6 loại trái cây giàu vitamin C nhất: Cải thiện làn da, đẩy lùi bệnh tật | Serumi

Trái cây luôn đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày bởi chúng cung cấp một lượng lớn chất xơ và vitamin có lợi cho cơ thể. Dưới đây là 7 loại trái cây dinh dưỡng cao với lượng vitamin C dồi dào mà bạn nên ăn hàng ngày vì những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Sức khỏe.

1. Quả kiwi

Kiwi là một trong những loại trái cây giàu vitamin C. Ước tính trong 100g quả kiwi chứa khoảng 70mg vitamin C. Ăn một quả kiwi sẽ cung cấp lượng vitamin C tương đương với việc uống 170ml nước cam.

Ngoài việc giúp tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch, quả kiwi còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.  (Nguồn: Internet)
Ngoài việc giúp tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch, quả kiwi còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. (Nguồn: Internet)

Ngoài việc giúp tăng cường sức khỏe và khả năng miễn dịch, quả kiwi còn mang lại nhiều lợi ích như:

  • Chống oxy hóa, giúp giảm căng thẳng, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa.
  • Có tác dụng tích cực trong việc điều trị bệnh hen suyễn.
  • Giúp tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch.
  • Cải thiện thị lực, cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Giúp kiểm soát huyết áp và cholesterol.
  • Giúp da luôn tươi trẻ.
Đọc thêm:   Ôn tập các câu hỏi lý thuyết ESTE - LIPIT thường gặp mức độ cơ bản| HÓA 12 | Khái quát những nội dung về các este thường gặp đúng nhất

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 1-2 quả kiwi mỗi ngày, trước hoặc sau bữa ăn 1-3 tiếng vì trong quả kiwi chứa nhiều vitamin C, ăn quả kiwi khi bụng đói hoặc ăn quá nhiều quả kiwi có thể dẫn đến đau bụng và trào ngược. các axit. Dạ dày.

2. Ổi

Ổi là loại quả quen thuộc nhưng ít ai biết rằng loại quả này có giá trị dinh dưỡng rất cao. Lượng vitamin C trong ổi gấp 4 lần lượng vitamin C trong cam. Trong 100g ổi có 68mg vitamin C.

Những công dụng tuyệt vời của ổi:

  • Thúc đẩy tiêu hóa và tăng cường miễn dịch.
  • Giúp tim khỏe mạnh.
  • Có tác dụng chống ung thư.
  • Làm sạch da.
Ổi là loại quả quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết loại quả này có giá trị dinh dưỡng rất cao.  (Nguồn: Internet)
Ổi là loại quả quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết loại quả này có giá trị dinh dưỡng rất cao. (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, chúng ta nên ăn ổi với lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều và không ăn ổi còn hạt hoặc ổi còn xanh vì sẽ gây hại cho dạ dày.

3. ĐỦ

ĐẦM ĐỎ là một loại trái cây phổ biến ở Việt Nam. Đu đủ không chỉ cung cấp một lượng vitamin C dồi dào (trong 100 g đu đủ chứa tới 80 mg vitamin C), mà còn cung cấp chất xơ, các khoáng chất và vitamin khác.

Đu đủ rất giàu chất xơ và vitamin.  (nguồn: internet)
Đu đủ rất giàu chất xơ và vitamin. (Nguồn: Internet)

Ăn đu đủ mỗi ngày sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho cơ thể như:

  • Thúc đẩy tiêu hóa và cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Ngăn ngừa ung thư.
  • Cải thiện thị lực
  • Vẻ đẹp của làn da.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.
Đọc thêm:   Margarine vs Butter smackdown | Tóm tắt các nội dung nói về margarine là gì đúng nhất

Nhưng cần lưu ý rằng ăn nhiều đu đủ có thể gây rối loạn tiêu hóa, do đó bạn chỉ nên ăn một lượng đu đủ vừa phải.

4. Dâu tây

Dâu tây là thực phẩm rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và các loại vitamin như vitamin A, B1, B2, vitamin C. Theo ước tính, lượng vitamin C trong dâu tây cao hơn cả cam và dưa hấu. Mỗi 100 g dâu tây chứa 47 mg vitamin C.

Ăn dâu tây mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể:

  • Cải thiện hệ thống miễn dịch
  • Ngăn ngừa ung thư.
  • Cải thiện thị lực.
  • Chống lão hóa, giúp xương chắc khỏe.
  • Cải thiện bộ nhớ.
Ăn dâu tây mỗi ngày sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.  (Nguồn: Internet)
Ăn dâu tây mỗi ngày sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. (Nguồn: Internet)

5. Nhãn

Nhãn là một loại trái cây mùa hè rất giàu giá trị dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng có trong loại quả này bao gồm protein, đường tự nhiên, vitamin (C, B1, …), các nguyên tố khoáng (kali, phốt pho, magie, sắt) và các axit hữu cơ có lợi cho cơ thể. Mỗi 100 g cùi nhãn chứa 58 mg vitamin C.

Đọc thêm:   Củ Hành Tây Chữa Bệnh Gì? || 16 công dụng thần kỳ không ngờ của loại thực phẩm quen thuộc | Tổng hợp những nội dung liên quan đến cần tây chữa bệnh gì chuẩn nhất

Long nhãn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp như tốt cho hệ thần kinh, cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng, ngăn ngừa các vấn đề về mắt, chống lão hóa, v.v.

Nhãn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.  (Nguồn: Internet)
Nhãn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. (Nguồn: Internet)

6. Bưởi

Bưởi chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất xơ, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Lượng vitamin C dồi dào trong bưởi (100 g bưởi chứa 61 mg vitamin C) không chỉ vẻ đẹp làn da mà còn tốt cho tim mạch, bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giảm chứng khó tiêu, …

Bưởi là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho cơ thể.  (Nguồn: Internet)
Bưởi là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho cơ thể. (Nguồn: Internet)

Một số bài viết liên quan:

  • 7 loại trái cây có tác dụng “ngàn vàng”: Ăn mỗi ngày một quả để bổ sung năng lượng!
  • Nhớ cẩn thận khi ăn những loại hạt này trong dịp Tết, kẻo “rước” bệnh vào người!
  • Lợi ích sức khỏe của táo – Lý do bạn nên ăn táo mỗi ngày
  • 9 công dụng tốt của dứa đối với sức khỏe, không thể bỏ qua!

Hãy thường xuyên ghé thăm Serumi để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin thú vị nào nhé!

#loại #trái #cây #giàu #vitamin #nhất #Cải #thiện #làn #đẩy #lùi #bệnh #tật