao đổi chất và thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ.

Nhịn ăn ngắt quãng là phương pháp giảm cân an toàn (Nguồn: Internet).
Nhịn ăn ngắt quãng là phương pháp giảm cân an toàn (Nguồn: Internet).

Các nhà nghiên cứu tin rằng việc nhịn ăn không liên tục sẽ gây căng thẳng nhẹ cho các tế bào của cơ thể, giống như căng thẳng trong quá trình tập thể dục lên cơ và tim, giúp tăng cường tối đa các tế bào và giúp chúng có khả năng chống lại bệnh tật và đốt cháy chất béo nhanh hơn. . Dưới đây là 6 phương pháp nhịn ăn gián đoạn phổ biến giúp bạn giảm cân an toàn.

1. Phương pháp nhịn ăn để giảm cân 16/8

Còn được gọi là “thói quen giảm cân”, phương pháp này được làm nổi tiếng bởi chuyên gia thể hình Martin Berkhan. Cách làm rất đơn giản, bạn cần giới hạn “khoảng thời gian bữa ăn” là 8 – 10 tiếng. Trong thời gian này, bạn có thể ăn uống thoải mái không hạn chế bữa ăn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Giới hạn thời gian bạn được phép ăn và uống 8-10 giờ một ngày.  (Nguồn: Internet)
Giới hạn thời gian bạn được phép ăn và uống 8-10 giờ một ngày. (Nguồn: Internet)

Sau khi tận hưởng thời gian ăn uống vui vẻ, đã đến lúc bạn cần lấy lại vóc dáng. Trong 14 đến 16 giờ còn lại, hãy để dạ dày của bạn trống rỗng hoàn toàn. Có thể khi mới nhịn ăn để giảm cân, bạn sẽ cảm thấy hơi mệt, uống nhiều nước, cà phê hoặc đồ uống không chứa calo sẽ giúp giảm cảm giác đói đáng kể.

Đọc thêm:   Nhiều bệnh nhân tiểu đường bị suy thận nguy kịch do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc | Tổng hợp các tài liệu nói về tiểu đường có chữa khỏi được không đầy đủ nhất

2. Phương pháp nhịn ăn để giảm cân 5: 2

Chế độ ăn 5: 2 dựa trên nguyên tắc tiêu thụ năng lượng bình thường trong 5 ngày trong số 7 ngày, và giảm lượng calo trong 2 ngày còn lại (500 calo cho phụ nữ và 600 calo cho nam giới).

Chọn thực phẩm lành mạnh khi thực hiện phương pháp 5: 2 (Nguồn: Internet).
Chọn thực phẩm lành mạnh khi thực hiện phương pháp 5: 2 (Nguồn: Internet).

Cách nhịn ăn giảm cân này sẽ giúp cơ thể không bị quá tải lượng calo cần thiết. Vào những ngày nhịn ăn, cơ thể đốt cháy tất cả những gì nó đã tiêu thụ vào những ngày trước đó. Hệ tuần hoàn sẽ được kích thích để tăng cường hoạt động và do đó bạn sẽ có thể giảm cân một cách rất “tự nhiên”.

Nếu 500-600 calo mỗi ngày khiến bạn khó chịu, bạn có thể tăng lên 800 calo. Nhưng trong trường hợp này, các bữa ăn ít carb sẽ là lựa chọn cho 5 ngày còn lại.

3. Phương pháp Ăn kiêng – Ăn chay

Đó là phương pháp nhịn ăn hoàn toàn trong 24 giờ, áp dụng 1 hoặc 2 lần / tuần. Người làm cho phương pháp này trở nên phổ biến là một chuyên gia thể thao Brad Pilon và nhiều người khác đã sử dụng nó trong một vài năm.

Nước, cà phê và đồ uống không đường là những thứ duy nhất bạn được phép sử dụng trong quá trình giảm cân cấp tốc, bên cạnh việc tiêu thụ các loại thực phẩm khác. Nếu bạn chọn theo chế độ ăn kiêng này, điều quan trọng nhất là bạn ăn uống bình thường trong thời gian còn lại. Nói cách khác, bạn nên ăn một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thay vì một chế độ ăn kiêng tồi tệ.

Đọc thêm:   5 nguyên nhân khiến bạn chưa có một cơ thể săn chắc | Serumi
Nước, cà phê và đồ uống không đường được cho phép (Nguồn: Internet).
Nước, cà phê và đồ uống không đường được cho phép (Nguồn: Internet).

Nhịn ăn trong 24 giờ có thể khá khó khăn đối với nhiều người. Tuy nhiên, bạn không cần phải nghiêm khắc ngay từ đầu. Tập nhịn ăn từ 14 đến 16 tiếng, sau đó tăng dần lên cho đến khi cơ thể thích nghi được với chế độ nhịn ăn dài hạn.

4. Phương pháp nhịn ăn giảm cân ngắt quãng

Nhịn ăn để giảm cân theo cách này có nghĩa là thay vì nhịn ăn hoặc ăn kiêng mỗi ngày, bạn chỉ cần nhịn ăn vài ngày trong tuần (ví dụ: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu hoặc thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy).

Bạn có thể chọn các ngày trong tuần theo mong muốn và điều kiện của mình (Nguồn: Internet).
Bạn có thể chọn các ngày trong tuần theo mong muốn và điều kiện của mình (Nguồn: Internet).

Trong những ngày nhịn ăn, bạn được phép tiêu thụ khoảng 500 calo để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và tạo điều kiện cho cơ thể dễ dàng tiếp cận và thích nghi với việc nhịn ăn.

Đối với những người mới bắt đầu, việc nhịn ăn hàng ngày có vẻ khá là cực đoan và khó lường. Bạn có thể cảm thấy rất đói khi đi ngủ, điều này không hề dễ chịu và có thể bạn sẽ không duy trì được chế độ ăn này lâu.

5. Phương pháp nhịn ăn giảm cân của Warrior

Chế độ ăn kiêng Chiến binh là một hình thức nhịn ăn gián đoạn dựa trên chế độ ăn kiêng của các chiến binh cổ đại. Cụ thể, bạn sẽ phải nhịn ăn 20 giờ mỗi ngày và ăn một bữa thật thịnh soạn vào buổi tối.

Khác với các phương pháp kể trên, khi theo Warrior Diet, bạn được phép nạp trái cây, rau xanh, nước canh, trứng, các sản phẩm từ sữa vào cơ thể trong thời gian nhịn ăn.

Ngoài ra, bạn phải nhớ rằng chất lượng của thực phẩm bạn ăn là rất quan trọng. Đừng mong giảm cân hoặc cải thiện sức khỏe nếu bạn không loại bỏ đồ ăn vặt và đồ uống có đường khỏi chế độ ăn uống hàng ngày.

Đọc thêm:   Những nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố nữ I Dược Sĩ Thùy Trang | Tóm tắt những nội dung nói về rối loạn nội tiết đầy đủ nhất

6. Phương pháp nhịn ăn để giảm cân theo cách bạn muốn

Một số nghiên cứu cho rằng cứ sau vài giờ chúng ta cần ăn một lượng thức ăn nhất định để tránh bị đói hoặc mất cơ. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ thể chúng ta đã phát triển để chịu đựng cơn đói trong một thời gian dài, có nghĩa là đôi khi bạn có thể nhịn đói mà không cần ăn một bữa nào.

Vì vậy, bạn không cần phải tuân theo một chương trình nhịn ăn giảm cân nghiêm ngặt để đạt được kết quả nhất định. Đôi khi bạn có thể bỏ qua một bữa trong ngày, chỉ ăn hai bữa còn lại với một chế độ ăn uống lành mạnh. Phương pháp này rất lý tưởng khi bạn không đói hoặc quá bận rộn để chuẩn bị thức ăn.

Giảm cân ngắt quãng đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể và sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, trước khi tham gia giảm cân cấp tốc, bạn phải tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn phù hợp với tình trạng của cơ thể mình nhé!

Một số bài viết hữu ích liên quan bạn có thể tham khảo:

  • Nhịn ăn ngắt quãng có thực sự hiệu quả để giảm cân không, và bạn cần lưu ý những gì khi bắt đầu chế độ ăn kiêng này?
  • Giảm cân hiệu quả với phương pháp nhịn ăn ngắt quãng 16/8
  • Các thần tượng KPOP đã giảm cân như thế nào?

Hãy tiếp tục cập nhật những kiến ​​thức hữu ích tại chuyên mục Sức khỏe từ Serumi để có một thân hình đẹp và khỏe mạnh!

#phương #pháp #nhịn #ăn #giảm #cân #toàn #cho #sức #khỏe #mà #bạn #có #thể #áp #dụng #ngay #hôm #nay